Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Bàn chân giống như "đồng hồ sức khoẻ", 3 dấu hiệu này trên bàn chân cho biết rất có thể gan của bạn đang gặp vấn đề

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm.
Bàn chân giống như "đồng hồ sức khoẻ", 3 dấu hiệu này trên bàn chân cho biết rất có thể gan của bạn đang gặp vấn đề
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm.
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm.

Cơ thể con người là một hệ thống tuần hoàn vô cùng thần kỳ và phức tạp. Khi một bộ phận nào đó có vấn đề, hệ thống tuần hoàn này sẽ lập tức gửi tín hiệu thông báo đến các bộ phận khác, với gan cũng vậy. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm.
Các cơ quan trong cơ thể đảm nhận những chức năng khác nhau, cùng duy trì các hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể. Trong đó gan là một trong những cơ quan thải độc quan trọng, hầu hết tất cả những độc tố đều được phân giải tại gan sau đó mới đào thải ra ngoài.
Tuy nhiên gan cũng không phải một bộ phận vạn năng. Khi các độc tố tích luỹ trong cơ thể vượt quá khả năng cho phép, chức năng trao đổi chất trong gan sẽ xảy ra bất thường. Do vùng gan không có phản ứng đau nên sẽ rất khó phát hiện trực tiếp. Đây cũng là lý do vì sao những bệnh lý về gan như ung thư gan một khi được phát hiện hầu như đều đi đến giai đoạn cuối khó có thể cứu chữa.
Cho nên thông thường, các bác sĩ hay khuyên chúng ta kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên. Tuy thế nhưng cũng có nhiều trường hợp, khi chức năng gan xảy ra bất thường, cơ thể sẽ đưa ra những dấu hiệu rõ ràng, chỉ cần chú ý một chút, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng phát hiện.
 
1. Da chân vàng
Da người thường có màu hồng hoặc màu hơi trắng, đương nhiên người Châu Á da sẽ có phần hơi ngả vàng. Nhưng nếu bạn phát hiện vùng da chân mình từ lúc nào đó bắt đầu chuyển sang màu vàng thì bạn cần đặc biệt chú ý. Lúc này, bạn nên cẩn trọng xem xét liệu có phải thời gian gần đây sức khỏe của mình không tốt mà ảnh hưởng đến chức năng gan hay không.
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm. 2

Khi gan bị tổn thương, một lượng lớn bilirubin trong mạch máu sẽ bị lắng đọng ở bàn chân, dẫn đến da chân có màu vàng.
Nguyên nhân quan trọng khiến da chân bị vàng là do khi gan bị tổn thương, một lượng lớn bilirubin trong mạch máu sẽ bị lắng đọng ở bàn chân, dẫn đến da chân có màu vàng.
 
2. Các đốm nhện xuất hiện trên da
Các đốm này có dạng chấm đỏ, các mao mạch hiện lên khá rõ xung quanh những vết đốm này. Khi dùng ngón tay ấn xuống bạn có thể thấy các đốm nhện sẽ biến mất. Thông thường các đốm nhện này có thể xuất hiện ở tứ chi trên cơ thể người, nhưng nếu nó xuất hiện ở bàn chân bạn nên cảnh giác vì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chức năng gan suy giảm.
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm. 3

Các đốm nhện hay còn gọi là dấu sao mạch.
Bởi vì khi gan có vấn đề, chức năng gan suy giảm, lượng estrogen trong cơ thể không ngừng tích tụ lâu dần sẽ dồn lại ở một bộ phận nào đó tạo thành các đốm nhện hay còn gọi là dấu sao mạch.
 
3. Bàn chân bắt đầu bị phù nề
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phù chân . Nhưng nếu khi có cơ sở loại bỏ hết tất cả các nguyên nhân khác mà chân vẫn bị phù thì nguyên nhân còn lại do gan gặp vấn đề. Khi gan không tốt, chức năng gan suy giảm dẫn đến quá trình tổng hợp protein trong cơ thể gặp trở ngại, cơ thể luôn ở trong tình trạng thiếu protein dẫn đến hiện tượng phù chân.
Khi bạn phát hiện những bất thường trên bàn chân, chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề. Lúc này bạn nên chăm sóc gan thật tốt, xây dựng những thói quen sinh hoạt lành mạnh dưới đây cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe lá gan:
 
1. Không nên thức khuya
Chúng ta đều biết thức khuya có hại cho sức khỏe. Nhưng xét về nguyên nhân căn bản thì gan là bộ phận trong cơ thể chịu tác động lớn nhất khi thức khuya. Bởi vì gan cũng cần được nghỉ ngơi để duy trì chức năng giải độc và phục hồi những thương tổn. Do đó chúng ta cần có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý để không chỉ bản thân được nghỉ ngơi mà các cơ quan trong cơ thể cũng được nghỉ ngơi.
Gan là bộ phận trong cơ thể chịu tác động lớn nhất khi thức khuya.
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm. 4

 
2. Hạn chế tức giận
Tức giận dễ làm tổn thương cơ thể. Tức giận không chỉ làm cho con người mất khả năng kiểm soát cảm xúc, mà khi tức giận cơ thể sẽ tiết ra các chất độc hại. Những chất độc hại này sẽ xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn máu, cuối cùng đi tới gan. Và khi đó gan sẽ phải làm việc không ngừng để loại bỏ độc tố, dẫn đến suy giảm chức năng gan.
 
3. Ăn món thanh đạm
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những bất thường ở bàn chân khi chức năng gan suy giảm. 5

Sử dụng các món ăn thanh đạm vừa có thể giảm nhẹ gánh nặng cho đường ruột, đồng thời cũng giảm bớt gánh nặng cho gan. Nhờ đó mà chức năng gan được duy trì tốt hơn.
 
Nguồn: cafebiz.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02