5 Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến da sạm hơn bạn nghĩ

Thứ năm - 28/03/2024 20:11

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm gần như không thể thiếu trong tủ đồ chăm sóc da của các chị em, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV khi đi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường mắc sai lầm khi bôi kem chống nắng cũng quan niệm rằng ở nhà thì không cần thiết phải bôi kem chống nắng, hoặc chỉ cần bôi kem chống nắng trên những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là đủ…

Điều này khiến hiệu quả của kem chống nắng không cao như mong đợi. Dưới đây là TOP 5 những sai lầm khi dùng kem chống nắng mà rất nhiều người trong chúng ta thường mắc phải. Hãy cùng Farm tìm hiểu ngay nhé!


1. Không bôi kem chống nắng kể cả khi ở nhà

Nhiều người hiện nay thường quan niệm rằng, nếu chỉ cần ở trong nhà thì không cần thiết phải dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UV có khả năng gây tổn hại rất lớn, chúng có thể xuyên qua mọi vật liệu như vải, cửa, bê tông cốt thép và tiếp xúc trực tiếp với làn da mỏng manh của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn ở trong nhà, làn da vẫn bị tác động và gặp các vấn đề về da như nếp nhăn, nám, tàn nhang và sạm da nếu không sử dụng kem chống nắng.
 

5 Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến da sạm hơn bạn nghĩ


Ngoài ra, ánh sáng xanh từ điện thoại và màn hình máy tính cũng thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Ánh sáng xanh có thể thâm nhập vào lớp thượng bì của da. Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng này sẽ kích thích sự hình thành của các gốc tự do, gây phá hủy collagen và elastin, từ đó quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn. Kết quả là các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và da mất đi độ đàn hồi tự nhiên.

Vì vậy, dù bạn ở trong nhà hay trong những ngày trời mưa hoặc nhiều mây, việc bôi kem chống nắng vẫn là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và ánh sáng xanh.


2. Lượng kem chống nắng bạn thoa không đủ hoặc quá nhiều

Nhiều chị em thường có quan niệm rằng việc sử dụng nhiều kem chống nắng, thoa lớp dày sẽ mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt hơn. Tuy nhiên, đó là một sai lầm khi bôi kem chống nắng. Thực tế là việc này không chỉ không làm tăng hiệu quả của kem chống nắng mà còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn, kích ứng và thậm chí lão hóa da.

Ngoài ra, nhiều người chỉ bôi kem chống nắng một lượng rất nhỏ như những loại kem dưỡng khác. Sử dụng quá ít lượng kem chống nắng sẽ khiến việc chống nắng trở nên vô ích.

 

5 Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến da sạm hơn bạn nghĩ


Để đạt hiệu quả cao trong việc chống nắng, bạn nên sử dụng khoảng 1-2 gram kem chống nắng cho toàn bộ khuôn mặt và khoảng 30 gram kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể mỗi lần thoa. Hoặc một trong những cách đơn giản khác là bạn có thể áp dụng theo quy tắc 2 ngón tay để lấy đủ lượng kem chống nắng cần cho mặt. Bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi hai giờ để duy trì sự bảo vệ cho da trong suốt cả ngày.

3. Chỉ bôi kem ở những vùng có tiếp xúc với ánh nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua nhiều vật liệu. Vì vậy, dù bạn mặc bao nhiêu lớp quần áo, tia UV vẫn có thể tác động và gây hại cho làn da của bạn. Do đó, nếu bạn vẫn chỉ tập trung bôi kem chống nắng trên mặt mà bỏ qua các vùng da khác, thì bạn nên suy nghĩ lại.
 

5 Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến da sạm hơn bạn nghĩ


Việc chống nắng cho cả cơ thể cũng rất quan trọng, không kém gì việc chống nắng cho da mặt. Lựa chọn sản phẩm kem chống nắng toàn thân sẽ dễ dàng hơn so với việc chọn kem chống nắng cho da mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tuyệt đối không sử dụng kem chống nắng dành cho cơ thể lên da mặt. Da mặt là làn da dễ nhạy cảm và kích ứng hơn rất nhiều so với da trên cơ thể. Còn kem chống nắng toàn thân có kết cấu dày hơn và chứa các thành phần có thể không phù hợp với da mặt, có thể gây kích ứng da.

Vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng cho cơ thể để bôi lên những vùng da dù không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhé.


4. Chỉ thoa kem chống nắng một lần mỗi ngày

Khi tham gia hoạt động thể thao như bơi lội hay chạy bộ ngoài trời dưới ánh nắng gay gắt suốt cả ngày, việc thoa lại kem chống nắng là rất cần thiết. Vì lúc này mồ hôi tiết ra nhiều, dẫn đến việc kem chống nắng bị giảm dần tác dụng và không còn hiệu quả như ban đầu. Bên cạnh đó, dù bạn không tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn vẫn nên thoa lại kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả, vì tác dụng của kem chống nắng chỉ phát huy tối ưu từ 1-8h đồng hồ.

Thời gian lý tưởng để thoa lại kem chống nắng là khoảng mỗi 2 giờ/lần để phát huy tối ưu công dụng chống nắng và bảo vệ làn da.


5. Chỉ số SPF càng cao càng tốt

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, vì nó có thể chống được 90% tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt. Việc chọn kem chống nắng có chỉ số SPF như thế nào là phù hợp còn tùy thuộc vào làn da của bạn. Đối với những ai đang gặp tình trạng da nổi mụn viêm và sưng to, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15-30 để hạn chế tình trạng bị kích ứng da.
 

5 Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến da sạm hơn bạn nghĩ


Do đó, trước tiên bạn cần tìm một sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình rồi hãy xem xét đến chỉ số SPF nhé. Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của kem chống nắng để chăm sóc da một cách tốt nhất.
 

Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02