10 Điều Bạn Hoàn Toàn Chưa Biết Về Trứng Cá Tầm

Thứ hai - 27/04/2020 14:34

1/ Trứng Cá Tầm có đặc điểm như thế nào?


Trứng cá tầm là một loại trứng có vị mặn rất lạ và giòn tan, khi ăn tiếng vang lộp bộp ngay khi chúng ta thưởng thức. Phổ biến nhất trên thế giới chính là loại trứng Caviar, được tạo ra từ những chiếc túi trứng căng mọng của loài cá tầm.
 
Trứng Cá Tầm được mệnh danh là món ăn 'Hoàng Gia'

Trứng Cá Tầm được mệnh danh là món ăn "Hoàng Gia"

Tùy vào từng đặc điểm đánh bắt khác nhau, mùi vị Caviar sẽ không giống nhau. TOP 3 loại Caviar đắt đỏ nhất thế giới chính là: Caviar Beluga (thuộc khu vực biển Caspi – phía nam nước Nga) – Caviar Ossetra – Caviar Sevruga.


2/ Phân biệt Caviar với các loại trứng muối khác ở điểm nào?


Đặc trưng nhận dạng của trứng muối Caviar cao cấp chính là màu đen tuyền óng ánh và từng viên tách rời nhau. Khi đó, các loại trứng muối có màu đỏ thường xuất hiện trên các đĩa sushi có tên gọi là Tobiko, là trứng của loài cá chuồn. Một số nơi, mọi người thường sử dụng trứng màu cam, đó chính là trứng cá hồi có kích thước to hơn.
 
Trứng Cá Tầm Khác Với Các Loại Trứng Cá Khác

Trứng Cá Tầm Khác Với Các Loại Trứng Cá Khác

3/  Thực sự Caviar đắt giá đến nhường nào?


Nhiều người thường gọi chúng với tên gọi khác là “Kim Cương Đen”. Đúng với tên gọi vui ấy, Caviar thượng hạng sở hữu giá trị cực kì khủng khiếp với khoảng tiền chi tiếu khổng lồ. Thông thường giá dao động sẽ từ 1000 - 6000 USD/Kg tùy vào chất lượng như thế nào, độ lớn nhỏ của từng “viên”. Ngoài ra còn tùy vào thời điểm và mùa vụ, Caviar còn có thể dao động đến 210 triệu VNĐ/Kg. 
 
Trứng Cá Tầm vô cùng đắt tiền

Trứng Cá Tầm vô cùng đắt tiền

Tại Việt Nam, mỗi đĩa Caviar phục vụ cho thực khách có giá dao động đến 1 triệu đồng. Vì sở hữu mức giá ngất ngưởng trên cao như thế mà nên tại các nước Phương Tây, Caviar chính là món ăn vô cùng xa xỉ nhằm thể hiện đẳng cấp và tôn vinh giá trị sang trọng của giới thượng lưu.


4/ Chọn loại Caviar ngon như thế nào?


Theo các chuyên gia ẩm thực, một loại Caviar ngon phụ thuộc vào 4 yếu tố: màu đen lóng lánh và sáng rõ, các hạt trứng tách rời và không bám vào nhau, trứng có vị mặn rất lạ và giòn tan khi đưa vào miệng, kèm theo đó là những âm tiết lộp bộp phát ra trong quá trình thưởng thức.
 
Trứng Cá Tầm rất đa dạng chủng loại vì thế cần lựa chọn kỹ lưỡng

Trứng Cá Tầm rất đa dạng chủng loại vì thế cần lựa chọn kỹ lưỡng

Đối với giới sành ăn, mọi người thường quan tâm đến thông tin ghi trên những chiếc hộp Caviar để đánh giá chất lượng của chúng. Vì cá tầm có đến 26 loại, nhưng chỉ một vài loại cho chất lượng trứng ngon nhất mà thôi.

Nếu như có ý định muốn thưởng thức trứng cá tầm hảo hạng thì có thể nghĩ ngay đến TOP 3 những loại Caviar được cộng đồng thế giới công nhận, mặc dù giá của chúng rất cao nhưng chất lượng thưởng thức và giá trị dinh dưỡng không làm mọi người thất vọng.

5/ Nguồn gốc của món ăn “Hoàng Gia” này từ đâu?

