Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Buổi sáng là "thời điểm vàng dưỡng gan", người gan kém nên ăn 4 bữa sáng thế này

Trong cuộc sống, chúng ta rất dễ tiêu thụ bữa sáng giàu calo, nhiều chất béo, điều đó càng khiến gan bị quá tải hơn.
buoi-sang-la-thoi-diem-vang-duong-gan-nguoi-gan-kem-nen-an-4-bua-sang-the-nay

Người Trung Quốc có câu nói: "Kế hoạch của một ngày nằm ở buổi sáng". Ý muốn nói, mọi điều quan trọng nhất trong ngày đều nên thực hiện vào thời điểm đầu tiên trong ngày. Và kế hoạch nuôi dưỡng gan cũng vậy.

Gan thực hiện hơn 500 chức năng sống của cơ thể. Do đó việc nuôi dưỡng để gan luôn khỏe rất cần thiết để có một sức khỏe tốt. Theo Viện sĩ Li Lanjuan (Học viện Kỹ thuật Trung Quốc): Muốn nuôi dưỡng gan, nhất định phải quan tâm đến bữa sáng, nhất là những bệnh nhân bị bệnh gan hoặc các tình trạng như bệnh gan nhiễm mỡ.
 

Buổi sáng là thời điểm vàng dưỡng gan, người gan kém nên ăn 4 bữa sáng thế này - Ảnh 1.


Trong cuộc sống, chúng ta rất dễ tiêu thụ bữa sáng giàu calo, nhiều chất béo, điều đó càng khiến gan bị quá tải hơn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 4 món ăn sáng lành mạnh và vô cùng tốt cho sức khỏe của lá gan.

Buổi sáng là "thời điểm vàng dưỡng gan", người gan kém rất nên ăn 4 bữa sáng như thế này:

1. Bữa sáng với trứng gà hoặc đậu phụ

Vào bữa sáng, rất nên ăn nhiều các loại đạm chất lượng cao để cơ thể có đủ năng lượng sinh hoạt và làm việc. Trong đó đậu phụ và trứng gà là 2 thực phẩm có lượng đạm lành mạnh nhất.

Trong trứng gà có chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu cùng với các hợp chất khác, chúng giúp duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào cơ thể và do đó cải thiện mô gan. Lượng choline chất lượng cao trong trứng cũng có lợi trong việc tăng cường sức khỏe của gan.
 

Buổi sáng là thời điểm vàng dưỡng gan, người gan kém nên ăn 4 bữa sáng thế này - Ảnh 2.


Đậu phụ có chứa rất nhiều protein, isoflavone đậu nành, sắt, lecithin và đường. Đây là một loại thực phẩm ít calo, ít chất béo nhưng giàu protein, tốt cho sự phát triển của lá gan.

2. Bữa sáng nhiều rau xanh

Nếu vừa ngủ dậy đã ăn quá nhiều chất béo sẽ đem lại gánh nặng cho gan, hơn nữa chất béo tích tụ trong gan có thể làm gan bị nhiễm mỡ. Viện sĩ Li Lanjuan khuyên buổi sáng nên ăn thêm chất xơ từ rau xanh, từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của gan, giúp gan thải độc tốt hơn.

3. Uống trà xanh vào bữa sáng

Trà xanh không phù hợp để uống vào lúc đói nhưng có thể nhâm nhi sau bữa sáng sẽ rất tốt cho gan. Một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy rằng trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư gan ở phụ nữ châu Á. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng, cho thấy uống trà xanh kết hợp cùng với thói quen tập thể dục mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe của gan, phòng chống viêm gan.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

 
Buổi sáng là thời điểm vàng dưỡng gan, người gan kém nên ăn 4 bữa sáng thế này - Ảnh 3.


Các loại hạt chứa chất béo không bão hòa lành mạnh, vitamin E và rất giàu chất dinh dưỡng thực vật. Chúng bảo vệ gan để chống lại chứng viêm và stress oxy hóa. Chỉ cần ăn một ít mỗi sáng cũng đủ để cảm thấy no, đồng thời bảo vệ cơ thể chống lại bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).

Ngũ cốc nguyên hạt còn giúp nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể, loại bỏ chất độc tích tụ và rác thải trong cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho gan.

Nguồn tin: Cafe F

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02