Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Chỉ cần một nắm rau má dưỡng da mịn màng, trắng sáng

Không chỉ giải độc gan, trị mụn, rau má còn là "bí kíp" giúp làm sáng mịn da hiệu quả. Chăm chỉ áp dụng ngay 4 công thức làm đẹp với rau má dưới đây làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng, tươi tắn.
Chỉ cần một nắm rau má dưỡng da mịn màng, trắng sáng

Không chỉ giải độc gan, trị mụn, rau má còn là "bí kíp" giúp làm sáng mịn da hiệu quả. Chăm chỉ áp dụng ngay 4 công thức làm đẹp với rau má dưới đây làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng, tươi tắn.

Rau má hiện là từ khóa đang khiến cộng đồng làm đẹp "chao đảo" với khả năng chăm sóc da vượt trội của mình. Có tên khoa học là Centella Asiatica, rau má chính là thành phần chủ chốt trong rất nhiều loại kem dưỡng hiện nay.

 

Rau má



Công dụng của rau má

Trị mụn

Rau má có tính mát giúp thanh lọc da, giải nhiệt cơ thể, làm mát da. Ngoài ra, trong rau má còn có nhiều dưỡng chất cùng hợp chất Saponin nên có tác dụng tích cực và hiệu quả trong việc điều trị mụn. Chỉ cần dùng nước rau má thoa lên vùng da bị mụn sẽ giúp sát trùng, giảm bớt tình trạng sưng do mụn mủ đồng thời giúp tái tạo các mô, tế bào, làm lành vết thương do mụn nhanh chóng.

Làm mờ vết thâm
 

rau má Làm mờ vết thâm



Những vết thâm do mụn gây được hình thành do lượng melanin tăng quá mức trong giai đoạn đang hồi phục vết thương. Trong khi đó, rau má lại là nguyên liệu tuyệt vời có khả năng khống chế sự gia tăng melanin từ đó ngăn ngừa và làm mờ vết thâm do mụn cực hiệu quả.

Dưỡng ẩm

Rau má có chứa nhiều nước cũng nhiều dưỡng chất có lợi cho da nên rất công hiệu trong việc dưỡng ẩm, đặc biệt là vào mùa lạnh hanh khô. Những dưỡng chất có trong rau má sẽ thấm sâu vào từng tế bào ẩn sâu bên trong làm mịn màng những vùng da khô ráp mang lại cho bạn làn da căng mịn, đầy sức sống.

Trắng da
 

nuoc rau ma



Trong rau má có chứa nhiều thành phần tốt cho da như vitamin A, B1, B2, B3, C, K, hợp chất Saponin, Triterpenoids và nhiều khoáng chất khác giúp tái tạo các tế bào mô da, hỗ trợ tẩy lớp tế bào chết giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn làm cho da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Đồng thời trong rau má còn có 2 hợp chất Beta caroten và Sterol có tác dụng ngăn chặn tác hại của tia nắng mặt trời đối với làn da hạn chế da bị bắt nắng và đen sạm mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, trắng hồng.

Ngăn ngừa lão hóa

Trong rau má có 4 hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội như Flavonoid, Beta caroten, Sterol và Saponin. Các hợp chất này đều là những chất chống oxy hóa cực hiệu quả, giúp khử hết các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra những hợp chất này còn giúp tăng cường tái tạo collagen giúp cho làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh từ đó giảm tối đa những dấu vết thời gian in hằn trên da bạn mang lại cho bạn làn da không tuổi hoàn hảo và rạng ngời.

Làm đẹp cùng rau má

Rửa mặt với nước rau má chữa lành tổn thương
 

Rửa mặt với nước rau má chữa lành tổn thương



Sử dụng nước rau má để rửa mặt vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn hỗ trợ chữa lành, phục hồi vết thương nhanh chóng, dưỡng da tươi trẻ, mịn màng.

Rửa sạch và đun sôi 25 g lá rau má khô với 1 lít nước sạch. Sử dụng miếng vải xô lọc lấy nước cốt rồi rót vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Sau khi rửa mặt bạn lấy một chút nước rau má thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại một lần nữa bằng nước sạch.

Mặt nạ rau má làm trắng da
 

Mặt nạ rau má



Đây là phương pháp làm trắng da, loại bỏ nhờn tái tạo bề mặt da hiệu quả. Chỉ cần đắp mặt nạ rau má đều đặn mỗi ngày làn da sẽ căng sáng, tràn đầy sức sống.

Lấy một nắm lá rau má nhỏ, thêm chút nước rồi xay nhuyễn, hoặc giã nhỏ đắp lên mặt. Đặc biệt, với những người có làn da mụn đắp mặt nạ rau má thường xuyên, kết hợp chế độ chăm sóc khoa học sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da láng mịn.

Kết hợp "trong uống, ngoài đắp" bằng rau má trị nám da
 

Kết hợp 'trong uống, ngoài đắp' bằng rau má trị nám da



Bạn lấy 30 - 40 gr rau má, rửa sạch rồi giã nát hoặc nghiền nhỏ. Lọc lấy phần nước cốt để uống hàng ngày. Riêng phần bã dùng để đắp lên mặt 2 - 3 lần/ tuần.

Áp dụng thường xuyên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống ưu tiên thực phẩm tính mát, giải độc gan tốt sẽ loại bỏ vết nám da hiệu quả, an toàn.

Trắng da toàn thân bằng rau má và muối hạt
 

Trắng da toàn thân bằng rau má và muối hạt



Chuẩn bị các nguyên liệu gồm: Lá rau má tươi, đá muối hạt Himalaya và nước sạch.

Lá rau má tươi rửa sạch nấu cho chín nhừ, cho thêm một ít muối Himalaya, dùng vải lọc lấy nước riêng, bã riêng. Sau khi tắm sạch bạn lau khô người và thoa nước rau má lên da, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Với phần bã rau má sử dụng để tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/ tuần để loại bỏ tế bào già cỗi, làm mềm da, dịu các vết sưng viêm.

 

Nguồn: tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02