Những mẹo nhỏ cực hay ho cho các nàng tóc xoăn luôn bồng bềnh vào nếp

Thứ năm - 21/09/2017 14:40

Tóc xoăn dài luôn rất được lòng chị em phụ nữ, bởi nó tạo nên vẻ ngoài duyên dáng và sang trọng cho phái đẹp. Chính bởi thế mà những kiểu tóc xoăn dài sóng nước hoặc uốn cụp chữ C luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi chị em muốn thay đổi kiểu tóc, làm mới bản thân.

Tuy nhiên, có rất nhiều người không khỏi kêu ca khi mái tóc xoăn bồng bềnh của mình không còn giữ được nếp sau lần gội đầu tiên. Đây chính là điểm trừ lớn nhất của kiểu tóc này, ngoài việc làm sao để giữ cho tóc luôn vào nếp và giữ sóng như lúc mới làm còn phải giữ cho tóc luôn mềm mượt không bị khô xơ.

Nhưng các nàng đừng lo, chỉ với những tips nhỏ dưới đây, sẽ giúp cho mái tóc của các nàng luôn mềm mượt, vào nếp như mới làm ngoài tiệm.

 nhung meo nho cuc hay ho cho cac nang toc xoan luon bong benh vao nep - 1

Tóc xoăn muốn vào nếp không khó với những mẹo sau đây

1. Chải tóc đúng cách: Việc chải tóc đúng cách sẽ giúp mái tóc không bị xơ rối, gãy rụng. Với mái tóc xoăn dài để giữ được nguyên hình dạng và giúp tóc vào nếp hơn thì khi chải đầu nên sử dụng ngón tay hoặc lược có răng thưa. Khi chải nên chải từ gốc xuống, chải thành từng đường ngắn. Việc chải như vậy sẽ không làm mất nếp tóc. Các nàng tuyệt đối đừng chải đầu khi tóc còn ướt.

2. Hạn chế sử dụng các loại máy móc: máy là, máy uốn xoăn,…Nhiệt độ cao từ máy sẽ làm tóc bị khô, yếu và gãy. Việc sử dụng các loại máy móc này sẽ làm tóc bị xơ và không còn bóng mượt.

3. Không nên gội đầu thường xuyên: đừng cho rằng việc ngày nào cũng gội đầu là chăm sóc tóc, việc gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc khiến tóc ngày càng xơ rối hơn. Một típ tuyệt vời các nàng bận rộn mà vẫn muốn có mái tóc đẹp là trước khi tắm, hãy thoa dầu xả lên tóc, lấy khăn quấn lại và ủ 1 lúc. Sau khi tắm xong, gội đầu lại dưới vòi hoa sen sẽ giúp tóc dưỡng ẩm lâu hơn.

nhung meo nho cuc hay ho cho cac nang toc xoan luon bong benh vao nep - 2

4. Việc lựa chọn loại dầu gội và dầu xả thích hợp rất quan trọng, mỗi loại tóc cần đến môt loại dầu gội phù hợp để bổ sung những dưỡng chất cần thiết giữ cho tóc luôn mềm mượt, bồng bềnh.

 

nhung meo nho cuc hay ho cho cac nang toc xoan luon bong benh vao nep - 3

5. Với những kiểu tóc xoăn gợn sóng hoặc xoăn nhẹ, bạn chỉ sấy 85%. Còn xoăn lọn thì bạn phải sấy khô hẳn, đừng sấy nhiều quá nếu bạn không muốn tóc bị mất nước. Đó là cách chăm sóc tóc xoăn khoa học.

6. Lưu ý khi sấy tóc: bạn chỉ nên sấy khoảng 85% đối với tóc xoăn gợn sóng hay xoăn nhẹ. Còn đối với xoăn lọn thì bạn phải sấy khổ hẳn nhưng đừng quá kĩ, vì làm thế sẽ khiến tóc mất nước.

7. Việc sử dụng loại khăn lau tóc cũng rất quan trọng, bạn nên dùng khăn mỏng hoặc loại khăn không thấm nước quá nhiều. Làm như vậy sẽ tránh cho tóc bị mất nước và rối tung lên.

8. Sau khi sấy tóc bạn nên búi tóc lên đình đầu hoặc buộc đuôi ngựa để giữ sóng tóc và nếp tóc.

 

nhung meo nho cuc hay ho cho cac nang toc xoan luon bong benh vao nep - 4

9. Thay vì dùng các loại dầu ủ bạn có thể dưỡng tóc trước khi gội bằng dầu dừa để giúp tóc bóng mượt tự nhiên.

10. Sau khi gội và sấy, bạn nên sử dụng dầu dưỡng để vuốt tạo kiểu và giữ nếp cho tóc

11. Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn cũng là cách tốt để giữ tóc xoăn. Các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn có hàm lượng dưỡng rất cao nên có thể bổ sung dưỡng chất cho tóc. Không có gì bằng món quà cho tóc bằng một bộ dầu gội và dầu xả dành riêng cho mái tóc xoăn của bạn.

 

nhung meo nho cuc hay ho cho cac nang toc xoan luon bong benh vao nep - 5

12. Trước khi đi ngủ hãy lưu ý cuộn các lọn tóc lại để tóc không bị đè và gãy. Việc cuộn tóc lại cũng sẽ giúp cho bạn có một bái tóc bồng bềnh hơn vào sớm mai.

13. Và cuối cùng, nếu có ý định gội đầu thì đừng gội đầu vào ngày mưa.

 

Theo An An (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02