Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết

Khoai tây không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong các căn bếp mà còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, làm đẹp.
6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết

Khi nhắc đến các loại rau củ có tác dụng làm đẹp, chúng ta thường nghĩ ngay đến cà rốt, dưa chuột hay rau lá xanh mà quên mất khoai tây. Thực chất, loại củ này giúp ích rất nhiều trong công cuộc theo đuổi cái đẹp của chị em. Nổi bật là 6 lợi ích sau đây:

1. Dưỡng ẩm, trắng da, chống lão hóa

Khoai tây chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E. Những chất này có khả năng cấp ẩm, giữ nước cho da. Vitamin C trong khoai tây cũng rất hữu ích trong làm trắng, làm đều màu da.

Để cấp ẩm, bạn hãy lấy củ khoai hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn chung với 1 thìa cà phê dầu dừa và đắp lên da trong 20 phút. Đều đặn thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mang đến cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng, bớt bong tróc, nứt nẻ.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 1.


Còn với làm trắng da, bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây tươi hoặc khoai tây nghiền nguyên chất. Nên kết hợp cùng sữa tươi, sữa chua không đường hay mật ong để đẩy nhanh hiệu quả.

Khoai tây cũng chống lão hóa da rất tốt nhờ hàm lượng vitamin A, C và E dồi dào. Khiến da luôn khỏe, căng bóng, giảm nếp nhăn và trẻ trung lâu hơn. Cách làm là trộn 2 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa sữa tươi không đường, rồi thoa đều lên mặt. Thư giãn trong 20 phút rồi làm sạch. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần.

2. Trị mụn trứng cá, giảm thâm mụn, nám, tàn nhang

Khi dùng như thực phẩm, khoai tây có tác dụng làm mát gan, thải độc, chống viêm và kích thích tái tạo da, đẩy lùi mụn trứng cá từ bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi và đắp ngoài để sát trùng, làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ bên ngoài.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

 

Dùng khoai tây thường xuyên còn có thể đánh bay thâm sạm, nám, vết thâm do mụn để lại và ngăn ngừa chúng tái phát hiệu quả. Nó cũng giúp xóa mờ nếp nhăn bằng cách kích thích sản sinh collagen cải thiện độ đàn hồi và kết cấu da.

Để thực hiện, hãy ép củ khoai tây lấy nước. Sau đó trộn nước ép khoai tây với 1/2 hũ sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên mặt, nhất là những vùng da có nếp nhăn như trán, đuôi mắt hay hai bên khóe miệng. Để yên mặt nạ trong 20 phút kết hợp mát xa theo chuyển động tròn để đưa các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong và phát huy được hiệu quả tốt nhất.

3. Phục hồi da cháy nắng

Làn da bị cháy nắng thường có biểu hiện ửng đỏ, căng rát, thậm chí là bị phồng rộp. Khoai tây sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ cảm giác khó chịu này. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 củ khoai tây tươi thái mỏng hoặc ướp lạnh cả củ rồi mới thái lát. Sau đó làm sạch vùng da cháy nắng và đắp lên 20 phút, ngày đắp 2 lần.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 3.


Các chất trong khoai tây sẽ nhanh chóng cấp ẩm làm dịu da. Đồng thời còn bổ sung các vitamin và khoáng chất để đẩy nhanh tốc độ tái tạo của da. Từ đó làm, đều màu da, phục hồi làn da sau cháy nắng rất nhanh.

4. Làm đẹp cho tóc

Nước ép khoai tây rất hữu dụng trong làm đẹp tóc. Đặc biệt là cải thiện tình trạng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn và khiến tóc khỏe, bóng hơn.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

 

Với tóc gãy rụng hoặc muốn tóc mọc nhanh hơn, hãy trộn 3 muỗng nước ép khoai tây tươi với lòng trắng trứng và mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu, trùm kín trong 2 giờ rồi rửa sạch với dầu gội đầu và nước ấm. Làm điều này 2 lần mỗi tuần hoặc cho đến khi tóc bắt đầu phát triển trở lại.

Còn với mái tóc khô, xỉn màu và dễ gãy, hãy khắc phục bằng cách trộn nước ép khoai tây tươi với nha đam rồi bôi lên tóc. Để yên hoặc trùm kín khoảng 20 phút - 1 giờ tùy tình trạng tóc rồi rửa sạch với dầu gội và nước ấm.

5. Giảm bọng mắt và quầng thâm mắt

Ngủ không đủ giấc hoặc ăn thừa muối dễ khiến cho bọng mắt của bạn sưng phù mất thẩm mỹ. Lúc này hãy cắt vài lát khoai tây và cho vào ngăn đông tủ lạnh 5 phút rồi lấy ra đắp lên mắt. Củ khoai tây sẽ giúp tiêu thũng, giảm sưng bọng mắt nhanh chóng.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

 

Còn nếu đôi mắt bị thâm quầng, có bọng mỡ hoặc xuất hiện nếp nhăn li ti, thì khoai tây chính là "vị cứu tinh" của bạn. Những dưỡng chất trong khoai tây sẽ ức chế hình thành sắc tố melanin, phục hồi tế bào tổn thương, kích thích tái tạo tế bào mới, giúp vùng da mỏng manh xung quanh mắt trở nên trắng sáng, hết bọng mỡ và căng mịn hơn.

Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây rất đơn giản, buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy 2 lát khoai tây mỏng đã ướp lạnh đắp lên vùng mắt. Giữ yên khoảng 15 - 20 phút thì gỡ xuống.

6. Giảm cân hiệu quả

Khoai tây chỉ có 0,1% chất béo, đây là hàm lượng chất béo thấp nhất so với bất kỳ loại thực phẩm làm thỏa mãn cơn đói nào. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong khoai tây chứa ít calo nên có thể giúp bạn giảm cân nếu tuân thủ đúng quy tắc.
 

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ củ khoai tây không phải ai cũng biết - Ảnh 6.

 

Đặc biệt, khoai tây có chứa hợp chất ức chế proteinase 2, giúp bạn giảm cảm giác đói bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa. Hay nói cách khác, nó khiến bạn nhanh no nhưng lại no lâu hơn nên lượng thức ăn giảm đi và tránh ăn vặt.

Ngoài ra, ăn khoai tây mỗi ngày có thể làm giảm lượng chất béo, để cơ thể chuyển hóa dần mỡ thừa, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, hãy ưu tiên các món ít dầu mỡ như nướng, luộc, hấp thay vì xào, nấu canh… để đạt hiệu quả giảm cân tối đa nhé!

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02