Nồng độ Vitamin C thấp là không hiệu quả?

Thứ sáu - 08/04/2022 18:01

Khi bắt đầu tìm kiếm serum Vitamin C để dưỡng da, rất nhiều người đang lầm tưởng rằng nồng độ Vitamin C càng cao sẽ càng đem lại hiệu quả; và nồng độ thấp thì không thể cho thấy kết quả mong muốn. Vậy ý kiến đó có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
 

Nồng độ Vitamin C



I. Nồng độ Vitamin C nói lên điều gì?

Vitamin C hay còn gọi là Ascorbic Acid, Vitamin C là thành phần rất tốt cho sức khỏe; có trong nhiều loại thực phẩm và trái cây như cam, chanh, dâu, ổi,… Trong dưỡng da, chúng ta không thể dùng trực tiếp Vitamin C nguyên chất được; vì vậy, các nhà sản xuất mỹ phẩm sẽ điều chế và dẫn xuất Vitamin C bằng nhiều cách thức khác nhau; từ đó thì mỹ phẩm chứa Vitamin C cũng được chia làm nhiều loại; và nồng độ Vitamin C cho biết trong sản phẩm có bao nhiêu phần trăm Vitamin C được sử dụng.

Trong các loại dẫn xuất, L-ascorbic acid được xem là dạng tinh khiết nhất của Vitamin C và gần nhất với Vitamin C tươi. Nồng độ phù hợp dao động trong khoảng từ 5% – 25%. Tùy vào mục đích mà bạn mong muốn sẽ có sự lựa chọn khác nhau.
 

Nồng độ Vitamin C



II. Có phải nồng độ Vitamin C thấp là không hiệu quả?

Thực tế, việc nói nồng độ thấp là không hiệu quả là hoàn toàn không hợp lý. Vì sử dụng Vitamin C ở hàm lượng bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng da của bạn như thế nào. Nồng độ Vitamin C thấp sẽ thích hợp cho người có làn da nhạy cảm hoặc chỉ mới bắt đầu sử dụng Vitamin C; và đương nhiên, vẫn sẽ giúp sáng da mờ thâm hiệu quả. Mặt khác, nếu dùng Vitamin C nồng độ quá cao còn có thể gây ra những hậu quả sau:

Nguy cơ kích ứng tăng khi nồng độ Vitamin C quá cao

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở hàm lượng 10% Vitamin C thì da tổng hợp Collagen tốt nhất. Nghiên cứu khác thì báo cáo rằng hàm lượng 20% mới là tối ưu. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu, bạn chỉ nên sử dụng serum với khoảng 5% Vitamin C là an toàn nhất. Dùng Vitamin C ở nồng độ quá cao, nhất là khi chỉ mới tập tành sử dụng có thể làm cho da ửng đỏ, bỏng rát và kích ứng. Vì vậy, không phải cứ càng cao là càng tốt đâu nhé.
 

da kích ứng



Da nhạy cảm hơn

Khi da bị kích ứng Vitamin C thì ngoài vấn đề da bị ửng đỏ, nóng rát, nổi mụn thì hậu quả lớn hơn đó là nền da sẽ yếu đi. Từ đó, về lâu dài da sẽ nhạy cảm hơn; dễ bị tác động bởi thời tiết, môi trường cũng như gây khó khăn trong việc chăm sóc.

Bất tiện trong bảo quản

Mặc dù là chất chống oxy hóa nhưng Vitamin C lại là thành phần rất dễ bị oxy hóa và trở nên vô tác dụng. Nồng độ càng cao lại càng thiếu ổn định và dễ oxy hóa. Chỉ cần sơ ý không cẩn thận trong bảo quản thì Vitamin C sẽ oxy hóa nhanh chóng; và khi vitamin C đã bị oxy hóa thì thành phần này không mang lại bất kỳ tác dụng nào trên da, thậm chí còn khiến da kích ứng và nổi mụn.

III. Vậy nên chọn Vitamin C dưỡng da như thế nào?
 

Vitamin C



Để lựa chọn Vitamin C dưỡng da phù hợp, bạn nên dựa vào các tiêu chí khác bao gồm cả nồng độ Vitamin C như:

- Nồng độ Vitamin C: nếu mới bắt đầu, bạn chỉ nên sử dụng serum với khoảng 5% Vitamin C là an toàn nhất.
- Dẫn xuất Vitamin C: các dẫn xuất phổ biến như L-AA, MAP, SAP, AA2G
- Thành phần kết hợp: tìm kiếm các thành phần khác trong bảng thành phần khi lựa chọn serum Vitamin C như: tocopherol (vitamin E) hoặc glutathione, axit ferulic.
- Bao bì sản phẩm: nên chọn những sản phẩm được bảo quản trong chai lọ thủy tinh có màu hoặc nếu là chai nhựa thì phải là những chai tối màu.

IV. Balance Vitamin C Brightening Serum phù hợp cho mọi loại da

Balance Vitamin C Brightening Serum với hai dẫn xuất là SAP và AA2G mang tính ổn định cao. Phần trăm Vitamin C trong sản phẩm ở mức độ dịu nhẹ, dễ chịu với làn da. Thậm chí, da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng được Balance Vitamin C Serum. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo kích ứng.

serum balance vitamin c



Ngoài nồng độ thân thiện với mọi loại da, Balance Vitamin C Serum còn chứa:

- Illumiscin là một phức hợp bao gồm Ascorbyl Glucoside làm sáng da.
- Kết hợp với kẽm PCA giúp kháng viêm, giữ ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da tốt hơn.
- Oleuropein là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được chiết xuất từ cây Olive giúp cộng hưởng với Vitamin C tốt hơn trong việc chống oxy hóa.
- Stay-C® 50 là một hợp chất chứa L-ascorbic acid và Sodium Ascorbyl Phosphate giúp giữ vững kết cấu hơn, đồng thời thúc đẩy khả năng làm sáng da.
 

serum Vitamin C balance



Hơn nữa, serum cũng được đựng trong chai nhựa, tối màu, dễ bảo quản. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho làn da nhạy cảm hay mới bắt đầu sử dụng serum Vitamin C.


 

Nguồn bài viết: balanceactiveformula.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02