6 món ăn nên tránh trong thực đơn của trẻ

Thứ sáu - 28/04/2023 17:29

Soda

Các loại nước ngọt như soda chứa nhiều đường, nghèo chất dinh dưỡng. Loại nước này có thể khiến trẻ sâu răng, béo phì, tiểu đường...

Một mối nguy tiềm ẩn lớn khi cho trẻ uống nước có ga đó là chúng sẽ lạm dụng, thay thế các lựa chọn lành mạnh hơn như sữa, protein nạc, trái cây và rau. Nước có ga có thể làm tăng cảm giác no của trẻ mới biết đi. Điều này dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nguy cơ béo phì cao hơn.

Gà miếng

Kelly Krikhely, chuyên gia dinh dưỡng tại New York, Mỹ cho biết, gà là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ngoại trừ các món được tẩm bột và chiên giòn. Gà miếng là một trong những món ăn phổ biến nhất trong thực đơn dành cho trẻ em nhưng hầu hết chúng đều chứa nhiều calo, chất béo và natri, có thể dẫn tới béo phì, mỡ máu...

Thay vào đó, ba mẹ hãy đặt món gà nướng cho bé vì phương pháp nấu ăn khác nhau tạo ra sự khác biệt lớn về giá trị dinh dưỡng. Nếu trẻ lớn, không kén ăn cha mẹ có thể thử gọi món như gà kho, canh gà.

Bánh kem tráng miệng

Những món tráng miệng như kem với bánh hạnh nhân hoặc bánh kem đều chứa nhiều đường và calo. Nhiều loại thậm chí còn chứa calo hơn nhiều lần so với món ăn chính của trẻ em. Vì vậy, cha mẹ cần thận trọng khi gọi món này cho các bé.

Nếu có nhiều trẻ cùng đi ăn thì hãy cân nhắc để các bé chia sẻ món tráng miệng thay vì gọi riêng mỗi bé một món.
 

Bánh ngọt luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe của trẻ vì chứa nhiều đường và calo. Ảnh: Freepik
Bánh ngọt luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe của trẻ vì chứa nhiều đường và calo. Ảnh: Freepik

 

Hamburger

Các món bánh mì kẹp thịt như hamburger được coi là kém lành mạnh nhất tại các cửa hàng ăn nhanh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cha mẹ nên tránh đưa con đến ăn uống ở những nơi này. Phụ huynh có thể thay thế các lựa chọn khác tốt cho sức khỏe của trẻ như một số món cuốn hoặc đùi gà nướng.

Thực phẩm chứa nhiều carb

Bánh mì và cơm là những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate (carb) có xu hướng được trẻ nhỏ yêu thích kể cả những trẻ biếng ăn, kén ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cha mẹ không cần phải cho con tránh hoàn toàn carbohydrate, nhưng nên hạn chế khẩu phần ăn gọi trong thực đơn.

Gia đình cố gắng cân bằng bữa ăn của bé thay vì chọn carb tinh chế, ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt nếu có trong thực đơn. Chẳng hạn chọn gạo lứt thay cho gạo trắng hoặc thêm protein vào món mì ống thay cho con bánh mì phết bơ.

Phô mai nướng

Bánh mì kẹp phô mai nướng dành cho trẻ em có xu hướng phết nhiều dầu để tăng khẩu vị. Tuy nhiên, món ăn này cũng có thể chứa nhiều chất béo, nếu con ăn quá nhiều sẽ tích tụ gây ra béo phì hoặc mỡ máu... và các nguy cơ với sức khỏe khác cha mẹ cần cân nhắc.

Nguồn tin: vn express

 Từ khóa: sức khỏe, sắc đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02