Nông trại làm đẹp

https://nongtrailamdep.com


Việc cần làm vào buổi sáng để có sức khỏe tốt nhất

Buổi sáng là khởi đầu cho một ngày mới, khi cơ thể sảng khoái, làm việc sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy hãy khởi động, nạp năng lượng cho buổi sáng đúng cách để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất cho một ngày dài bận bịu.
Việc cần làm vào buổi sáng để có sức khỏe tốt nhất

Buổi sáng là khởi đầu cho một ngày mới, khi cơ thể sảng khoái, làm việc sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy hãy khởi động, nạp năng lượng cho buổi sáng đúng cách để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất cho một ngày dài bận bịu.

Thức dậy chậm rãi
 

Thức dậy chậm rãi



Sau khi ngủ dậy, cơ thể cần một quá trình chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái vận động và hưng phấn, nếu ngay lập tức đứng dậy mặc quần áo và tắm rửa, cơ thể chưa kịp thích nghi, máu lưu thông chậm, không kịp vận chuyển oxy lên não sẽ dễ xảy ra hiện tượng chóng mặt. Điều này đặc biệt nguy hiểm với người cao tuổi, rất dễ gây tai biến tim mạch và mạch máu não.

Vì vậy, khi thức dậy, bạn nên thực hiện thật chậm rãi, có thể dùng tay xoa mặt, sau đó xoa bóp thái dương, đầu và cổ, lặp lại 20 lần bằng bàn tay. Tiếp đến nắm tay thành nắm đấm rồi gõ nhẹ 10 lần khắp mặt, sau đó là 2 bên hông. Từ từ ngồi dậy, xoa bóp bắp chân, các kẽ bàn chân, 2 gót chân.

Uống nước ấm vào buổi sáng

Uống đủ nước rất tốt cho hoạt động của cơ thể. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, dạ dày trống rỗng, nếu uống nước ấm vào lúc này giúp điều hòa chức năng vận chuyển của đường ruột.

Hãy nhớ không nên uống đồ uống có nhiều đường, không có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn gây tăng cân, đặc biệt thúc đẩy nhanh quá trình oxy hóa, dẫn đến da lỏng lẻo, lão hóa. Ngoài ra cũng không nên uống nước đá hoặc trà đặc, rất dễ kích thích đường ruột.

Kéo giãn các cơ
 

Kéo giãn các cơ



Sau khi thức dậy, cơ thể đang trong quá trình cơ cứng và tuần hoàn máu chậm. Chúng ta nên thực hiện một số các bài tập kéo căng cơ để cải thiện sự linh hoạt của cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu, đồng thời làm mới trạng thái tinh thần, để có một ngày làm việc, học tập tràn đầy năng lượng.

Ăn bữa sáng đủ dinh dưỡng

Bữa sáng là khởi đầu quá trình trao đổi chất của cơ thể trong ngày mới. Những người không ăn sáng dễ bị các vấn đề về đường tiêu hóa và sức khỏe bị suy giảm. Những người nhịn bữa sáng thường có xu hướng đói vào bữa trưa, dẫn đến ăn quá nhiều, điều này khiến tăng cân nhanh chóng.

Lưu ý không ăn quá nhiều dầu mỡ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn cảm thấy không thể ăn ngay khi thức dậy, hãy thử dậy sớm hơn nửa tiếng và tập thể dục hoặc tắm trước khi bắt đầu ăn.

Tắm nước ấm buổi sáng
 

Tắm nước ấm buổi sáng



Tắm nước ấm buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông máu trong cơ thể càng tốt hơn. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Viết danh sách việc cần làm

Danh sách sẽ không chỉ đảm bảo bạn sẽ hoàn thành tất cả những việc cần làm, mà chúng còn khiến bạn cảm thấy rằng bạn đang điều hành một ngày của mình. Cùng với việc giúp bạn lập kế hoạch cho ngày và tuần của mình, các danh sách sẽ giúp cho bộ não của bạn không bị lộn xộn và quá tải, từ đó giảm đáng kể căng thẳng.

Đi đại tiện

Bạn nên hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng, việc làm này giúp bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, giảm gánh nặng cho dạ dày và ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Đồng thời tránh tình trạng cơ thể hấp thụ lại chất độc nhiều lần, đây là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Ngoài ra thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày sau khi thức dậy, không những tốt cho sức khỏe còn có hiệu quả cho việc giảm cân, giảm mỡ.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02