Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


6 vùng da thường bị bỏ quên khi thoa kem chống nắng, thay đổi ngay trước khi ung thư đến

Thời tiết càng ngày càng nóng, nắng càng ngày càng gắt. Do đó, nhiều người thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để chống nắng. Tuy nhiên, khi thoa kem chống nắng, hầu hết mọi người có thể chỉ chú ý đến những vùng dễ thấy như mặt, cánh tay và đùi. 
Unti52 px)

Thời tiết càng ngày càng nóng, nắng càng ngày càng gắt. Do đó, nhiều người thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để chống nắng. Tuy nhiên, khi thoa kem chống nắng, hầu hết mọi người có thể chỉ chú ý đến những vùng dễ thấy như mặt, cánh tay và đùi. 

Trên thực tế, theo thống kê từ Mayo Clinic, một số vùng da ít ai để ý cũng rất dễ bị ung thư da nếu không chống nắng tốt. Vì vậy, thoa kem chống nắng cần che phủ mọi thứ và không bỏ qua bất kỳ bộ phận nhỏ nào trên cơ thể.

Vậy, những bộ phận nào dễ bị bỏ qua? 

1. Tai

 

unnamed (1)

 

Vì có nếp gấp nên việc thoa kem chống nắng lên tai không dễ dàng chút nào. Nhưng không thể phủ nhận rằng đôi tai tiếp xúc với ánh sáng mặt trời không hề ít. Ngay cả khi để tóc dài, tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng lên tai.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tai là vị trí phổ biến thứ ba đối với bệnh ung thư da. Tổ chức Ung thư Da cho biết, ung thư da có thể xảy ra trên bất kỳ phần nào của tai, bao gồm cả phần giữa của tai, một khu vực được bảo vệ tương đối khỏi ánh nắng mặt trời.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng SPF30 hoặc cao hơn cho tai để giảm nguy cơ ung thư da và che kín tất cả các vùng của tai khi thoa. Bạn cũng có thể đội một chiếc mũ có vành để giữ cho đôi tai tránh ánh nắng.

2. Da đầu

Da đầu là bộ phận cao nhất trên cơ thể và dễ bị cháy nắng hơn các bộ phận khác, dù có tóc cũng không thể bảo vệ da đầu hoàn toàn. Để tránh bị cháy nắng, hãy thoa kem chống nắng cho da đầu và chân tóc. Đã có sản phẩm chống nắng có thể dùng cho da đầu, giúp tóc không bị bết dính. Tất nhiên, đội mũ cũng có tác dụng bảo vệ da đầu.
 

UnH × 700 px)

3. Mí mắt

 
1


Vùng da quanh mắt rất mỏng, dễ bị ung thư da và có dấu hiệu lão hóa. Theo Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Mỹ, ung thư da mí mắt chiếm 10% các loại ung thư da.

Do vùng mí mắt nhạy cảm, nhiều người tránh bôi kem chống nắng lên mí mắt. Bác sĩ đề nghị bạn có thể chọn các sản phẩm kem chống nắng có công thức dành cho da nhạy cảm như kem chống nắng khoáng có chứa titanium dioxide hoặc oxit kẽm, hoặc bạn có thể sử dụng kem dưỡng mắt có chức năng chống nắng.

Đừng quên đeo kính. Mua một cặp kính râm có khả năng chống tia cực tím là một khoản đầu tư cần thiết có thể giúp bảo vệ da mắt hơn nữa.
 

4. Môi
 

3

Nhiều người nghĩ rằng môi không phải là "da", nhưng môi quả thực là một khu vực phổ biến của bệnh ung thư da. Cách bảo vệ môi rất đơn giản, bạn chỉ cần một loại son dưỡng có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. Sử dụng son dưỡng môi có khả năng chống nắng là cách tốt giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa ung thư da. Cứ sau 2 giờ, bạn nên thoa lại son dưỡng.

5. Cổ và ngực

 
Bôi kem chống nắng tuyệt đối không được bỏ qua 6 vị trí này


Nói chung, thoa kem chống nắng cẩn thận cho da mặt trước khi ra ngoài là việc cần làm của nhiều người, nhưng ít ai quan tâm đến vùng da cổ và ngực. Một bài báo đăng trên tạp chí "American Medical Association Otorhinolaryngology-Head and Neck Surgery" vào tháng 10 năm 2019 cho thấy khoảng 20% ​​các trường hợp u ác tính mới được tìm thấy ở đầu và cổ. Vì vậy, khi thoa kem chống nắng cần chú ý đến hai nơi này.

6. Bàn chân
 

2


Trừ khi bạn đi giày thể thao, giày da,… che kín toàn bộ chân, nếu không bạn không thể tránh được việc chân tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặc dù có một lớp tế bào da chết dày ở lòng bàn chân để bảo vệ nhưng nếu chân tiếp xúc với tia cực tím quá lâu thì cũng nên thoa kem chống nắng để tránh ung thư da.

Cách thoa kem chống nắng đúng cách
 

Dưỡng da ban đêm, chỉ thoa kem dưỡng da là đủ?


Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, thông thường, người lớn cần 1 ounce (khoảng 28 gram) kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da tiếp xúc. Và tốt nhất bạn nên thoa lại sau hai giờ. Nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều, bạn cần phải thoa lại thường xuyên hơn.

Ngoài ra, kem chống nắng phải dùng đủ thời gian ban ngày, tức từ khi có ánh sáng ban ngày đến lúc trời tối. Nhiều người khi tháy trời chưa có nắng nên không bôi kem nhưng thực tế khi đó vẫn có tia UV A (có 2 loại tia UV là tia UV A và tia UV B), làn da vẫn bị ảnh hưởng.
 

Dùng kem chống nắng đúng cách như thế nào? - VnExpress Sức khỏe


Đối với chỉ số chống nắng càng cao thì thời gian da được bảo vệ càng lâu. Khi ra ngoài trời, tiếp xúc ánh nắng cường độ cao, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Ví dụ, đi biển mùa hè dùng kem chống nắng chỉ số SPF 50+, làm việc trong môi trường không bị nắng chiếu trực tiếp cần SPF thấp hơn.
 

Nên bôi kem chống nắng khi nào trong quy trình dưỡng da và trang điểm ban ngày


Nên lựa chọn loại kem phù hợp vùng da, loại da (da nhờn, da khô, da nhạy cảm...). Bôi trước khi ra nắng ít nhất 20 phút. Mọi vùng da đều cần được bảo vệ, nhất là vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Da mặt thường được ưu tiên chăm sóc nhất. Nếu có điều kiện, bôi kem chống nắng cho cả vùng tay chân, thân mình.

Mất công thoa kem thì thoa cho kĩ nhé nàng yêu!
 

 

Nguồn tin: eva.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02