Mẹo Làm Đẹp Từ Quả Bơ Cho Da Và Tóc

Thứ hai - 01/03/2021 17:24

Công dụng của bơ đối với sức khỏe là không thể bàn cãi, không phải tự nhiên mà giới khoa học khẳng định bơ là một trong những loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Điểm qua mẹo làm đẹp từ bơ mà phái nữ nhất định phải biết trong cẩm nang làm đẹp của mình.

Mặt nạ Bơ dưỡng da
 

Mặt nạ Bơ dưỡng da



Bơ rất tốt cho da, điều này phụ nữ ai cũng đã nằm lòng. Tuy nhiên ngoài da mặt, bơ còn giúp da tay, gót chân được cải thiện không kém.

Mặt nạ dưỡng da hiệu quả cực kỳ lại đơn giản, dễ thực hiện và hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, dùng phần thịt trái bơ chín vàng, dùng muỗng quết đều với mật ong và dầu dừa (cho da khô, hỗn hợp) hoặc với sữa chua không đường (nếu da nhờn) rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt, cổ, có thể kết hợp mát-xa và thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Vì bơ không nhạy cảm và rất ít khi gây kích ứng cho da nên bạn có thể sử dụng mặt nạ bơ 2 lần/ tuần để cho hiệu quả tốt nhất. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy sự khác biệt với làn da căng mịn hơn, lỗ chân lông cũng được se khít.

Mặt na Bơ làm dịu da cháy nắng
 

Mặt na Bơ làm dịu da cháy nắng



Ngoài ra, nếu vùng da tay sạm lại do tiếp xúc với nắng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bơ chín, lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng bột yến mạch và một muỗng cà phê nước cốt chanh, đắp hỗn hợp lên da tay và ủ trong bao tay nilon khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng da sẽ thấy da tay được cải thiện rõ rệt. Hỗn hợp này cũng có thể dùng để mát-xa cho đôi bàn chân, đặc biệt tình trạng nứt nẻ ở gót chân cũng giảm rõ rệt.

Mặt nạ tóc từ Bơ
 

Mặt nạ tóc từ Bơ



Bạn luôn băn khoăn vì sao mình đã dùng đủ các loại dầu xả dưỡng tóc được quảng cáo giúp tóc óng mượt, ngăn gãy rụng, phục hồi hư tổn nhưng chẳng hề thấy có chút tác dụng, hãy thử phương pháp tự nhiên từ quả bơ và xem sự khác biệt

Trong bơ rất giàu vitamin B, khoáng chất như đồng, beta-carotenin, vitamin C, E và chất béo lành mạnh, những thành phần này góp phần cải thiện mái tóc rất hiệu quả. Bạn có thể thêm bơ vào thực đơn hàng ngày hoặc muốn tác dụng trực tiếp lên tóc hãy trộn khoảng một nửa quả bơ (tùy tóc dày hay mỏng) với một lòng đỏ trứng gà. Sau khi gội sạch tóc, xoa đều hỗn hợp lên tóc, ủ trong vòng 15 – 30 phút rồi gội sạch với nước ấm. Nếu tóc bạn thuộc dạng rất khô, hư tổn và nhà có sẵn máy xay, bạn hãy xay luôn cả vỏ và thêm nửa muỗng dầu ô-liu vì vỏ bơ chứa rất nhiều dầu đặc biệt tốt cho tóc.
 

Nguồn: elle.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02