Dinh dưỡng hợp lý dành cho người gầy

Thứ hai - 02/11/2020 09:36

Những loại thực phẩm nào có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người gầy muốn tăng cân. Các bạn cùng tham khảo với chúng tôi qua bài viết sau đây nhé!

Các loại thực phẩm cần cho người gầy

1. Ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều calo

Ví dụ như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, rau quả, bơ, khoai tây, đậu, thịt nạc đỏ, thịt gia cầm và cá. Chất béo chưa bão hòa và lành mạnh được tìm thấy trong các loại dầu, các loại hạt, cá và một số rau quả. Ăn quá nhiều chất béo bão hòa sẽ không tốt cho cơ thể, vì chất béo bão hòa có thể gây ra mức cholesterol của bạn tăng, có thể dẫn đến bệnh tim mạch về sau này.
 

Ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều calo



2. Tăng giá trị calo của bữa ăn

– Ví dụ như: thêm bột sữa, thêm bơ và ô liu để tăng cao hàm lượng calo; thêm bánh mì, mầm lúa mì để tăng cao hàm lượng ngũ cốc; thêm thịt băm nhỏ vào nước sốt mì ống của bạn và như vậy cứ thêm vào những gì có thể làm tăng giá trị calo trong bữa ăn của bạn.

– Trái cây khô và sữa: Đun sôi một ít sữa với một vài quả hạnh, quả chà là, quả sung, sau đó uống lúc còn ấm.

– Sữa và chuối: sữa, chuối là cả hai biện pháp tuyệt vời cho tăng cân. Bạn có thể làm sinh tố chuối, đồ uống này cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết giúp tăng trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, tránh ăn quá nhiều.

Một số thực phẩm chủ yếu mà người gầy nên bổ sung

1. Các loại thịt
 

Các loại thịt



Thịt được biết đến như một trong những loại thực phẩm bổ sung đạm lý tưởng. Đạm trong thịt có chất lượng cao, chứa đầy đủ 8 axit amin thiết yếu, cơ thể người không tự tổng hợp được, cần được bổ sung qua thức ăn hàng ngày. Ngoài đạm, các loại thịt động vật như: thịt bò, thịt lợn, thịt thỏ, thịt gia cầm… còn chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng cao. Do các loại thịt động vật chứa nhiều cholesteron xấu, nhiều chất béo bão hòa gây khó tiêu và không tốt cho tim mạch. Vậy nên người gầy chỉ nên ăn tối đa 1.5 g thịt một ngày/người để đảm bảo sức khỏe tốt.

2. Cá
 

Cá



Cá và các loại thủy hải sản khác như: tôm, cua, sò, ốc… cung cấp hàm lượng đạm rất cao, nhiều vitamin, chất khoáng, axit béo không no tốt cho hệ tim mạch và ít chất béo nên cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu hơn. Trong thực đơn tăng cân, người gầy nên ăn 2 – 3 bữa/ tuần.

3. Sữa và các chế phẩm từ sữa
 

Sữa và các chế phẩm từ sữa



Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sữa và các loại chế phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mai,… là nguồn dưỡng chất lý tưởng cho con người. Sữa là loại thực phẩm cung cấp hàm lượng đạm rất cao, chứa các axit amin cân đối. Trong sữa, cũng chứa nhiều chất khoáng, các vitamin chủ yếu là vitamin A, B1, B2, đường và chất béo, cung cấp năng lượng cao cho người gầy.

Bên cạnh đó, các chế phẩm từ sữa như sữa chua giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, đẩy mạnh khả năng hấp thu và tiêu hóa thức ăn cho người gầy. Phô mai giàu chất béo có lợi cho sức khỏe. Người gầy nên bổ sung sữa và các loại chế phẩm như sữa chua, pho mai 2 – 3 lần/ngày vào các bữa phụ, sau bữa chính 1 – 2 tiếng.

4. Hoa quả sấy khô
 

hoa quả sấy



Không chỉ giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxi hóa, các loại hoa quả sấy khô cung cấp năng lượng cao hơn 5 – 8 lần so với trái cây tươi. Hãy sử dụng trái cây sấy khô như một món “quà vặt” giúp hỗ trợ tốt hơn cho việc tăng cân của bạn.

Ngoài tác dụng giúp tiêu hóa tốt, hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cân nhanh thì chế độ ăn uống hợp lý dành cho người gầy còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống suy thoái của thận, các cơ quan nội tạng, tăng cường sức khỏe, an thần, điều hòa nội tiết tố,... Các bạn nên áp dụng nhé!

Nguồn: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02