6 loại cá tốt cho người thừa cân

Thứ bảy - 27/07/2024 15:59

Cá hồi, cá thu, cá mòi giàu protein, chất béo lành mạnh, đa dạng vitamin và khoáng chất giúp người thừa cân, béo phì no lâu, giảm cân.

Protein, omega-3 trong cá hỗ trợ giảm mỡ bụng, chống viêm. Ăn đủ protein tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều trong ngày.

Cá trích

Loại cá này mềm, hương vị đậm đà và hàm lượng chất béo lành mạnh cao. Những người tiêu thụ 1.000 miligam chất béo thiết yếu mỗi ngày có thể giảm nhiều mỡ bụng hơn những người khác. 85 g cá trích chứa hơn 1.300 mg omega-3. Cá trích nhiều selen, vitamin B12 và D, sắt, chất chống oxy hóa, góp phần tăng cường miễn dịch.

Cá thu

85 g cá thu có 2.000 mg axit béo omega-3, 16 g protein. Theo Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cá thu vua có hàm lượng thủy ngân cao, có thể nguy hiểm cho trẻ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Chọn loại cá thu có hàm lượng thủy ngân thấp để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cá hồi

85 g cá hồi có 18 g protein, nhiều vitamin và khoáng chất, giàu omega-3 - các dưỡng chất góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Đây là một trong những loại cá có lượng axit béo omega-3 tự nhiên cao nhất, tốt cho não, giữ dáng.

Cá hồi chứa một số chất dinh dưỡng như astaxanthin giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, mỏi mắt, viêm màng bồ đào, đục thủy tinh thể. Vitamin A trong thực phẩm này tác động đến cảm nhận ánh sáng trong mắt. Cá hồi cung cấp vitamin D dồi dào, đóng vai trò trong quá trình trao đổi chất lành mạnh.

Cá mòi

Cá mòi nhỏ nhưng giàu giá trị dinh dưỡng. 100 cá mòi có khoảng 23 g protein, dồi dào omega-3. Thực phẩm này cũng giàu vitamin B12 và D, DHA giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi. Cá mòi đóng hộp cũng chứa một lượng canxi.

Cá ngừ

85 g cá ngừ có khoảng 22 g protein, nhiều axit béo thiết yếu, các loại vitamin A, B, B6. Cá ngừ tươi hay đóng hộp đều giữ được vị ngon, giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ tương đối cao, nhất là các loại cá ngừ lớn.

Cá tuyết

Cá tuyết có hương vị nhẹ, thích hợp cho người không thích vị tanh của cá. Cá tuyết cũng cung cấp nhiều iốt hơn nhiều loại cá khác. Iốt là khoáng chất có sẵn trong một số thực phẩm và cần thiết cho cơ thể để sản xuất hormone tuyến giáp, trao đổi chất.

85 g cá tuyết phi lê cung cấp khoảng 15 g protein, giàu selen, ngoài ra còn có vitamin A, C, E, D, canxi. Người viêm khớp dùng dầu chiết xuất từ gan cá tuyết góp phần giảm triệu chứng bệnh.

Nguồn tin: vn express

 Từ khóa: làm đẹp, sức khoẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02