BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHĂM SÓC DA VÀO MÙA MƯA CHƯA?

Thứ năm - 11/08/2022 14:22
Những cơn mưa mát mẻ có lẽ là điều tuyệt vời nhất trong khí trời oi bức của mùa Hè. Tuy nhiên, rất ít phụ nữ biết rằng mùa mưa có thể gây ra các vấn đề về da như mụn, khô ráp hoặc xỉn màu. Vì vậy, bạn cần một chế độ chăm sóc da hợp lý để duy trì làn da khỏe đẹp trong thời gian này. Mời bạn cùng ELLE tìm ra cách chăm sóc da mùa mưa hiệu quả qua bài viết sau.
 
1

BẢO VỆ DA KHỎI NẤM MỐC

Môi trường ẩm ướt là điều kiện để những loại vi khuẩn trong nước và không khí “tự do hoạt động” gây ra nấm mốc. Đó là một trong những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng lâu dài tới làn da. Một khi da bạn mắc phải những triệu chứng về nấm thì việc chữa trị rất mất thời gian và tốn kém. Bạn nên chuẩn bị giấy thấm dầu giúp cho da luôn khô thoáng. Đừng quên luôn mang theo máy sấy để hong khô tóc. Nước mưa vương trên tóc sẽ là điều kiện cho nấm phát triển trên da bạn.

Ngoài ra, những khu vực có độ ẩm cao như ở các kẽ ngón chân, dưới cánh tay… chính là môi trường lý tưởng để nấm sinh sôi. Biện pháp để chăm sóc da trong trường hợp này là làm sạch da bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó, bạn hãy thoa bột phấn kháng khuẩn sau khi tắm.
 

2

 

LÀM SẠCH DA ĐÚNG CÁCH

Những cơn mưa mang lại độ ẩm tăng cao. Do đó, các gốc ô nhiễm lơ lửng trong không khí sẽ tấn công sâu vào lỗ chân lông. Điều đó sẽ gây ra tắc lỗ chân lông và nhiều vấn đề da phát sinh như mụn, đổ nhờn và da kém sắc.

Lời khuyên: Hãy chọn sữa rửa mặt loại tốt với khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho làn da. Đồng thời, bạn hãy vệ sinh da bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình ít nhất là 2 lần mỗi ngày.
 

12

 

KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA TONER

Những loại vi khuẩn sẽ phát triển mạnh nhờ môi trường ẩm ướt của mùa mưa. Một lọ toner kháng khuẩn chính là sự đầu tư khôn ngoan để bạn ngăn ngừa việc da bị nhiễm khuẩn và nổi mụn

Bên cạnh đó, tiết trời ẩm ướt gây mất nước cho da khô và gây nhờn ở da dầu. Hãy ưu tiên sử dụng toner dạng lỏng có kết cấu mỏng nhẹ như nước hoặc gel. Đồng thời, bạn nên hạn chế các toner có chứa gốc dầu. Sản phẩm trên sẽ gây bí da trong mùa mưa nóng ẩm.
 

16

 

CHĂM SÓC DA CHUYÊN SÂU BẰNG KEM DƯỠNG ẨM

Khí hậu nóng ẩm luôn là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô ráp vì mất nước. Lúc này đây, một lớp kem dưỡng ẩm chuyên sâu trên da sẽ ngăn không khí hút độ ẩm thoát ra. Từ đó, lớp dưỡng ẩm ngăn không cho da bị khô và bong tróc.

Hãy ưu tiên chọn một loại kem dưỡng ẩm với các thành phần tự nhiên như dưa leo, dầu dừa… Điều này sẽ giúp làn da bạn hạn chế đổ dầu nhờn hơn. Giữ một chai kem dưỡng ẩm trong túi của bạn và sử dụng bất cứ khi nào da bạn cảm thấy khô.
 