Trên thế giới, mỗi 1 sự việc xảy đến đều có nguyên nhân của nó và trứng cá tầm đắt giá cũng có nguyên nhân của nó:

- Thế giới có tổng số 26 loại cá tầm, thì chỉ có 4 đến 5 loại là sở hữu trứng ngon.
- Để có thể thu hoạch 100Kg trứng cá tầm thì phải mất đến 120 năm cuộc đời của loài cá tầm và trong đó phải mất 20 năm để chúng có thể mang trứng.
- Do trào lưu ẩm thực có sức ảnh hưởng quá lớn, dẫn đến nguồn trứng cá tầm ngày càng khan hiếm.
- Quá trình chế biến vô cùng phức tạp đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, gồm: xử lý bụng cá để lấy hết buồng trứng, tách trứng bằng nhíp, ướp muối theo một tỷ lệ vàng và trải qua quy trình giữ ẩm, đóng hộp nghiêm ngặt.

 
Trứng Cá Tầm trải qua nhiều quá trình phức tạp để ra được thành phẩm trên bàn tiệc

Trứng Cá Tầm trải qua nhiều quá trình phức tạp để ra được thành phẩm trên bàn tiệc

Chính vì thế tạo nên giá trị “Hoàng Tộc” cho loại trứng cá đắt giá này.


6/ Trứng cá Caviar được phục vụ ra sao?


Vì tính chất hiếm có, đồng thời bản thân trứng dễ bị vỡ vụn, hỏng và vỡ nát do đó Caviar hảo hạng được bảo quản và phục vụ vô cùng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ được tốt nhất.
 
Trứng Cá Tầm thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng phương Tây

Trứng Cá Tầm thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng phương Tây

Một số quốc gia Phương Tây rất tỉ mỉ khi đựng trứng cá muối Caviar trên đĩa pha lê chứa đá nhuyễn xung quanh, hoặc các vật dụng đựng bằng xà cừ, gỗ, vàng, sừng, có đôi khi dùng nhựa. Lưu ý nhất, họ tuyệt đối không sử dụng đồ vật bằng kim loại không gỉ, vì đây là đây là những đồ dùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến màu sắc và hương vị của Caviar.


7/ Giá trị dinh dưỡng của Caviar vô cùng kinh ngạc


Không chỉ đắt đỏ vì tính chất hiếm hoi, mà còn nằm ở thành phần dinh dưỡng của chúng mang lại. Theo các kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, chỉ cần nhâm nhi 1 thìa Caviar là chúng ta được cung cấp đầy đủ những nhu cầu cần thiết như Vitamin B12, cholesterol và muối. Không dừng lại ở đó, Caviar còn sở hữu:

- Nguồn năng lượng: 42 kcal.
- Chất béo: 2.86g.
- Carbohydrate: 0,64g.
- Protein: 3,94g.
- Sodium: 240mg.
- Cholesterol: 94mg.
- Kẽm: 12,18mg.

Vừa hỗ trợ cho việc làm đẹp, vừa xây dựng một cơ thể vô cùng khỏe mạnh. Đó là lý do vì sao đây là món ăn dành cho vua chúa thuở xa xưa.


8/ Hiệu quả làm đẹp cực kì tuyệt vời của trứng cá muối Caviar


Theo các chuyên gia vào những năm gần đây, không chỉ ở các hàm lượng dinh dưỡng vốn có hỗ trợ cho sức khỏe. Mà trứng cá Caviar còn mang lại hiệu quả làm đẹp rất tốt cho giới phụ nữ, gồm: tái sinh và kích thích Collagen, giữ nét thanh xuân, xóa tan các dấu hiệu lão hóa, giữ độ ẩm cho da cực kì hiệu quả, tăng sức đề kháng và dưỡng trắng da.
 
Trứng Cá Hồi với công dụng trẻ hóa làn da đầy thuyết phục

Trứng Cá Tầm với công dụng trẻ hóa làn da đầy thuyết phục

Không chỉ dừng lại ở đó, Caviar còn giúp phòng ngừa mụn hình thành và tái phát, ngăn chặn mụn phát triển. Cải thiện tình trạng giảm sắc tố da, sạm da, cháy nắng, mang đến làn da khỏe mạnh, mịn màng và đàn hồi bóng bẩy.

Bình thường, mọi người thường tận dụng hiệu quả làm đẹp của Caviar theo 2 cách: ăn lạnh hoặc nghiền nát và đắp mặt nạ.


9/ Dùng trứng cá muối Caviar đúng cách


Để có thể hưởng trọn hương vị ngon - chất lượng - hảo hạng nhất, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Vì tính chất dễ hỏng, nên khi mở nắp hộp cá Caviar ra, bạn cần sử dụng hết ngay trong ngày để tránh gặp phải tình trạng nhũn, ôi thiu, đổ dầu và bốc mùi tanh rất khó chịu.

