Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Bác sĩ da liễu mách bạn cách nặn mụn chuẩn chỉnh nhất, không biết thì chỉ có phí

Cùng tìm hiểu ngay cách nặn mụn mà không lo để lại sẹo hay nhiễm trùng mà bác sĩ da liễu nổi tiếng vừa bật mí cho bạn.
Bác sĩ da liễu mách bạn cách nặn mụn chuẩn chỉnh nhất, không biết thì chỉ có phí

Có 1 sự thật là mụn không bao giờ được chào đón nhưng chúng lại luôn xuất hiện bất thình lình ngay trước dịp đặc biệt - một cuộc hẹn hò hay buổi đi chơi dã ngoại, khiến bạn bực không thể tả.

Lúc này, bạn sẽ chỉ muốn lao thật nhanh đến và cậy, nặn, hành hạ chúng để mụn nhanh chóng biến mất luôn đi. Nhưng bạn cần hiểu rằng, những gì ta gọi là mụn đó thực sự đang nắm giữ rất nhiều vi khuẩn trong đó.

Bác sĩ da liễu mách bạn cách nặn mụn chuẩn chỉnh nhất, không biết thì chỉ có phí - Ảnh 1.

Khi bạn vô tình làm tổn thương chúng bằng tay không, chất bẩn trong mụn rỉ ra ngoài, trong khi đó vi khuẩn ở tay lại xâm nhập vào đó, bít lỗ chân lông và khiến bạn mọc nhiều mụn hơn.

Vậy nên, cách nặn mụn đúng là như thế nào?

Theo bác sĩ da liễu, giáo sư Diane Madfes tại Bệnh viện Mount Sina (New York, Mỹ) thì bạn tuyệt đối không được sử dụng tay (mà nhất là chưa rửa sạch) để sờ, chạm hay nặn mụn. Bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới hàng triệu vi khuẩn tồn tại trên mỗi cm2 ở bàn tay bạn. Vì thế, việc dùng tay không để nặn mụn là cực nguy hiểm khi chúng sẽ khiến vết thương hở kia dễ dàng bị nhiễm trùng, để lại sẹo xấu.

Do đó, cách tốt nhất là nên để mụn tự lành trong khoảng 3 - 7 ngày. Theo bác sĩ da liễu, trong trường hợp buộc phải xử lý thì bạn cần thực hiện quy trình nặn mụn sau.
 

      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
      09 678 678 02