Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


CÓ NÊN THOA KEM CHỐNG NẮNG TRỰC TIẾP LÊN DA?

Kem chống nắng cũng quan trọng như son. Nếu ra đường không thể thiếu son thì kem chống nắng cũng tương tự như vậy, nhưng liệu có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không?
thoa kem chống nắng cho đúng

Kem chống nắng cũng quan trọng như son. Nếu ra đường không thể thiếu son thì kem chống nắng cũng tương tự như vậy, nhưng liệu có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không?

“Có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không?”

Theo nhiều chuyên gia, bạn không nên thoa trực tiếp kem chống nắng lên da khi trước đó chưa có bước chăm sóc nào. Vì dù kem chống nắng có phát huy được hiệu quả chống nắng nhưng cũng sẽ không đảm bảo được sự chăm sóc trọn vẹn cho làn da suốt một thời gian dài sau đó.
 

17

 

Trong hầu hết các lời khuyên về chăm sóc da, kem chống nắng được xếp vào bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da ban ngày, điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải thực hiện các bước làm sạch, cân bằng, serum và dưỡng ẩm trước khi bắt đầu dùng đến kem chống nắng.

 

Việc đảm bảo đầy đủ các bước chăm sóc (bao gồm cả dưỡng ẩm) giúp độ ẩm trên da luôn được cân bằng. Khi đó, kem chống nắng sẽ được giữ trên da mà không bị trôi tuột do dầu nhờn hoạt động quá mức. Chưa kể, khi làn da đủ ẩm, việc make up của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, vì làn da đã có độ căng bóng tự nhiên, ăn phấn và tiệp màu chuẩn hơn.

Do đó, sau khi làm sạch và cân bằng, hãy nên sử dụng một lớp kem/gel dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng.

 

thoa chống nắnh

 

Một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

1/ Kem chống nắng chỉ nên dùng trong những ngày nắng gắt

Nhiều chị em vẫn tin rằng kem chống nắng chỉ nên được dùng trong những ngày nắng gắt hoặc khi nào ra ngoài là đủ. Tuy nhiên, thực tế việc dùng kem chống nắng không đơn thuần chỉ để chống lại ánh nắng mặt trời mà là chống lại tia UV cực kỳ nguy hại. Tia UV có trong ánh nắng suốt cả ngày, kể cả những ngày mưa bão hoặc mùa đông âm u, thậm chí, chúng còn có khả năng xuyên qua các lớp cửa kính và tác động và các tầng bì, gây hại cho da và sức khoẻ cơ thể.

Cơ chế hoạt động, tác dụng của kem chống nắng và cách sử dụng hiệu quả


Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày – bất kể thời tiết như thế nào. Nếu không sử dụng kem chống nắng, thì mọi công sức chăm sóc và dưỡng da coi như “mang muối bỏ biển”!

2/ Sử dụng quá ít quá nhiều lượng kem chống nắng

Liều lượng cần thiết để kem chống nắng có thể bảo vệ da hiệu quả là một lớp dày khoảng 0.2cm và tần suất là cứ cách khoảng 2 – 3 giờ dặm lại một lần để duy trì lớp kem hoàn hảo, bền lâu.

Nếu thoa kem chống nắng quá ít, tất nhiên chúng sẽ không thể phát huy được hết tác dụng bảo vệ làn da, còn nếu bôi quá dày, làn da sẽ bí bách khó chịu. Vì thế, hãy tính toán lượng kem chống nắng phù hợp và luôn nhớ rằng, bạn có thể tiết kiệm 1 ít kem dưỡng ẩm nhưng đưng bao giờ “keo kiệt” kem chống nắng!
 

thoa kem chống nắng

3/ Sử dụng một loại kem chống nắng cho cả mặt và cơ thể

Da mặt thường nhạy cảm hơn nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Vì thế mới có 2 loại kem chống nắng riêng biệt cho da mặt và cho body nhằm phát huy hiệu quả sản phẩm và tránh gây các tình trạng kích ứng không đáng có.

Bên cạnh đó, việc chọn kem chống nắng cũng cần nên lưu ý đến loại da và tình trạng. Kem chống nắng dành cho da khô sẽ có những khác biệt so với kem chống nắng dành cho da dầu mụn và ngược lại. Vì thế, đừng nghĩ rằng kem chống nắng thì dùng cho loại da nào cũng tốt bạn nhé!
 

11

 

4/ Bôi kem chống nắng rồi ngay lập tức ra nắng

Nếu bạn vừa bôi kem chống nắng xong đã ngay lập tức ra ngoài thì làn da bạn vẫn có thể bị tổn thưởng trước tác hại của tia cực tím. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng ít nhất là 20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng bảo vệ da hiệu quả.

Gợi ý quy trình dưỡng da ban ngày với kem chống nắng

  • Sau khi rửa mặt, cân bằng độ ẩm cho da bằng toner, vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm vào da, mở đường cho bước dưỡng kế tiếp được thẩm thấu tốt hơn.
  • Sử dụng serum dưỡng ẩm hoặc các serum đặc trị phù hợp theo tình trạng da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da. Da khô nên dùng dưỡng ẩm dạng kem đặc chứa nhiều dưỡng chất, đủ để cấp ẩm cho da không khô căng. Da dầu hoặc da hỗn hợp nên chọn dạng gel dưỡng ẩm để sản phẩm nhanh chóng thẩm thấu, cho bề mặt da khô thoáng và không bí bách. 
  • Thoa kem chống nắng cho vùng mặt, cổ và các vùng da hở.

Nguồn tin: murad

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02