Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ

Không chỉ thực phẩm xấu mới gây hại, việc sử dụng quá nhiều thực phẩm lành mạnh cũng sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người.
8-loai-thuc-pham-rat-tot-cho-suc-khoe-nhung-an-qua-nhieu-se-phan-tac-dung-day-la-han-muc-ban-buoc-phai-ghi-nho

8-loai-thuc-pham-rat-tot-cho-suc-khoe-nhung-an-qua-nhieu-se-phan-tac-dung-day-la-han-muc-ban-buoc-phai-ghi-nho

Sau đây là 8 thực phẩm khi ăn đủ thì tốt cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều lại gây phản tác dụng:

1. Cà rốt

 

Sau đây là 8 thực phẩm khi ăn đủ thì tốt cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều lại gây phản tác dụng:

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 1.


Cà rốt chứa nhiều beta-carotene mà khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A. Vitamin A dư thừa không tồn tại vì cơ thể sẽ chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A khi cần thiết. Thật không may, khi beta-carotene dư thừa trong cơ thể có thể gây ra chứng caroten cao trong máu - một căn bệnh làm cho làn da của bạn trở nên vàng hơn. Để đảm bảo hấp thu được tốt nhất những tác dụng của cà rốt thì bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa đủ khoảng 100 gram mỗi ngày đối với người lớn và ăn 3 - 4 lần/ tuần là hợp lý.

2. Trà lên men Kombucha

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 2.


Loại trà này đã chinh phục thế giới ẩm thực và đi kèm với lợi ích tiêu hóa và được cho là làm tăng vi khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, nó cũng chứa một hợp chất gọi là FODMAP - sản phẩm phụ của quá trình lên men, nếu tiêu thụ với số lượng lớn, có thể gây đầy hơi và rối loạn tiêu hóa.

3. Nước

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 3.


Quá nhiều nước có thể tạo ra sự mất cân bằng điện giải. Một hậu quả khác trong những trường hợp cực đoan, là sự tích tụ nước trong não khiến nó sưng lên và tăng áp lực do hộp sọ của con người không thể căng ra. Mặc dù rất hiếm, cả hai trường hợp này đã được nhìn thấy ở các trường hợp vận động viên cảm thấy cần phải bù nước sau một buổi tập dài hoặc ở những người có vấn đề về thận.

Thông thường, hầu hết những người khỏe mạnh đều cần bổ sung khoảng 6 đến 8 cốc nước (tương đương khoảng 1,5 - 2 lít) mỗi ngày. Đối với nam giới hoặc người hoạt động thể chất thường xuyên thì con số có thể cao hơn, đối tượng này thường cần bổ sung khoảng 2,7 - 3.7 lít nước mỗi ngày.

4. Quả bơ

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 4.
 

Bơ chứa chất xơ và rất nhiều vitamin. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì các tế bào của bạn do hàm lượng chất béo đơn bão hòa cao. Một quả bơ chứa 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng của một người và ăn quá nhiều calo có thể dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch. Một người nên ăn khoảng một nửa hoặc 1 quả bơ mỗi ngày nếu ăn sống.

5. Củ cải đường

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 5.


Củ cải đường là một nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Nó cũng chứa nhiều oxit nitric mà cơ thể bạn chuyển đổi thành nitrat có thể giúp giảm huyết áp. Những chất này sau đó được chuyển thành nitrosamine cũng được tìm thấy trong thịt. Vì thế tốt nhất là tránh kết hợp một lượng lớn củ cải đường và thịt đỏ.

6. Rong biển

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 6.


Rong biển rất giàu vitamin B12 làm cho nó trở thành một thay thế tuyệt vời cho thịt trong chế độ ăn chay. Rong biển cũng đã được xem là thực phẩm giúp bạn giảm cân nhờ hàm lượng giàu iốt và chất xơ. Nhưng một lượng iốt cao có thể dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp và thậm chí tăng cân. Rong biển cũng có thể chứa một lượng lớn kim loại nặng tùy thuộc vào nơi nó phát triển.

Theo nghiên cứu, cứ trong 100g rong biển chứa 1-1,8mg iốt. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, mỗi ngày không nên ăn quá 100g rong biển và chia nhỏ thành nhiều bữa, không nên tập trung ăn quá nhiều cùng một lúc.

7. Đậu nành

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 7.


Đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B, chất xơ, kali, magiê và protein chất lượng cao. Nó được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tạo ra. Nhưng nếu bạn có các vấn đề về tuyến giáp, hãy cẩn thận vì đậu nành có thể thay đổi nội tiết tố được sử dụng để điều trị suy giáp ở bệnh nhân nữ.

8. Hạt chia

 
8 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng - Đây là hạn mức bạn buộc phải ghi nhớ - Ảnh 8.


Mặc dù hạt chia có hàm lượng omega-3 cao nhưng omega-3 chứa trong hạt chia khó hấp thụ hơn loại omega-3 được cung cấp bởi cá hồi. 100 gram hạt chia chứa khoảng 500 calo, tương đương với một chiếc bánh hamburger thức ăn nhanh và không tốt cho tiêu hoá khi ăn quá nhiều.

Nguồn tin: Kênh 14

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02