Kem Chống Nắng Tôt Nhất Mà Bạn Nên Dùng Mọi Lúc Mọi Nơi

Thứ ba - 02/08/2022 10:56
Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây lão hóa da số 1, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn hay sự suy giảm độ đàn hồi của da.

Kể cả khi không ra ngoài suốt cả ngày mà chỉ ở nhà hoặc làm việc trong văn phòng thì kem chống nắng vẫn là sản phẩm cần thiết vì tia UV có thể xuyên qua cửa sổ để làm hại da đấy. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kể cả vào những ngày trời râm mát thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì mây không thể cản được ánh nắng mặt trời làm hại da.

Vậy làm thế nào để tìm ra được sản phẩm chống nắng tối ưu cho bạn? 
 
2788255023447621209664584953569716123562578n 1653385247850590206560


Những tia sáng có hại: UVA, UVB, IR, và Blue Light

Tất cả những tia kể trên đều có hại cho da, và bạn cần bảo vệ da không bị ảnh hưởng bởi chúng.
 
Tia UVA và UVB khác gì nhau? | Vinmec

Tia tử ngoại loại A (UVA) và tia tử ngoại loại B (UVB) đều được tỏa ra từ mặt trời, là tác nhân gây hại da chủ yếu. Tia UVA gây ra các vấn đề da lão hóa, trong khi đó tia UVB gây ra cháy nắng. Trầm trọng hơn, nếu không được bảo vệ, tia tử ngoại UV còn có thể dẫn đến ung thư da.

Tia UVA, với bước sóng dài, thâm nhập đến lớp hạ bì của da, phá hủy các liên kết collagen, khiến làn da mất đi sự đàn hồi nguyên bản. Tia UVB, với bước sóng ngắn, chỉ ảnh hưởng trên lớp biểu bì, gây ra cháy nắng và đỏ rát da. Cửa sổ có thể cản được phần lớn tia UVB, nhưng không có tác dụng với tia UVA. Tia UV tiếp xúc với da khiến tăng sinh melanin, khiến da bị xuống tông, sậm màu và không đều màu

Các sản phẩm chống lão hóa, với khả năng giúp da tái tạo nhanh hơn, sẽ làm da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, nếu chăm sóc da bằng các loại acid, tẩy tế bào chết và retinoids, bạn càng không thể bỏ qua bước chống nắng.

 
Tác hại của tia hồng ngoại đến sức khỏe con người


Những dạng tia sáng có hại là tia IR (tia hồng ngoại) và blue light (ánh sáng xanh). Khác với tia tử ngoại, tia hồng ngoại tỏa ra ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các vật dụng điện tử như điện thoại, màn hình máy tính. Thêm vào đó, ánh sáng xanh đã được chứng minh là sẽ gây lão hóa sớm cho da do khả năng là giảm chức năng tế bào, ảnh hưởng đến khả năng tự tái tạo của da. Da thâm sạm, không đều màu, xỉn và bị xệ đều là hệ quả của việc tiếp xúc với ánh sáng xanh trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nhớ hạn chế sử dụng điện thoại và máy tính nhiều nhất có thể nhé.

Hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng có độ bảo vệ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số SPF có từ 2 đến trên 70, số càng cao thì da sẽ được bảo vệ càng lâu. Các sản phẩm chống nắng của AHC đều có độ bảo vệ rộng và chỉ số SPF50+/PA++++ tối ưu.

Để bảo vệ da khỏi các tia sáng có hại, hãy thoa kem chống nắng ở bước cuối cùng của chu trình dưỡng da buổi sáng. Hãy nhớ thoa khắp mặt, cổ, vùng tai và chân tóc. Da sẽ được bảo vệ tuyệt đối sau khi thoa kem 2 tiếng vì sản phẩm cần thời gian tạo thành 1 lớp film mỏng khắp mặt. Nhớ thoa lại sau mỗi 8 tiếng hoặc sau khi đổ mồ hôi nhiều để đảm bảo da bạn được bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt, nếu bạn tiếp xúc với nước như đi bơi thì làn da sẽ được bảo vệ trong 80 phút.

Lợi ích của việc dùng chống nắng

Sử dụng sản phẩm chống nắng là cách chống lão hóa đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Nếu không chống nắng, tất cả các bước dưỡng da trước đó đều là vô nghĩa. 
 