10

 

SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG KHI RA NGOÀI

Nhiều phụ nữ cho rằng mùa mưa, trời nhiều mây nên các nàng không cần thoa kem chống nắng khi ra đường. Đó là một quan niệm sai lầm. Tuy không có nắng, nhưng thực ra những tia cực tím, tia UV gây hại cho da vẫn xuất hiện. Nếu không thoa kem chống nắng, da bạn có thể bị tổn thương và sạm màu.

Vì vậy, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, để bào vệ da tốt nhất. Hãy chọn loại kem cho mặt và sữa dưỡng thể có chỉ số chống nắng cao. Bạn cũng cần mang theo dù, áo khoác, nón và kính râm để đảm bảo da bạn an toàn dưới tác động của tia cực tím.
 

14


TRÁNH TRANG ĐIỂM QUÁ ĐẬM

Hãy chú ý đến việc trang điểm khi đi ngoài vào lúc trời mưa. Bí quyết làm đẹp quan trọng nhất khi chăm sóc da mùa mưa chính là không trang điểm quá đậm. Vì vậy, bạn nên chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước. Nếu không, làn da đã trang điểm của bạn sẽ bị nước mưa trôi đi rất nhanh. Và có thể, hậu quả sẽ để lại những vệt kẻ mắt, mascara lem luốc trên khuôn mặt bạn.

Song song đó, bạn không nên sử dụng những mỹ phẩm quá cô đặc như phấn nền chứa dầu hay phấn mắt dạng kem. Sản phẩm dạng này sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến dầu nhờn và mụn có thể xuất hiện.

 

6


CHĂM SÓC DA BẰNG TẨY TẾ BÀO CHẾT NHẸ NHÀNG

Để đảm bảo da luôn được thông thoáng và sáng mịn suốt mùa mưa, đừng quên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần. Tẩy da chết giúp loại bỏ da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, da được phục hồi do tái tạo tế bào.

Bạn có thể mua một sản phẩm tẩy da chết chất lượng trên thị trường. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng tẩy tế bào chết tự nhiên. Các nguyên liệu tự nhiên được phái đẹp ưa chuộng gồm hạt cải, yến mạch, đường nâu, cà phê, mật ong và sữa chua. Các loại tẩy tế bào chết tự nhiên này đều giàu độ ẩm, hạn chế viêm nhiễm trên da. Từ đó, da sẽ thêm trắng sáng và mịn màng dù dưới tiết trời nóng ẩm.
 

7

 

“KẾT THÂN” VỚI LỐI SỐNG LÀNH MẠNH, CÂN BẰNG

Dù là trong thời tiết nào, lối sống lành mạnh sẽ giúp da bạn khỏe đẹp từ bên trong. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất. Đồng thời, đừng quên uống đủ 8-10 cốc nước mỗi ngày. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn cấp ẩm từ bên trong. Từ đó, da sẽ duy trì độ đàn hồi và giữ được độ sáng tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Bởi ngủ cũng là hoạt động cần thiết để da tái tạo và sản sinh tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.
 

4


 

5


 

3

 

NHỮNG LƯU Ý NHỎ CHĂM SÓC DA MÙA MƯA

– Giữ vệ sinh những bộ phận hay tiếp xúc với da mặt như tóc, tay…

– Thường xuyên massage và đắp mặt nạ giữ ẩm cho da.

– Đừng quên chăm sóc môi và mắt. Sử dụng son dưỡng thường xuyên để ngăn ngừa môi khô và nứt nẻ. Bên cạnh đó, đừng quên thoa kem mắt nhẹ nhàng mang lại đôi mắt tươi tắn và thư thái.

– Tránh đeo trang sức nhân tạo vì độ ẩm có thể phản ứng với kim loại. Tình trạng này gây dị ứng và phát ban trên da.

– Không được dùng khăn lông chà xát lên da mặt khi lau khô. Điều này có thể làm cho các sắc tố trên da xuất hiện nhiều và đậm màu hơn. Bạn có thể thay thế bằng bông cotton.

 

Nguồn tin: Elle.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02