Bỏ túi 5 kim chỉ nam cho chị em chăm sóc da sau vi kim

Thứ bảy - 12/03/2022 03:54

Vi kim hiện đang là phương pháp làm đẹp hot nhất, được nhiều chị em ưa chuộng bởi tác dụng của vi kim quá tuyệt vời giúp kích thích tăng sinh collagen, loại bỏ được sẹo, rỗ, thâm mụn trên mặt giúp da sáng bóng và căng mịn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất sau liệu trình vi kim thì nên chú ý chăm sóc da sau vi kim. Bỏ túi liền 5 kim chỉ nam chăm sóc da sau vi kim này nhé!
 

vi kim



1. Cách làm sạch da đúng cách sau vi kim

Điều này cần lưu ý đầu tiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của quá trình chăm sóc da bằng vi kim. Trong 8 tiếng đầu sau vi kim không tiếp xúc với nước. Sau 8 tiếng có thể rửa mặt bằng nước sạch hoặc nước muối tinh khiết rồi lau nhẹ với khăn. Trong 2 ngày sau vi kim tuyệt đối không dùng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh sẽ gây kích ứng không tốt cho da.
 

vi kim



Ngày thứ ba, bạn có thể sử dụng loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ để rửa mặt nhưng các động tác nhẹ nhàng tránh làm xây xát ảnh hưởng tới da đang lên da non và không nên dùng máy rửa mặt đâu nhé!

Tuyệt đối trong 3 ngày đầu tiên không được tự ý lấy tay cạy mụn hay bóc da bong tróc sẽ ảnh hưởng tới chất lượng da sau vi kim. Trong 3 ngày đầu tiên da đang bị tổn thương hình thành da non không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, với lửa cao như bếp lửa, đèn cao áp sẽ khiến da đen sạm, xỉn màu rất khó chữa sau này.

2. Cách dùng kem dưỡng đúng cách sau vi kim

Điều thứ hai cần lưu ý sau vi kim chính là sử dụng các kem dưỡng để cải thiện làn da sau quá trình vi kim bị tổn thương. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm, các sản phẩm các bạn sử dụng lúc này đều phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi vì chỉ cần dùng không đúng hay cách sử dụng chưa đúng sẽ ảnh hưởng xấu tới quá trình tái tạo da mới.

Trong 3 ngày đầu tiên sau vi kim các bạn thường được bác sĩ chỉ định dùng các tinh chất đặc trị giúp da phục hồi nhanh, đồng thời bổ trợ tăng sản sinh collagen hay elastin để giúp da khỏe hơn. Khi thoa serum dưỡng da mặt, các bạn lưu ý các vùng da bị sẹo thì nên được thoa nhiều hơn so với các vùng khác. Các động tác thoa kem và massage nên nhẹ nhàng tránh gây tổn thương da.
 

http://nongtrailamdep.com/tinh-chat-serum/sieu-serum-nhuy-hoa-nghe-tay-sky.html



Sau 3 ngày các bạn có thể dùng thêm kem dưỡng để bổ sung dưỡng chất cho da nhanh phục hồi nhưng vẫn lưu ý ở mức vừa phải cho phép. Nên dùng Kem Nhũ Tương Vi Tảo SKY SKIN giúp dưỡng ẩm, tái tạo da từ bên trong hỗ trợ da mau phục hồi sau vi kim Nàng nhé!

Kem Nhũ Tương Vi Tảo SKY SKIN



3. Cách dùng kem chống nắng đúng cách sau vi kim

Trong 3 ngày đầu tiên sau vi kim tuyệt đối không được sử dụng kem chống nắng, vì thế các bạn nên nghỉ ngơi ở trong nhà tránh ra ngoài. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài nên che chắn mặt thật kĩ với mũ rộng vành và khẩu trang.

