Top 10 thực phẩm chứa vitamin C hàng đầu tốt cho cơ thể và làn da

Thứ tư - 31/08/2022 12:40

Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh cùng với làn da sáng hồng, săn chắc, bạn nhất định không được bỏ qua vitamin C. Không chỉ có thể bổ sung dưỡng chất này qua các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, bạn còn có thể nuôi dưỡng  nhan sắc bản thân từ bên trong bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C.

Tác dụng của vitamin C

Vitamin C hòa tan trong nước và không được lưu trữ trong cơ thể, do đó chúng ta cần bổ sung mỗi ngày để duy trì đủ lượng vitamin cần thiết. Những lợi ích đặc biệt của vitamin C có thể kể đến như:

Phục hồi, chữa lành vết thương

Vitamin giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen có trong da, cơ và các mô. Thiếu vitamin này khiến những vùng tổn thương chậm lành hơn, do đó các chuyên gia sức khỏe thường khuyên bổ sung vitamin C trong thời gian hồi phục.

 

Bổ sung vitamin C liều cao phòng COVID-19, nên hay không nên?


Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vitamin C có lợi cho sức khỏe tim mạch nói chung bởi đặc tính chống oxy hóa, giúp "mở rộng" thông thoáng mạch máu, cải thiện quá trình sản xuất oxit nitric cũng như giảm sự bất ổn định của các mảng bám xơ vữa. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch và huyết áp.

 

Bệnh tim mạch là gì? | Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Sài Gòn


Giảm nguy cơ đục tinh thể và thoái hóa điểm vàng

Vitamin C có thể giảm thiểu nguy cơ các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Theo Medical News Today, các nhà khoa học tin rằng chính do hoạt động chống oxy hóa của vitamin C đã mang đến công dụng này.
 

Bệnh đục thủy tinh thể: Nguyên nhân, triệu chứng và phân loại | Vinmec


Chống tác hại ô nhiễm

Ô nhiễm không khí bao gồm các hóa chất khác nhau có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe chúng ta. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, một số nghiên cứu đã cho thấy nếu kết hợp vitamin C với vitamin E có khả năng chống lại sự oxy hóa, góp phần giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn hay phổi tắc nghẽn mãn tính.

Ngoài ra vitamin C còn có công dụng trong việc giảm say sóng, say tàu xe hoặc giảm các triệu chứng dị ứng. Quan trọng là với khả năng chống oxy hóa của mình, vitamin C là thành phần dinh dưỡng không nên thiếu nếu bạn muốn cơ thể nói chung và làn da nói riêng được khỏe mạnh.
 

Tác hại của ô nhiễm không khí


Top 10 thực phẩm giàu vitamin C

Cam

Cam vốn dĩ là loại trái cây quá nổi tiếng dùng trong việc cung cấp vitamin C để duy trì nét tươi trẻ cho làn da. Cam giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa. Thêm vào đó lượng axit citric trong cam còn giúp loại bỏ tình trạng tiết dầu thừa và nổi mụn ở da.
 

Ăn cam có tác dụng gì? Nên ăn cam lúc nào tốt nhất?


Cà chua

 
BẠN ĐÃ HIỂU HẾT VỀ CÀ CHUA - PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ EXSON

Nước ép cà chua có chứa nhiều vitamin C với các thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV như một chất chống nắng tự nhiên. Không chỉ thế cà chua còn có tác dụng chống viêm giúp ngăn ngừa mẩn đỏ và bọng mắt. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung nước ép cà chua vào chế độ ăn uống hằng ngày để vừa tăng cường chất dinh dưỡng vừa nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Kiwi

Kiwi có nồng độ vitamin C rất cao nên đây là lựa chọn không thể thiếu cho vẻ đẹp của bạn. Loại trái cây ngon miệng này không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn giúp cơ thể đào thải độc tố. Vitamin C trong kiwi tạo ra một loại "thuốc" nhuận tràng tốt có thể làm sạch hệ tiêu hóa, từ đó hỗ trợ da giảm mụn nhọt. Điểm đặc biệt là lớp vỏ mỏng của kiwi cũng có hàm lượng vitamin C cao nên tốt nhất bạn đừng bỏ đi nhé.

Kiwi xanh cuối mùa quả to đều, ngọt, thơm mà giá rẻ giật mình


 

Dâu tây

 
Dâu Tây Mộc Châu giá bao nhiêu? Địa chỉ mua dâu tây #1
 

Một ly nước ép dâu tây là nguồn dinh dưỡng giàu vitamin C, magie và kali. Các khoáng chất này giúp làm sạch sâu cho da, làm dịu tình trạng mẩn ngứa nếu có và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó dùng dâu tây như bữa ăn nhẹ còn bổ sung cho cơ thể axit-hydroxy, đây là thành phần quan trọng có khả năng loại bỏ tế bào chết.

