Những kháng sinh tự nhiên dễ tìm, tốt hơn thuốc

Thứ hai - 02/11/2020 09:52

Kháng sinh được dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào thuốc kháng sinh có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của cơ thể và gây ra một số vấn đề không thể khắc phục.

Một số loại kháng sinh có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Chính vì vậy, nhu cầu về các loại kháng sinh tự nhiên ngày càng gia tăng. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh trong điều trị các bệnh nhiễm trùng phổ biến.

Tỏi
 

kháng sinh tự nhiên Tỏi



Tỏi chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và các thành phần khác có tác dụng chống nhiễm trùng như cảm lạnh. Nó tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng một cách hiệu quả. Hãy ăn tỏi nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nếu muốn phòng ngừa bệnh này. Tỏi có tác dụng như một loại kháng sinh đặc biệt.

Mật ong
 

kháng sinh tự nhiên - mật ong



Mật ong phổ biến trên khắp thế giới nhờ có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Trong mật ong có chứa enzym giải phóng hydrogen peroxid, chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tăng cường hệ miễn dịch, mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Dấm táo tươi
 

kháng sinh tự nhiên dấm táo tươi



Thường được biết đến nhờ tác dụng giảm cân, dấm táo tươi cũng là một loại kháng sinh tự nhiên. Nó không chứa chất hóa học và có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nghệ
 

kháng sinh tự nhiên nghệ



Nghệ có nhiều đặc tính kháng khuẩn, rât tốt để chống vi khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác nhau. Nó có thể được tiêu thụ bằng cách chế biến thức ăn hoặc bôi tại chỗ. Nếu bạn kết hợp nó với mật ong, bạn sẽ tạo ra một hỗn hợp sát trùng vết thương đặc biệt hiệu quả. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ có hoạt tính kháng sinh rất mạnh nên kháng viêm, tẩy trừ các gốc tự do, tái tạo tế bào nhanh chóng.

Dầu dừa nguyên chất
 

kháng sinh tự nhiên dầu dừa nguyên chất



Dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng nấm cực mạnh và đặc biệt giàu chất chống oxy hóa nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh nứt gót chân, vảy nến, chàm, viêm da cơ địa, giảm mụn, ngừa sâu răng, giúp bạn tránh bệnh tim và xơ vữa động mạnh. 

Cải bắp
 

kháng sinh tự nhiên cải bắp



Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng. Sử dụng loại thực phẩm này có tác dụng chống lại nhiễm trùng hiện tại hoặc phòng ngừa nhiễm trùng trong tương lai.

Thực phẩm lên men
 

kháng sinh tự nhiên thực phấm lên men



Một số loại thực phẩm lên men như dưa chua, sữa chua probiotic rất tốt cho sức khỏe và cũng bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây nhiễm trùng.

Gừng
 

kháng sinh tự nhiên gừng



Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm trùng, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.
 

Nguồn: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02