6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên

Thứ sáu - 22/09/2023 23:36

Bên cạnh được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp, chữa bệnh thì tinh dầu sả còn chứa hàm lượng Citral và Limonene cao có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả đồng thời làm muỗi tránh xa. Cùng Farm điểm qua 6 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả và đơn giản với tinh dầu sả chanh nhé!
 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Đuổi muỗi bằng tinh dầu sả thiên nhiên nên hay không?

Tinh dầu sả là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ sả, có mùi thơm tươi mát và dễ chịu. Nhờ đó, tinh dầu sả không chỉ giúp khử mùi, tạo không gian thư giãn mà còn là giải pháp đuổi muỗi, côn trùng gây hại hữu hiệu từ thiên nhiên. Tinh dầu sả đuổi muỗi và côn trùng nhờ vào tác dụng làm tê liệt thần kinh, khiến chúng bị mất phương hướng. 

Do đó, dùng tinh dầu sả từ thiên nhiên để đuổi muỗi là phương pháp giúp phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua tinh dầu chất lượng và sử dụng đúng cách để sản phẩm có thể phát huy được hết công dụng của mình cũng như an toàn cho sức khỏe của gia đình.
 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Cách sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả tại nhà

1/ Xịt tinh dầu lên một số vị trí áo quần:

Cách đơn giản nhất để dùng tinh dầu sả đuổi muỗi là xịt trực tiếp lên quần áo. Cả nhà có thể xịt tinh dầu sả lên quần áo, giày dép để tránh việc bị muỗi đốt. Bên cạnh đó, muỗi cũng xuất hiện nhiều hơn vào buổi tối nên nhà mình hãy lưu ý bảo vệ cả gia đình khỏi sự tấn công của chúng vào thời điểm này nhé.
 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Một lưu ý khác là cả nhà không nên thoa trực tiếp tinh dầu nguyên chất lên da. Không chỉ riêng tinh dầu sả mà với các dung dịch đuổi muỗi khác cả nhà cũng cần chú ý về vấn đề này.

2/ Thoa lên da: 

Trong trường hợp sử dụng tinh dầu sả để thoa lên da thì tinh dầu phải được pha loãng với các loại dầu nền như dầu đậu phộng, dầu dừa, dầu vừng hay dầu mù u. Mục đích của việc pha loãng là nhằm tránh các kích ứng trên da cũng như giúp giữ tinh dầu lâu hơn.

Trước khi thoa, bạn nên thử tinh dầu sả đã pha loãng lên một vùng da nhỏ trên cơ thể và theo dõi các phản ứng để đảm bảo da không bị kích ứng.

3/ 
Xông tinh dầu:

Bạn có thể dùng đèn xông để khuếch tán tinh dầu, điều này vừa giúp tinh dầu toả hương tốt hơn vừa hỗ trợ xua đuổi muỗi hiệu quả. Một mẹo nhỏ là bạn nên dùng nước ấm để pha tinh dầu nhằm giúp tinh dầu lưu hương lâu hơn.
 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Cách thực hiện xông tinh dầu để đuổi muỗi cũng không quá phức tạp. Đầu tiên, bạn cho nước ấm vào nửa đĩa xông, sau đó cho 2 - 3 giọt tinh dầu sả, cắm điện và chọn mức độ khuếch tán theo mong muốn. Mùi hương từ tinh dầu sẽ giúp đuổi muỗi và đem lại cảm giác thư thái.

4/ Pha tinh dầu sả vào nước để lau nhà:

Bạn cũng có thể pha tinh dầu sả vào nước để lau nhà, bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau nhà lần cuối và lau như bình thường. Cách này sẽ giúp căn nhà ngập tràn mùi hương sả thơm mát, nhờ đó muỗi và côn trùng sẽ khó đốt được vì chúng không xác định được phương hướng.

 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


5/ Xịt tinh dầu sả khắp nhà để đuổi muỗi:

Bạn nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào một bình xịt chứa nước nóng ấm, sau đó lắc đều và xịt khắp nhà. Bạn nên chú ý xịt tại các vị trí thường bị khuất ánh sáng như góc nhà, gầm bàn, gầm giường, xung quanh chỗ bé ngồi chơi,... Đồng thời, bạn nên dùng bình xịt chuyên dụng để tiết kiệm dung dịch trong bình cũng như có thể xịt đều ra không gian.
 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Ngoài ra, bạn có thể dùng cồn y tế để thay nước nóng ấm nhằm tăng độ khuếch tán của tinh dầu. Tỷ lệ pha hợp lý là 30% tinh dầu sả và 70% cồn y tế. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh xịt tinh dầu pha cồn vào mắt, nhất là trẻ em. Bên cạnh xịt vào không gian xung quanh, ba mẹ cũng có thể dùng hỗn hợp này xịt vào quần áo để xua đuổi muỗi và côn trùng.

6/ 
Dùng để pha chế dầu massage:

Pha chế dầu massage từ tinh dầu sả vừa đuổi muỗi hiệu quả vừa giúp thư giãn cơ thể. Chỉ cần pha tinh dầu sả cùng dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu, dầu jojoba sẽ giúp làn da trở nên láng mịn và chống mỏi nhức cơ thể. Pha dầu massage cùng tinh dầu sả cũng tạo hương thơm khiến muỗi và côn trùng tránh xa cơ thể.

 

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên


Tinh dầu sả thiên nhiên bạn có thể tìm mua ở Nông Trại Làm Đẹp với sả chanh và sả Java, là sản phẩm của Nhà Của Thời Thanh Xuân, được làm nên 100% từ nguyên liệu tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các sản phẩm hóa chất cả nhà có thể tham khảo bổ sung sản phẩm thiên nhiên trong cuộc sống nha.

6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên
Tinh dầu thiên nhiên Sả Chanh
 
6 Cách đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu sả thiên nhiên
Tinh dầu thiên nhiên Sả Java
Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02