Rầm rộ cách trồng hành lá từ củ hành tím, mọc thấy ham, muốn ăn lúc nào thì hái

Chủ nhật - 05/09/2021 05:19

Do nhiều địa phương áp dụng chỉ thị giãn cách để phòng dịch, nên người dân đã tuân thủ và hạn chế tối đa việc đi siêu thị mua thực phẩm. Mỗi lần đi mua thì mọi người đều tranh thủ gom thực phẩm để ăn được trong nhiều ngày. Tiện với người này là vậy nhưng lại bất tiện cho những người đến sau, nhất là quầy rau củ gần cuối ngày thì trống trơn, đến cọng hành cũng không mua được. Thế là đành quay về, đợi ngày mai siêu thị nhập hàng mới rồi quay lại mua, thật là mắc công. 

Vậy tại sao nhân lúc ở nhà cũng rảnh rỗi, mọi người không thử tập trồng rau củ nhỉ? Hãy tập trồng thứ dễ nhất đó là hành lá, vì hầu như món ăn nào chế biến cũng cần hành để tăng vị thơm ngon. Mà nếu như mua quá nhiều thì dễ héo hư, thành ra tự trồng để muốn ăn lúc nào cũng có hành tươi xanh vẫn là cách hay nhất. Và gần đây đang rầm rộ cách trồng hành lá bằng củ hành tím siêu đơn giản luôn, mọi người có thể tham khảo nhé. 
 

trồng hành



Các thứ cần chuẩn bị

3 vỉ đựng trứng bằng giấy.

Lượng củ hành tím tương ứng với số lỗ trên vỉ trứng.

Bao nilon.
 

trồng hành



Cách thực hiện

Bước 1: Trùm bao nilon lên vỉ trứng đầu tiên, đảm bảo phủ kín hết.

Bước 2: Đặt chồng vỉ thứ hai lên, tiếp tục phủ bao nilon kín như vỉ đầu.

Bước 3: Để vỉ cuối cùng lên sao cho ba vỉ trứng khít lại với nhau. 

Bước 4: Đặt từng củ hành tím vào từng ô của vỉ, cứ đặt đến hết. 

Bước 5: Đổ nước vào từng ô, lưu ý đừng đổ đầy mà chỉ cần ngập ½ củ và đem vỉ đi đặt nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp là được.
 

trồng hành



Mỗi ngày các mẹ chịu khó phun sương cho các củ hành tím 2 lần thì sau 2 tuần chúng sẽ trả công bằng cách ra rễ và phát triển thành hành lá đấy nhé. 

Còn nếu nhà không có vỉ trứng thì các mẹ có thể dùng hộp xốp loại lớn. Bằng cách cắt hộp xốp ra làm hai, rồi chồng chúng lại với nhau. Tiếp theo lấy nắp chai vẽ 6 điểm tròn trên hộp xốp rồi theo đó khoét lỗ. Sau đó đặt 6 củ hành tím đã được cắt ¼ phần ngọn vào và đổ nước đầy hộp. Với cách này thì các mẹ đỡ được khâu tưới nước, cứ sau 2 ngày thay nước thì không lâu sau có hành lá dùng ngon lành rồi ạ.
 

Nguồn: webtretho.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02