Tips chăm sóc da không bị mụn trong mùa hè nắng nóng

Thứ sáu - 12/04/2024 14:51

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, da sẽ rất dễ bị mụn. Dưới đây là bí quyết chăm sóc da để không bị mụn mùa hè nắng nóng.

Mùa hè nắng nóng ánh nắng chiếu mạnh vào da khiến da dễ bị tổn thương và yếu dần đi. Đồng thời nắng nóng kéo dài, mồ hôi tiết ra nhiều kết hợp với bụi bẩn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, gây ra mụn. Vì vậy để ngăn chặn mụn xuất hiện vào mùa hè này bạn cần thực hiện các biện pháp như làm sạch da, tăng cường chống nắng, gia tăng sức đề kháng cho da…

1. Không lạm dụng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt người bạn đồng hành với các bạn gái đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên bạn đừng nên quá lạm dụng sữa rửa mặt, vì nếu như sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt sẽ khiến da mặt bị tổn thương, mất đi độ ẩm tự nhiên và đặc biệt làm tăng nguy cơ bị mụn.

 

Tips chăm sóc da không bị mụn trong mùa hè nắng nóng


2. Chống nắng

Nắng chính là tác nhân trực tiếp khiến da bị tổn thương vì vậy một trong những biện pháp chăm sóc da mà bạn nên làm đó chính là chống nắng bằng cách sử dụng: mũ che nắng, đeo khẩu trang y tế tránh bụi, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên… mỗi khi đi ra ngoài và đây cũng chính là cách bảo vệ da khỏi nguy cơ bị mụn.

 

Tips chăm sóc da không bị mụn trong mùa hè nắng nóng


3. Tẩy da chết định kì

Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt. Do vậy nếu như bạn không muốn bị mụn xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè thì hãy tẩy tế bào chế 1-2 lần/ tuần nhé!

4. Cân bằng nội tiết tố và dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Thời tiết nắng nóng khiến cho tình trạng tiết dầu hoạt động mạnh hơn kết hợp cùng với bụi bẩn và tế bào chết hình thành nên mụn. Vì vậy để kiểm soát tình trạng tiết dầu thì bạn cần thực hiện cân bằng nội tiết tố và dưỡng ẩm đủ cho da. Cân bằng nội tiết tố được thực hiện bằng cách tránh căng thẳng, tập luyện thể thao và chế độ sinh hoạt khoa học. Dưỡng ẩm đầy đủ cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm dạng gel, siêu thẩm thấu để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

 

Tips chăm sóc da không bị mụn trong mùa hè nắng nóng


5. Gia tăng sức đề kháng cho làn da sau mụn

Với làn da sau khi hết mụn hoặc đang trong quá trình phục hồi thì bạn cần biết cách tăng sức đề kháng cho da như: làm sạch da, dưỡng ẩm đầy đủ, chống nắng, hay bổ sung trực tiếp các hoạt chất có lợi cho da giúp sản sinh tế bào khỏe mạnh, phục hồi da hư tổn, chống lại sự tác động bởi môi trường khắc nghiệt và ô nhiễm.


Việc chăm sóc da vào mùa hè nắng nóng đúng cách không chỉ giúp da khỏi nguy cơ bị mụn đồng thời giúp da bạn luôn mềm mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ.
 

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02