Khoai tây

Có lẽ nhiều người chỉ nghĩ khoai tây giàu tinh bột chứ không biết rằng loại củ này cũng chứa khá nhiều vitamin C hoạt động như chất chống oxy hóa. Đó là lý do vì sao khi tiêu thụ hoặc dùng khoai tây làm mặt nạ sẽ mang đến cho bạn làn da săn chắc, mịn màng, ít có nếp nhăn.
 

10 Công Dụng Hữu Ích Bất Ngờ Của Khoai Tây Trong Đời Sống Thường Nhật | Cooky.vn

 

Cải xoăn

 
HCM]2g Hạt Giống Cải Xoăn Kale Dễ Trồng | Lazada.vn

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện đáng kể sức khỏe làn da, từ việc giảm nếp nhăn đến ngăn ngừa các bệnh lý da liễu. 1 ly nước ép cải xoăn còn cung cấp canxi, beta-carotene và lutein giúp thúc đẩy quá trình chữa lành và phục hồi da; song song đó giúp làm sạch cơ thể từ sâu bên trong.

Bông cải xanh

 
Súp lơ - bông cải xanh bao nhiêu calo? Những lưu ý khi ăn súp lơ

Đây là loại rau cung cấp dồi dào vitamin C cùng các chất chống oxy hóa. Ăn bông cải xanh hằng ngày giúp kích thích cơ thể sản xuất glucoraphanin - thành phần hỗ trợ quá trình phục hồi da để da thêm khỏe mạnh.

Đậu Hà Lan

 
Đậu Hà Lan Và Những Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Không ít người đã và đang bỏ qua nguồn vitamin C dồi dào này. Các loại vitamin - trong đó có vitamin C - cùng các khoáng chất, thành phần chống oxy hóa như flavonoid, catechin, epicatechin, carotenoid và alpha-carotene có trong đậu Hà Lan tạo ra collagen cho cơ thể giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra tiêu thụ đậu Hà Lan còn giúp ích cho cân nặng của bạn khi chúng có rất ít chất béo nhưng lại giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, tránh được việc thèm ăn.

Dứa

 
6 Lợi ích không ngờ tới từ quả Dứa - Hector

Bổ sung cho mình một ly nước ép dứa sẽ mang đến cho bạn lượng vitamin C cần thiết cùng các chất chống oxy hóa; giúp chống lại tác hại tia UV, làm đều màu da, hạn chế sản sinh tế bào chết. Nếu muốn bạn có thể cho thêm / muỗng cà phê nước cốt chanh vừa gia tăng hương vị vừa nâng cao công dụng làm đẹp da.

Ớt

Thực tế thì ớt còn chứa vitamin C nhiều hơn cả cam. Đây cũng là nguồn beta-carotene hỗ trợ làn da sáng hồng. Vậy nên thêm ớt một cách vừa phải như một loại gia vị cũng giúp ích nhiều cho làn da. Lưu ý bạn nên bảo quản ớt ở nơi tối bởi nếu tiếp xúc với ánh sáng hoặc nhiệt độ cao, lượng vitamin C trong ớt sẽ bị mất đi.
 

30H - HẠT GIỐNG ỚT HIỂM | Lazada.vn

 

Một số lưu ý khi dùng bổ sung vitamin C

Vitamin C có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu nếu bạn muốn khỏe đẹp. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta có thể tùy ý bổ sung bao nhiêu cũng được - cái gì vượt mức an toàn cũng không tốt.

Theo NHI (National Institutes of Health - Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ), mức vitamin C khuyến nghị tiêu thụ mỗi ngày ở người lớn từ 19 tuổi trở lên là 75mg ở nữ giới và 90mg ở nam giới. và theo thông tin trên trang Medical News Today, lượng vitamin C tiêu thụ mỗi ngày nếu vượt hơn 1.000mg có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc các vấn đề khó chịu khác ở đường tiêu hóa. Hấp thụ quá nhiều vitamin C qua chế độ ăn uống cũng không thể tích trữ được trong cơ thể mà còn có thể dẫn đến nguy cơ sỏi thận hoặc tổn thương mô ở những người bị bệnh huyết sắc tố di truyền.
 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn bổ sung quá nhiều vitamin C - Báo Người lao động

 

Phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú, những người hút thuốc hoặc tiếp xúc nhiều với khói thuốc và trẻ em không được bú sữa mẹ là những đối tượng đặc biệt cần chú ý bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng.

Vitamin C là chất chống oxy hóa và thiết yếu trong nhiều hoạt động chức năng của cơ thể. Ngoài các loại rau củ, trái cây tươi ở trên, vitamin C còn có thể được lấy  từ trứng cá, trứng gà/vịt hoặc gan động vật,... Do đó có được một chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp nhiều loại thực phẩm, bổ sung rau củ quả mỗi ngày là cách tăng cường vitamin C hiệu quả. Đặc biệt với làn da, sau một thời gian nếu cơ thể nhận đủ vitamin C, bạn sẽ cảm nhận được da thêm mịn màng, sáng khỏe và giảm bớt những dấu hiệu lão hóa sớm.

Nguồn tin: the face shop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02