3 nguyên tắc sống thọ đến 100 tuổi

Thứ ba - 03/11/2020 08:51

Theo trang Health đưa tin, số người sống thọ trên 100 tuổi tại Mỹ đã tăng lên gần 44% trong những năm gần đây, đặc biệt là phụ nữ. Một báo cáo mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, có 3 nguyên tắc sống thọ mà chúng ta cần tuân thủ:

Ăn uống lành mạnh
 

Ăn uống lành mạnh



Một chế độ ăn uống lành mạnh là nguyên tắc hàng đầu để đảm bảo sức khỏe và giúp làm tăng tuổi thọ. Bữa ăn lành mạnh bao gồm các thành phần: cá, ngũ cốc, rau xanh đồng thời hạn chế các loại thịt đỏ và đồ ngọt. Thực đơn này đã được chứng minh là giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người cao tuổi, theo phát hiện của CDC.

Tập luyện đều đặn
 

Tập luyện đều đặn



Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng những người trung niên hoặc lớn tuổi nếu tập thể dục với cường độ cao có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 13% so với những người chỉ vận động ở mức độ trung bình.

Cơ thể chúng ta sẽ thay đổi theo thời gian và tuổi tác. Vì vậy, mọi người cần lựa chọn cho mình các bài tập thể dục phù hợp với độ tuổi. Ví dụ như: nam giới độ tuổi 30-50 nên thực hiện các bài tập luyện ở cường độ cao để làm tăng sự trao đổi chất và lượng testosterone trong cơ thể. Mọi người nên thực hiện các bài tập thể hình và một số bài tập nâng cao khác.

Suy nghĩ tích cực
 

Suy nghĩ tích cực



Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 136.000 người ở Mỹ và Nhật Bản trong vòng 7 năm, họ đã đưa ra kết luận rằng những người có lối sống, lối suy nghĩ tích cực và ý thức mạnh mẽ về ý nghĩa cuộc sống sẽ làm giảm đến 20% nguy cơ tử vong so với người suy nghĩ tiêu cực.
 

nguồn: sưu tầm

 Từ khóa: sức khỏe, sống thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02