Tốt nhất sau 1 tuần bạn mới sử dụng kem chống nắng sẽ tốt cho da hơn. Lúc này lớp tế bào da cũ bong da nhường cho lớp tế bào da mới trắng, mịn hơn nhưng yếu hơn. Đây là thời điểm các bạn luôn phải có ý thức dùng kem chống nắng để bảo vệ da không bị cháy nắng, nám và tàn nhang.
 

vi kim



4. Chế độ sinh hoạt khoa học sau vi kim

Chế độ sinh hoạt sau vi kim khá quan trọng, việc này ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả của quá trình vi kim làm đẹp da. Các bạn nên hình thành thói quen sinh hoạt một cách khoa học để tốt cho cơ thể lại vừa đẹp da:

Ngủ đủ giấc, nên ngủ trước 11h hạn chế tối đa việc thức quá khuya.

Nên giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng trong quá trình chăm sóc da sau vi kim

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Tập thể thao nhẹ nhàng giúp cơ thể tiết mồ hôi thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông máu tốt, thải độc da tốt hơn cho da dẻ hồng hào. Tránh tập thể thao quá sức khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều vừa mất sức vừa khiến các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, lúc này da đang yếu dễ gây nổi mụn cho da.

5. Chế độ ăn sau vi kim

Chế độ ăn uống luôn ảnh hưởng rất lớn đến sự trẻ đẹp của làn da. Đặc biệt chăm sóc da sau vi kim càng cần một chế độ ăn uống giúp da nhanh phục hồi.

Chế độ ăn với da sau vi kim, các bạn nên tích cực bổ sung thêm Vitamin E, Vitamin C, Vitamin B và Omega-3 tăng cường đề kháng cho da, nhanh lành sẹo. Vitamin C sẽ giúp kháng khuẩn và hạn chế các vết thâm sau vi kim.
 

Chế độ ăn sau vi kim



Ngoài chế độ ăn đủ dinh dưỡng và vitamin chị em nên bổ sung nhiều hoa quả tốt cho da như cam, táo, nho,… Hạn chế ăn các đồ cay nóng, đậm gia vị, bổ sung nhiều collagen bằng cách ăn nhiều giò heo và da heo để da mau phục hồi, các sẹo rỗ trên da nhanh chóng được lấp đầy, làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên.

Lưu ý, da sau lăn kim thường bị khô, các bạn nên bổ sung đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da đàn hồi tốt. Nếu da không được cung cấp độ ẩm vừa đủ sẽ dễ bị khô hình thành nếp nhăn dẫn tới lão hóa sớm. Các bạn có thể bổ sung nước bằng nước ép hoa quả, trái cây, nước canh,… đều có tác dụng tốt cho da.

Một số lưu ý cho chị em chăm sóc da sau vi kim

Để quá trình chăm sóc da sau vi kim đạt kết quả tốt nhất chị em nên lưu ý một số điều sau:

Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các hoạt chất quá tích cực như: Retinol, Alpha Hydroxy Acids, Beta Hydroxy Acid, Vitamin C, …

Không sử dụng các sản phẩm có độ che phủ cao như BB hay CC Cream lên bề mặt da sau khi thực hiện vi kim.

Nên hạn chế tối đa việc trang điểm ngay sau khi vừa thay da vật lý, không sử dụng mỹ phẩm, cọ trang điểm hay bất kỳ những sản phẩm làm sạch dưỡng da có thành phần hóa học.

Sau khoảng 3 – 5 ngày, da bạn sẽ bắt đầu bong tróc khi đó quy tắc tuyệt đối kiêng cử chính là không dùng tay bóc, gỡ lấy da chết.

Không dùng các sản phẩm tẩy da chết có tính tẩy rửa mạnh.

Không đi bơi ít nhất 24 giờ sau điều trị.

Trên đây là những bí kíp chăm sóc da sau vi kim đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên ghi nhớ và thực hiện đúng để da luôn sáng đẹp như mong muốn nhé.
 

Nguồn bài viết: thammyxinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02