3 mẹo chăm sóc da mùa hè giúp da luôn mọng nước

Thứ năm - 18/08/2022 14:38

Trái với suy nghĩ của nhiều người, không phải mùa đông, mùa hè mới là thời điểm làn da trở nên mất nước trầm trọng hơn bao giờ hết. Chỉ cần bước ra khỏi phòng điều hòa, rất nhanh chóng, da của bạn sẽ đổ dầu, sau đó trở nên khô hơn và mất nước. Bởi mất nước, làn da trở nên khô héo và bong tróc hơn cả mùa đông.

Thêm nữa, vào mùa hè, chị em phụ nữ thường chủ quan mà không thực hiện các bước cấp ẩm cần thiết. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng! Chỉ cần thực hiện 3 mẹo dưới đây, làn da của bạn sẽ sớm hồi phục và mang vẻ rạng rỡ đầy sinh khí:

1. Uống nhiều nước
Nước là mỹ phẩm hiệu quả và rẻ tiền nhất cho vẻ đẹp của phụ nữ. Mỗi ngày, bạn được khuyến nghị nên uống ít nhất 1.5 lít nước tối thiểu, trong đó, hãy bắt đầu buổi sáng với một cốc nước chanh lớn cùng nước ấm.  Nếu trong ngày bạn lo rằng mình sẽ quên uống nước thì hãy cài đặt một vài ứng dụng nhắc nhở. Đảm bảo rằng chỉ cần uống đủ nước, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng tức thì. 

 

Uống nước trong bữa ăn tốt hay xấu? - VnExpress Sức khỏe


2. Thay đổi kem dưỡng
Bạn không nên dùng chung kem dưỡng ẩm từ hè qua đông. Thực tế, kem dưỡng ẩm cho mùa hè và kem dưỡng ẩm cho mùa đông nên là hai loại khác nhau với bảng thành phần hoàn toàn khác biệt. Nếu kem dưỡng ẩm mùa đông được bổ sung nhiều dầu khóa ẩm thì vào mùa hè, bạn nên tìm một loại kem dưỡng da nhẹ dịu với thành phần cấp ẩm gốc nước. Điều này sẽ không khiến da bị bít tắc lỗ chân lông qua đó hạn chế tình trạng đổ dầu của da.  

 

TOP 9 câu hỏi về kem dưỡng da có thể bạn chưa biết


3. Đừng quên đắp mặt nạ 

Mỗi tuần một lần, bạn hãy chiều chuộng làn da của mình bằng việc đắp mặt nạ. Mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp sâu dưỡng chất cho làn da, tạo nên hàng rào bảo vệ tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đắp hàng ngày vì da có thể bị quá tải dưỡng chất, gây nên tình trạng nổi mụn không đáng có. Dù vậy, so với việc hoàn toàn không đắp mặt nạ, đắp mặt nạ nhiều một chút còn hơn, thà dưỡng nhầm còn hơn bỏ sót!
 

Nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất? Và không nên đắp ở thời điểm nào?


Bên cạnh các loại mặt nạ giấy cấp ẩm bán sẵn, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da bằng các loại mặt nạ organic "tự chế" hoàn toàn thiên nhiên, chẳng hạn như mặt nạ quả bơ, mặt nạ đậu đỏ, mặt nạ cám gạo,... Đừng lo mặt nạ thiên nhiên thì sẽ kém phát huy tác dụng. Những loại mặt nạ này chẳng những nhanh chóng mang đến cho bạn làn da bóng khỏe mà còn an toàn tuyệt đối, là "người bạn" tốt của làn da!

Nguồn tin: 2dep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02