Top 7 Kem Chống Nắng Sunblock Hiệu Quả Tốt Nhất Thế Giới | Đẹp365


Chống nắng mỗi ngày sẽ bảo vệ da bạn khỏi những vấn đề như sau:

DA KHÔNG ĐỀU MÀU, CÓ ĐỐM NÂU

Những vết nâu khó trị trên da được gọi là đốm sắc tố, hoặc đốm nâu – 1 hệ quả của việc tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài. Những vết nhỏ này cực kì khó trị, vì vậy, bạn cần sử dụng chống nắng hàng ngày để ngăn cản chúng xuất hiện trên da.

Cơ chế của việc hình thành đốm nâu là khi tia UV chạm vào da và làm tổn thương các tế bào sẽ kích thích các tế bào hắc tố (melanin) đổi màu đậm hơn để tự vệ. Các vết sẹo thâm, sẹo mụn cũng hoạt động trên cùng nguyên tắc này. Vì thế bạn cần bảo vệ các tổn thương trên da khỏi ánh nắng mặt trời để tránh tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

 
Review 10 kem trị đốm nâu làm trắng da tốt nhất nên thử


NẾP NHĂN

Nếp nhăn và làn da chảy xệ là hệ quả của việc da mất đi sự căng mọng, đàn hồi. Kể cả khi tiếp xúc ít, tia UV vẫn có thể làm suy giảm các sợi elastin và collagen của da. Cách phòng chống tốt nhất là thoa kem chống nắng có độ bảo vệ rộng mỗi ngày.
 
TẤT TẦN TẬT VỀ KIẾN THỨC XÓA NẾP NHĂN VÙNG MẮT – MilenSea Cosmetics


UNG THƯ DA

Tiếp xúc với tia UV gây cháy nắng có thể dẫn tới ung thư da. Nguy cơ sẽ được giảm xuống nếu bạn hạn chế ra nắng – đặc biệt là từ 10am đến 3pm. Khi ra ngoài, hãy đội mũ – nón có vành che rộng. Thoa chống nắng từ buổi sáng, và thoa lại sau mỗi 2 tiếng để đảm bảo da được bảo vệ tuyệt đối.
 
Da bị cháy nắng có trắng lại được không?


KEM CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT CHO MẶT

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp rất quan trọng, vì bạn sẽ dùng nó quanh năm. Công thức chống nắng của nhẹ và thoáng, không bị nặng mặt, phù hợp với mọi loại da và bảo vệ da tối ưu với độ phủ rộng.

KEM CHỐNG NẮNG DẠNG THỎI AHC NATURAL PERFECTION FRESH STICK 17G

Chống nắng dạng thỏi AHC Natural Perfection Fresh Sun Stick SPF50+/PA++++ 17g đến từ thương hiệu mỹ phẩm AHC là dòng kem chống nắng thế hệ mới được thiết kế dưới dạng lăn có khả năng bảo vệ da mạnh mẽ dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa mất nước, dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mịn, đồng thời nuôi dưỡng và cải thiện nếp nhăn cho da hiệu quả.

 
3


Ngoài ra, Chống nắng AHC dạng thỏi là dạng chống nắng vật lý và hóa học kết hợp, dạng chống nắng vật lý và hóa học kết hợp, được chiết xuất từ bộ bạ Hoa Súng, nước biển sâu và các thành phần thảo dược thiên nhiên.
 
4


Ưu điểm nổi bật:

- Bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA/UVB và ánh nắng mặt trời.
- Chiết xuất từ hơn 300 loại nguyên liệu thiên nhiên giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
- Có khả năng dưỡng trắng và cải thiện nếp nhăn.
- Ngăn ngừa mất nước, dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mịn.
- Khả năng chống thấm nước mạnh mẽ.
- Giúp lớp nền sáng trong tự nhiên, giữ lớp trang điểm lâu trôi.
- Thấm nhanh trên da, không nhờn rít hay để lại vệt trắng.
Kết cấu kem mịn dễ tán và dàn trải đều trên da. Dạng thỏi tiện lợi giúp bạn thoa lại chống nắng trong ngày dễ dàng.
 
ahc chống nắng

2


Bạn đã trải nghiệm sản phẩm chống nắng độc đáo này của AHC nhà FARM chưa?

 

Nguồn tin: vn.ahcbeauty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02