Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


“BỎ TÚI” 6 MẸO TRANG ĐIỂM LÂU TRÔI CHO NGÀY HÈ

Ngày Hè tuy rực rỡ nhưng lại luôn khiến phái đẹp lo ngại cho lớp trang điểm của mình. Nắng nóng cùng khói bụi làm da bóng dầu, đổ mồ hôi là những nguyên nhân chính phá hỏng lớp nền trang điểm của bạn.

Mùa Hè đến rồi! Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước xuống phố trong diện mạo chỉn chu, xinh đẹp với lớp nền trong veo và đôi má ửng hồng nổi bật. Hãy cùng FARM khám phá những mẹo trang điểm giữ cho lớp nền bền đẹp, lâu trôi trong suốt cả ngày dài để đón một mùa Hè năng động đầy tự tin, bạn nhé.
trang điểm lâu trôi ngày hè px)
Ngày Hè tuy rực rỡ nhưng lại luôn khiến phái đẹp lo ngại cho lớp trang điểm của mình. Nắng nóng cùng khói bụi làm da bóng dầu, đổ mồ hôi là những nguyên nhân chính phá hỏng lớp nền trang điểm của bạn.

Mùa Hè đến rồi! Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước xuống phố trong diện mạo chỉn chu, xinh đẹp với lớp nền trong veo và đôi má ửng hồng nổi bật. Hãy cùng FARM khám phá những mẹo trang điểm giữ cho lớp nền bền đẹp, lâu trôi trong suốt cả ngày dài để đón một mùa Hè năng động đầy tự tin, bạn nhé.

 
trang didemer
Trong mùa nắng nóng này bạn cần có một lớp trang điểm bền màu, lâu trôi để tự tin cả ngày dài. Ảnh: @davikah
 

CẤP ẨM CHO DA BẰNG TONER VÀ SERUM 

Chắc hẳn bạn đã gặp tình trạng lớp trang điểm bị mốc, bong tróc. Nhất là vào mùa Hè oi bức, lớp trang điểm sẽ dính hết vào lớp khẩu trang. Nguyên nhân là do làn da bị thiếu nước dẫn đến lớp nền bị vỡ, lem nhem và nhanh trôi. Thế nên một làn da đủ nước, ẩm mượt luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm bền đẹp. Hãy làm mềm da bằng những loại toner có chứa các thành phần làm dịu da như dưa chuột để cân bằng độ PH, làm da mềm mại và mịn màng. Đừng quên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da, giúp da ngậm nước và căng bóng. Ngoài ra, hãy thoa các loại serum chứa thành phần axit hyaluronic và retinol để làm dịu làn da của bạn, giúp da không bị mất nước và kích ứng. 
 

Bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt
Đừng quên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da, giúp da ngậm nước và căng bóng. Ảnh: @karliekloss.
 
toner rau má
Toner Chiết Xuất Rau Má Và Hoa Cúc Rosa
 
momo Puri 1
Toner Thạch Đào MomoPuri
 
toner simple
Nước Hoa Hồng Dưỡng Ẩm Làm Sạch Da Simple 200ml
 

ĐỪNG QUÊN LỚP KEM LÓT KIỀM DẦU KHI TRANG ĐIỂM

Thời tiết mùa Hè với độ ẩm cao khiến lỗ chân lông giãn nở quá mức, tiết ra nhiều mồ hôi và bã nhờn. Điều này khiến lớp trang điểm của bạn dễ bị trôi trong những ngày Hè. Cách tốt nhất để tránh điều này là dùng kem lót kiềm dầu cho da mặt vì nó sẽ làm giảm bóng nhờn, làm đều màu da và lấp đầy lỗ chân lông. Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy thoa một ít kem lót, nhất là lên vùng chữ T của bạn. Điều này không chỉ giúp cố định mà còn giữ cho lớp trang điểm của bạn trông tươi mới suốt cả ngày.
 

sử dụng kem lót có thể kiềm dầu khi trang điểm
Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy thoa một ít kem lót, nhất là lên vùng chữ T của bạn. Ảnh: Getty Images.


HẠN CHẾ SỬ DỤNG KEM NỀN 

Sự kết hợp của nhiệt độ cao cùng thời tiết ẩm ướt của mùa Hè nhiệt đới ở Việt Nam thực sự là bộ đôi hủy diệt đối với lớp nền của phái đẹp. Nắng nóng sẽ làm chảy lớp nền, hơn thế lớp nền dày cùng mồ hôi sẽ gây bí, tắc lỗ chân lông và gây ra mụn, viêm da. Trong tình huống này, nếu có thể thì bạn hãy bỏ qua kem nền trong chu trình trang điểm thường ngày của mình. Thay vào đó, chỉ cần thoa kem che khuyết điểm và kem chống nắng nâng tone để làm đều màu da và làm sáng khuôn mặt. 

Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng kem nền, bạn nên chọn những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ. Hãy nhớ đắp mặt nạ cấp ẩm cho da trước khi đánh kem nền để lớp nền lâu trôi hơn.
 

Thoa kem che khuyết điểm và kem chống nắng nâng tone da để làm đều màu da
Chỉ cần thoa kem che khuyết điểm và kem chống nắng nâng tone để làm đều màu da và làm sáng khuôn mặt. Ảnh: Pexels.


SỬ DỤNG PHẤN PHỦ HẠT MỊN CHO LỚP TRANG ĐIỂM MÙA HÈ

Một trong những mẹo trang điểm mùa Hè hữu ích nhất chính là sử dụng phấn phủ. Đây là cách tốt nhất để cho lớp trang điểm của bạn không bị vỡ và luôn bền màu cả ngày dài. Phấn phủ sẽ khóa lớp nền của bạn ở đúng vị trí và kiềm dầu rất tốt cho làn da. Hãy chọn các loại phấn bột có hạt nhỏ, mịn khi trang điểm. Loại phấn này giúp các hạt phấn bám vào da tốt hơn, không lộm cộm trên da. 

Sau khi thoa kem chống nắng cùng kem che khuyết điểm, hãy bôi phấn phủ lên những vùng da có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Để yên trong vài phút, sau đó dùng cọ bôi phấn phủ ra khắp mặt. Quá trình này giúp lớp phấn không bị vón cục và lớp nền của bạn lâu trôi hơn. Mách bạn thêm một mẹo nhỏ, nếu bạn cần phải giữ lớp trang điểm cả một ngày dài, hãy chuẩn bị sẵn một hộp phấn nén có highlight bắt sáng nhỏ gọn để có thể dặm lên các điểm cao trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp khuôn mặt bạn tươi sáng và trong trẻo hơn.
 

phấn phủ giúp kiềm dầu
 

DÙNG PHẤN HỒNG DẠNG KEM KHI TRANG ĐIỂM

Các kiểu trang điểm mùa Hè đều thiên về sự nổi bật của màu sắc. Vì thế khi trang điểm bạn đừng quên đánh má hồng. Má hồng sẽ làm tôn lên vẻ ngoài tươi trẻ của bạn, đồng thời mang lại sức sống cho làn da. Nhiều người chọn má hồng dạng bột vào mùa Hè để tăng khả năng kiềm dầu, nhưng bạn hãy thử chuyển sang sử dụng má hồng dạng kem. Thoạt nghe có vẻ không đúng, nhưng phấn má dạng kem lại lâu trôi, có thể giữ cả ngày dài mà không cần dặm lại. Hơn thế, nó mang lại cho lớp trang điểm của bạn cái nhìn chìm đắm tự nhiên và trong trẻo nhất. Khi thoa phấn, bạn nên dùng ngón tay để kem có thể dễ dàng tiệp vào làn da hơn. Hãy đánh má hồng ở phần má và mũi để vẻ ngoài của bạn trông lung linh, ngọt ngào hơn.
 

Trang điểm với má hồng dạng kem
Má hồng dạng kem mang lại cho lớp trang điểm của bạn cái nhìn chìm đắm tự nhiên và trong trẻo nhất. Ảnh: @baifernph30
 

LUÔN KẾT THÚC BẰNG XỊT KHOÁNG ĐỂ CỐ ĐỊNH LỚP TRANG ĐIỂM

Bước cuối cùng để giữ lớp trang điểm của bạn lâu trôi và tươi tắn suốt ngày dài là dùng xịt khoáng. Xịt khoáng sẽ khóa và định hình lớp trang điểm, giúp lớp nền không bị bong tróc, xỉn màu. Hơn nữa sau khi xịt khoáng, da của bạn ngay lập tức được cung cấp đủ nước và dưỡng chất, tránh được tình trạng đổ dầu.Thế nên hãy mang theo một chai xịt khoáng bên người để vừa cứu cánh cho lớp trang điểm vừa tưới mát cho làn da dưới tiết trời nắng nóng ngày Hè.

 

Xịt khoáng cho làn da.

sunplay
Sữa Chống Nắng Hiệu Chỉnh Sắc Da Skin Aqua Aura
 
7
Xịt chống nắng cảm biến nhiệt SKY
 
neutrogena
Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch SPF 50+
 
Tinh chất chống nắng senka







































 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02