Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Điểm khác biệt giữa kem chống nắng “hữu cơ” và “vô cơ”bạn đã biết?

Hai loại kem chống này đều có tác dụng bảo vệ da như nhau. Hơn nữa là mỗi loại đều có thể được đưa vào các công thức được tạo ra cho để phù hợp với từng loại da. Ví dụ, nếu bạn có da thường đến da dầu, có các lựa chọn không trọng lượng, không nhờn; Nếu bạn có làn da thường đến da khô, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm có SPF dưỡng ẩm, làm mịn da. Dưới đây là thông tin chi tiết mà bạn có thể tham khảo thêm
Điểm khác biệt giữa kem chống nắng “hữu cơ” và “vô cơ”bạn đã biết?

Vai trò của kem chống nắng trong việc phòng chống ung thư da và ngăn ngừa lão hóa là không thể phủ nhận. Và mỗi một sản phẩm kem chống nắng “sinh ra” là để dành cho loại da phù hợp. Hiện tại trên thị trường có rất rất nhiều sản phẩm kem chống nắng của nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên để phân loại, thì kem chống nắng có 2 loại điển hình đó là kem chống nắng vật lý và hóa học.
 

kem chống nắng



Hai loại kem chống này đều có tác dụng bảo vệ da như nhau. Hơn nữa là mỗi loại đều có thể được đưa vào các công thức được tạo ra cho để phù hợp với từng loại da. Ví dụ, nếu bạn có da thường đến da dầu, có các lựa chọn không trọng lượng, không nhờn; Nếu bạn có làn da thường đến da khô, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm có SPF dưỡng ẩm, làm mịn da. Dưới đây là thông tin chi tiết mà bạn có thể tham khảo thêm.
 

kem chống nắng



Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da. Thành phần chính trong kem chống nắng vật lý thường có Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp vỏ bọc bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Lớp kem nằm trên da như một áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Là kem chống nắng được điều chế từ những thành phần hóa học, thay vì phản xạ lại tia UV, ngăn không cho tia UV xuyên qua da như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ các tia UV để phân hủy và xử lý trước khi chúng gây nguy hại cho da.

Thành phần chính trong kem chống nắng hóa học thường có: avobenzone, oxybenzone, Tinosorb, octylcrylence…

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học hoạt động như một miếng lọc tia UV, bảo vệ da toàn diện bằng cách hấp thụ, xử lý và phân huỷ các tia này trước khi chúng có thể làm tổn hại đến da. Kem chống nắng hóa học gồm nhiều thành phần khác nhau, mỗi thành phần sẽ có khả năng ngăn được một loại tia UVA hoặc UVB.

Nên chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học ?
 

Nên chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học



Bạn cần hiểu rằng không thể đánh giá kem chống nắng vật lý và hóa học là tốt hay xấu. Điều quan trọng bạn cần nắm rõ chúng bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời như thế nào, có phù hợp với bạn không. Theo các chuyên gia, khi chọn kem chống nắng vật lý và hóa học, để có sự lựa chọn sáng suốt, bạn hãy quan tâm đến đặc điểm, kết cấu sản phẩm. Cụ thể:

Kem chống nắng vật lý

- Hoạt động ngay khi vừa bôi lên da

- Tỉ lệ kích ứng thấp

- Có thể để lại vệt trắng, đặc biệt với làn da tối màu

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm đến cực kỳ nhạy cảm thì kem chống nắng vật lý với các thành phần lành tính sẽ là chân ái cho làn da bạn. Ngoài ra, kem chống nắng vật lý cũng phù hợp với các nàng có làn da thường tới da khô.

Kem chống nắng hóa học

- Sản phẩm cần thời gian hấp thụ vào da trước khi bắt đầu hoạt động bảo vệ.

- Thường có kết cấu mỏng hơn kem chống nắng vật lý

- Được ưa chuộng vì khả năng tiệp với màu da

- Không loang lổ khi bạn đổ mồ hôi hay dầu nhờn.

- Có thể gây phản ứng với làn da quá mẫn cảm.

Nên chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học

 

Kem chống nắng tinh chất trà xanh SNP của Hàn Quốc



Mách nàng FARM vừa về Kem chống nắng tinh chất trà xanh SNP của Hàn Quốc, là một dạng kem chống nắng vật lý với chất kem mỏng nhẹ, vừa nâng tone da vừa dưỡng dẩm mà không gây bóng dầu cực kỳ thích hợp cho mùa hè này.
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02