5 tips "dễ như ăn kẹo" giúp bạn giữ da mướt mát, chẳng còn lo mụn ngày hè

Thứ hai - 19/06/2017 15:42

Mùa hè đến thì sướng hay khổ? Sướng chứ, vì mùa hè là mùa của những chuyến nghỉ mát, là mùa của hàng loạt hoạt động kỳ thú, là mùa của những bộ cánh sexy, v.v... Nhưng khổ thì cũng khổ trăm bề, nhất là về khoản làm đẹp và các cô nàng hẳn rõ điều này hơn ai hết. Một trong những "kiếp nạn" mùa hè của nhiều cô nàng chính là mụn. Trời càng nóng, da càng được thể mà tiết nhiều dầu hơn, cộng thêm với khói bụi thế là mặt mày cứ điềm nhiên mà "nở hoa". Tuy nhiên, đừng vội đầu hàng và chấp nhận "sống chung với lũ" bởi bạn hoàn toàn có thể ngăn mụn xuất hiện chỉ bằng những tip đơn giản. Sau đây là 5 bí kíp mà bạn nên ghi nhớ khi làm đẹp hằng ngày để nói không với mụn ngày hè.

1. Dùng kem chống nắng không chứa dầu

5 tips dễ như ăn kẹo giúp bạn giữ da mướt mát, chẳng còn lo mụn ngày hè - Ảnh 1.

Kem chống nắng vốn dĩ đã là "chiến hữu" quanh năm suốt tháng của các nàng nhưng vào mùa hè thì em nó lại càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, loại kem chống nắng mà bạn vẫn xức lên mặt hằng ngày có thể lại là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mụn đấy. Lý do? Trong kem chống nắng có thể chứa dầu và đây là thủ phạm đầu bảng gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn. Do đó, các nàng hãy chọn kem chống nắng có thành phần oil-free (không chứa dầu) và được gắn mác non-comedogenic (không gây tắc lỗ chân lông) nhé.

2. Gội đầu thường xuyên

5 tips dễ như ăn kẹo giúp bạn giữ da mướt mát, chẳng còn lo mụn ngày hè - Ảnh 2.

Bạn để tóc mái và thấy mình rất hay bị nổi mụn trên trán? Chà, tóc mái không có tội nhưng tóc mái bẩn lại có nhiều khả năng là thủ phạm gây ra lũ "đèn pin" ấy đấy. Khi bạn lười gội đầu, dầu thừa và bụi bẩn sẽ tích tụ trên tóc mái và vô tình tiếp tay cho mụn sinh sôi trên trán. Do đó, bạn hãy gội đầu thường xuyên, lười đến mấy cũng nên gội riêng tóc mái hằng ngày nhé. Chỉ một việc đơn giản ấy thôi cũng có thể "cứu rỗi" vầng trán xinh xẻo của bạn đấy.

3. Chú ý khi dùng toner

5 tips dễ như ăn kẹo giúp bạn giữ da mướt mát, chẳng còn lo mụn ngày hè - Ảnh 3.

Các cô nàng da dầu thường thích sử dụng toner sau khi rửa mặt để da mặt thêm sạch ráo. Tuy nhiên, việc lạm dụng toner về lâu về dài có thể có hại nhiều hơn lợi. Tại sao? Đúng là toner có thể khiến da trở nên khô ráo hơn, nhưng chính sự khô ráo quá mức đó lại gửi tín hiệu đến tuyến nhờn nằm sâu bên dưới da, ra hiệu rằng "này hãy tiết thêm dầu đi vì da khô quá rồi", hậu quả là da sẽ tiết nhiều dầu hơn hẳn bình thường, và da nhiều dầu đồng nghĩa với việc lỗ chân lông sẽ dễ bị tắc nghẽn hơn, dễ sinh mụn hơn. 

Thay vì dùng toner, bạn có thể dùng serum có chứa salicylic acid để ngăn mụn. Trong trường hợp bạn vẫn "nặng lòng" với toner, hãy nhớ chọn loại toner không chứa cồn để tránh làm khô da.

4. Làm sạch da kỹ càng nhưng đừng quá tay

5 tips dễ như ăn kẹo giúp bạn giữ da mướt mát, chẳng còn lo mụn ngày hè - Ảnh 4.

Vào mùa hè, da tiết nhiều dầu hơn, nhanh nhờn hơn khiến ta muốn rửa mặt thường xuyên hơn. Vậy nhưng chính việc rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da, khiến da bị kích ứng và dễ bị nổi mụn hơn. Theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu, ngay cả trong ngày hè oi ả nhất, bạn cũng chỉ nên rửa mặt nhiều nhất là 2 lần/ngày với những sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

5. Lưu ý khi tập thể thao

Nghe qua thì vô lý nhưng sự thực là nếu bạn không chú ý, việc tập thể dục thể thao cũng có thể khiến bạn bị mụn tùm lum đấy. Khi bạn tập thể thao, việc lỗ chân lông mở to kết hợp với mồ hôi, thân nhiệt cao trở thành một "combo" gây mụn đầu đen cùng tình trạng da sần. Do đó, hãy rửa mặt cũng như tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi tập xong chứ đừng "để dành" đến tận lúc về nhà để ngăn ngừa mụn ở cả trên mặt lẫn lưng. Thêm nữa, việc chọn quần áo tập có chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt cũng giúp bạn giảm thiểu khả năng bị mụn trên cơ thể.

Nguồn: Byrdie

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02