 
Trứng Cá Tầm cần được bảo quản nghiêm ngặt

Trứng Cá Tầm cần được bảo quản nghiêm ngặt

Không sử dụng kim loại để tiếp xúc với trứng cá muối, vì như vậy sẽ khiến Caviar biến chất và thay đổi mùi vị.

Mọi người thường sử dụng chung với bánh mì Blini truyền thống của Nga, trứng luộc, kem chua, rau thì là, mùi tây và Champane, Chablis, Vodka ướp lạnh để thưởng thức toàn diện hương vị của trứng cá muối Caviar một cách trọn vẹn nhất. Nếu có cơ hội bạn cũng nên thử cách này nhé.

10/ Ăn trứng cá muối Caviar như thế nào để thể hiện được sự “Sang Chảnh”?

Nếu chỉ đơn thuần mở nắp hộp và thường thức trứng cá muối Caviar với các công dụng làm đẹp da và hỗ trợ sức khỏe là điều vô cùng bình thường. Nhưng đối với các nhà hàng và bữa tiệc, để thưởng thức Caviar thật trọn vẹn, mọi người thường tuân thủ những điều dưới đây:
 
Trứng Cá Tầm rất được trang trọng trong các buổi tiệc

Trứng Cá Tầm rất được trang trọng trong các buổi tiệc

- Trường hợp bàn tiệc có Blini hoặc bánh mì nướng, bạn chỉ nên xúc một muỗng nhỏ Caviar và để lên miếng bánh, có thể bỏ thêm rau nếu thích, tiếp theo đó túm lại và thưởng thức thật trọn vẹn.

- Ngoài ra thưởng thức món ăn bạc tỉ này cũng cần sự thư giãn: hãy dùng chiếc thìa nhỏ múc trứng cá cho vào miệng và giữ yên trong vòm họng, nhắm mắt để cảm nhận từng quả trứng cá vỡ ra và vị mặn mòi có một không hai từ từ lan tỏa khắp cơ thể.

- Nếu bạn chỉ có một thìa ăn Caviar riêng, Farm khuyên chỉ nên xúc một muỗng đầy trong một lần và tuyệt đối đừng lấy hai lần liên tiếp, vì mọi người cho rằng việc làm như thế vô cùng mất lịch sự.

 

Ngoài ra, Farm mách nhỏ với bạn một cách khác để có thể chăm sóc làn da của mình mỗi ngày mà không cần tốn quá nhiều thời gian để chế biến loại trứng xa xỉ này.
 

Kem Trứng Cá Tầm


Kem Trứng Cá Tầm


Đó là "SKIN CARE" làn da của mình mỗi ngày cùng "Kem Trứng Cá Tầm Và Trà Đen Sky" này. chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên: Trứng cá tầm, ngọc trai, trà đen London, nấm linh chi, rễ cây rau má, lô hội, Ascorbic Acid, Ha… Mang đến các khả năng vô cùng thuyết phục:

- Dưỡng trắng làn da hoàn hảo.

- Tái cầu trúc độ đàn hồi và săn chắc cho da.

- Ngăn ngừa các đốm nám mới hình thành và làm mờ các đốm nám hiện tại.


- Khi thoa lên da những quả trứng sẽ vỡ thành những hạt nhỏ li ti có công dụng như thần dược “cải lão hoàn đồng” nuôi dưỡng làn da sáng mịn mà bạn có thể cảm nhận ngay sau khi sử dụng.

Mỗi tối sau khi đã hoàn thành các bước Skin Care, hãy "Apply" những dưỡng chất từ Kem Trứng Cá Tầm này và cảm nhận sự tươi trẻ nơi làn da của mình.

Những thông tin ở trên là những điều cực kì thú vị về trứng cá muối Caviar đắt đỏ và xa xỉ này. Nhưng bên cạnh đó, công dụng mà nó mang lại vô cùng thuyết phục và rất “Xứng đáng đồng tiền” để xây dựng một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp ưng ý nhất.

Farm mong rằng những thông tin mà mình chia sẻ ở trên vô cùng thú vị và thật hữu ích cho mọi người. Nếu mong muốn trẻ hóa làn da và sở hữu một sức khỏe toàn diện thì không nên bỏ qua món ăn bạc tỉ này cả nhà nhé.


NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website:http://nongtrailamdep.com/
Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức Tiki Lazada , Shoppe , Sendo , Yes24 .
Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/ 
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02