4 loại cây bày Tết giúp thanh lọc không khí

Thứ tư - 11/01/2023 15:08

Cây xương rồng

Ngày 10/1, Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, cho biết xương rồng là cây cảnh đẹp, dễ trồng và chăm sóc. Loài cây này giúp thanh lọc bức xạ từ tivi, máy tính và những chất độc hại khác. Xương rồng cũng làm giảm nồng độ formaldehyde, một trong những chất gây ô nhiễm không khí phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, nhựa gỗ, thuốc xịt, sơn...

Bạn nên đặt vài chậu xương rồng nhỏ ở phòng ngủ, gần tivi, bàn làm việc. Cây này rất ưa ánh sáng nên có thể xịt chút nước mỗi tuần, kết hợp với phơi nắng.
 

Cây xương rồng tai thỏ. Ảnh: The Spruce

 

Thần Long là một trong những loại xương rồng có hoa đẹp, to và nhiều màu sắc như trắng, cam, đỏ, hồng... Cây có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, ý nghĩa là bảo vệ, phù hộ, mang lại may mắn cho gia chủ.

Dương xỉ

Dương xỉ là cây cảnh lá, có thể trồng chậu treo, để bàn hoặc trồng trong bóng râm (trong nhà, văn phòng). Cây này có khả năng hấp thụ aldehyde formic, ức chế xylen và toluene từ máy vi tính và máy in, khiến không khí trong lành hơn, giúp tinh thần thoải mái. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Lá và rễ cây dương xỉ được dùng làm thuốc chữa bệnh như chứng thận hư, bong gân, cầm máu... Cây dương xỉ có thể trang trí nhiều nơi như lối đi, gốc cây lớn, đồi cảnh, hòn non bộ, được coi là một trong những "máy lọc" không khí hiệu quả nhất.

Nha đam (lô hội)

Nha đam hay lô hội là cây dân dã, dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể bố trí ở nhiều không gian từ phòng khách, phòng ăn, nhà tắm... Cây có tác dụng lọc không khí, giải phóng oxy, hút chất khí có hại, hút bụi bẩn, loại bỏ vi khuẩn. Thỉnh thoảng bạn nên lau bề mặt lá nha đam để tăng hiệu quả lọc bụi.

Loại cây này hấp thu tốt khí CO2 và nhả khí O2 về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng.
 

Về đêm, nha đam hấp thu tốt khí CO2 và nhả khí O2.Ảnh minh họa: pin.hooos.com

 

Bên cạnh lọc không khí, nha đam còn có công dụng làm đẹp và chữa bệnh. Độ pH của gel nha đam gần giống với pH của da, nên nha đam có tác dụng giúp da tươi tắn và điều hòa được độ axit của da.

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhựa nha đam có tính sát khuẩn, dùng để sát trùng, thanh nhiệt, làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng. Nhựa nha đam cũng có tác dụng làm tăng vi tuần hoàn (giúp máu ngoại vi lưu thông tốt). Nhũ dịch được bào chế từ nha đam dùng để chế các loại thuốc trị eczema hay các mụt tróc lở, làm mau kéo da non ở vết thương. Dịch tươi nha đam có tính kháng khuẩn lao.

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là biểu tượng của sự xa hoa, sang trọng, thường được trưng bày vào các dịp lễ Tết, mang lại may mắn, phú quý, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây thủy tiên có sức sống rất mạnh mẽ. Vỏ củ, cuống hoa, lá được gọt, xén, tỉa để tạo ra những hình dáng độc đáo như ý muốn, sau đó sẽ lành. Hoa thủy tiên còn có tác dụng thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn hiệu quả.

Nguồn tin: Cafe F

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02