Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm trong mùa đông

Vào mùa đông, da càng dễ bị kích ứng, mẩn ngứa, vì vậy, da bạn cần sự chăm sóc đặc biệt trong tiết trời giá rét, đặc biệt đối với da nhạy cảm.
Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm trong mùa đông

Vào mùa đông, da càng dễ bị kích ứng, mẩn ngứa, vì vậy, da bạn cần sự chăm sóc đặc biệt trong tiết trời giá rét, đặc biệt đối với da nhạy cảm.

Rất khó để định nghĩa thế nào là làn da nhạy cảm, nhưng bạn có thể hiểu nôm na da nhạy cảm rất cần sự chăm sóc đặc biệt. Các triệu chứng của làn da nhạy cảm có thể từ đỏ mặt cho đến bong tróc da mặt, có thể tự nhiên bị hoặc do thay đổi thời tiết đột ngột (trời quá lạnh hoặc nồm ẩm), hoặc sau khi dùng một số sản phẩm mài mòn da.

 

da nhạy cảm có thể từ đỏ mặt cho đến bong tróc da mặt



Da nhạy cảm thường có mối tương quan với thể loại gần như da khô, vì vậy có vài điểm chung trong chăm sóc da khô và da nhạy cảm. Chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn tới gương mặt, đặc biệt là vùng cổ và vùng mắt, bởi đây là những vùng da cực kỳ nhạy cảm.

Chúng ta nên chăm sóc làn da nhạy cảm như thế nào?

Cần thận trọng khi rửa mặt, làm sạch da mặt (Chọn sữa rửa mặt không gây dị ứng)
 

Chọn sữa rửa mặt không gây dị ứng



Do da nhạy cảm dễ bị kích ứng, cần phải lựa chọn sữa rửa mặt cực kỳ cẩn thận, để giảm sự mài mòn da mặt (làm mỏng da) ở mức độ tối thiểu. Nên dùng các sản phẩm không gây dị ứng, các sản phẩm không chứa chất bảo quản (preservative) hay chất hoạt động bề mặt (surfactant). Nếu các sản phẩm ngoại nhập, bạn nên kiểm tra nhãn mác sản phẩm, phần hướng dẫn sử dụng và thành phần nên ghi: “do not contain preservatives or sufactants” (không chứa chất bảo quản hoặc chất hoạt động bề mặt), bởi các chất này thường gây kích ứng da. Ngoài ra, cần tránh các chất trong công thức mà đặc biệt gây kích ứng da nhạy cảm hoặc gây hiệu ứng giãn mạch.

Các tác nhân làm sạch (không chứa xà phòng)
 

sữa rửa mặt không chứa xà phòng



Bạn nên dùng sữa rửa mặt không chứa xà phòng (free of soap) thông dụng cho da nhạy cảm bởi nó làm giảm sự đau rát do khô nẻ trong tiết trời lạnh giá và phục hồi độ ẩm cho làn da. Loại sữa rửa mặt này thường dưới dạng gel không chứa cồn và có chất dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm da
 

Dưỡng ẩm da



Dưỡng ẩm da sau khi rửa mặt nhẹ nhàng để làm giảm khả năng kích ứng da hay rát da (do da quá nhạy cảm hoặc quá khô) và khôi phục lớp biểu bì bên ngoài cùng của da. Điều này sẽ cải thiện tính nhạy cảm của làn da và giảm ngứa ngáy khó chịu hay đau rát da trong mùa đông buốt giá.

Lưu ý chọn đúng loại kem chống lão hóa
 

Lưu ý chọn đúng loại kem chống lão hóa



Một trong những thành tố thông thường của kem chống lão hóa là salicylic acid gây kích ứng da hay rát da có thể nhìn thấy rõ trên da nhạy cảm. Tuy nhiên, có một giải pháp để chống lại những tác động ngược này là chọn sản phẩm có chứa các chất làm dịu bao gồm sodium salicylate. Tác động của kem chống lão hóa là tăng đáng kể lượng collagen-1 có tác động chống lão hóa và giảm nếp nhăn cũng như đỏ rát da.

Một trong những thành phần thông dụng khác là hydroxyl acid, cũng thường gây kích ứng da. Chất này nên thay thế bằng polyhydroxy acid và bionic acid, bởi ngoài không gây kích ứng da nó còn bổ sung AHA và chất chống oxy hóa cho làn da của bạn. Nó có tác dụng củng cố lớp hàng rào bảo vệ da và tăng độ ẩm cho da.


Biện pháp phòng ngừa cho da nhạy cảm
 

Biện pháp phòng ngừa cho da nhạy cảm



Cần phải chăm sóc da nhạy cảm hàng ngày. Cần phải hiểu rõ tác nhân gì ảnh hưởng xấu tới làn da. Vì vậy, hãy có các thói quen, lối sống lành mạnh để có làn da đẹp, giúp da rạng rỡ và khỏe mạnh.

Nếu gặp các vấn đề về da, hãy tới gặp các bác sĩ da liễu để phòng ngừa các bệnh về da như bệnh eczema (chốc lở, vảy nến,…) hoặc các bệnh viêm da. Cần phải chăm sóc da mỗi ngày.

 

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02