Ứng dụng làm đẹp của Chiết xuất Cúc La Mã trong ngành mỹ phẩm

Thứ sáu - 15/01/2021 10:15

Chiết xuất cúc La Mã (Chamomile essential oil) được chiết 100% từ dịch chiết hoa cúc la mã thiên nhiên, có hương thơm ngọt ngào, êm dịu. Từ những nghiên cứu cho thấy, chiết xuất cúc La Mã có chứa rất nhiều các thành phần hoạt động chẳng hạn như Phytosterol, Azulene và Bisabolol. Đây là một trong những thành phần chiết xuất tự nhiên rất thường có mặt trong mỹ phẩm dưỡng da.
 

Chiết xuất cúc La Mã



Vai trò công dụng của Cúc La Mã trong ngành mỹ phẩm

Cúc La Mã còn có khả năng điều trị các bệnh về da, chống viêm riêng biệt, do đó có thể sử dụng chiết xuất Cúc La Mã cũng có thể là giải pháp lý tưởng cho những người đang gặp phải các vấn đề về da.

Nhờ thành phần giàu Vitamin B mà Cúc La Mã có khả năng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Còn có thể giúp chống dị ứng cho da bằng cách ngăn chặn sự giải phóng Histamin từ dưỡng bào (tế bào mast).

Chiết xuất Cúc La Mã hoàn toàn an toàn khi sử dụng ngoài da. Nhưng khi sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất Cúc La Mã bạn nên thoa lớp mỏng nhỏ và theo dõi trong vài tiếng để chắc chắn da bạn không bị kích ứng.
 

Vai trò công dụng của Cúc La Mã trong ngành mỹ phẩm



Công dụng làm đẹp của chiết xuất Cúc La Mã

Chiết xuất Cúc La Mã có thể hỗ trợ dưỡng ẩm ngừa da khô, chữa lành vết thương nhỏ trên bề mặt, làm mờ quầng thâm mắt, xẹp bọng mắt, làm sáng da, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim nơi khóe mắt, miệng, cân bằng trạng thái của da và có tính kháng viêm, se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng. Chính vì vậy công dụng làm đẹp của chiết xuất cúc la mã đã trở nên phổ biến.

Làm dịu da:

Các chuyên da đã chứng minh được rằng chiết xuất Cúc La Mã có thể làm dịu da hiệu quả và nhanh chóng. Giúp da trở về trạng thái cân bằng, giảm các triệu chứng hay dấu hiệu viêm đỏ, bỏng rát của cháy nắng.
 

Làm dịu da



Bên cạnh đó, thì chiết xuất Cúc La Mã có trong các sản phẩm dưỡng thể còn giúp cho người dùng thư giãn cơ bắp hay đôi chân vận động một ngày dài. Khả năng chống viêm của Cúc La Mã chứa hàm lượng khá dồi dào các chất như Bisabolol và Chamazulene.

Giảm dấu hiệu của bệnh chàm (eczema):

Các sản phẩm kem thoa ngoài có chứa chiết xuất Cúc La Mã cũng thể hiểu hiệu quả trong việc giúp điều trị bệnh chàm. Kem chứa chiết xuất Cúc La Mã mang lại sự khác biệt vượt trội so với Hydrocortisone và điều này cũng đã được các chuyên da công nhận.

Trị mụn, giảm viêm da:

Chiết xuất Cúc La Mã có công dụng làm dịu da do các kích thích, ngăn ngừa dị ứng, giảm mụn, kháng viêm và dưỡng da trắng hồng tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp bằng cách dùng bã đắp lên da hay dùng tinh dầu xông mặt giúp giảm stress và ngủ ngon.
 

Trị mụn, giảm viêm da



Những điểm cần lưu ý khi sử dụng chiết xuất Cúc La Mã

Khi bạn sử dụng chiết xuất Cúc La Mã trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp về da hay tóc. Ví dụ như sữa dưỡng da, sữa tắm, dầu gội, mặt nạ, kem trị mụn và mỹ phẩm handmade,…) Bạn nên sử dụng với tỉ lệ thường từ 0.5 – 5%.

Bạn không nên uống hay không nên để chiết xuất Cúc La Mã rơi vào mắt hay những vùng nhạy cảm như vết thương hở. Khi sử dụng chiết xuất Cúc La Mã phải có sự chỉ định của bác sĩ khi sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ dưới 3 tuổi và người bệnh kinh niên.

Khi bảo quản chiết xuất Cúc La Mã bạn có thể sử dụng chất bảo quản potassium sorbate, sodium benzoate, bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
 

Nguồn: chietxuat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02