Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích

Thứ bảy - 30/09/2023 20:56

Sẽ sung sướng vô cùng nếu sau một ngày dài, bạn tất bật với công việc và đêm về dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hay chỉ cần bước vào nhà thôi là được tận hưởng không khí, hương thơm và dưỡng chất toả ra từ tinh dầu phải không nào? Cùng Farm tìm hiểu qua các loại tinh dầu khếch tán đang được chị em yêu thích gần đây tại Nông Trại Làm Đẹp cùng công dụng để chọn xem loại nào phù hợp với mình nhé!
 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


1. Tinh dầu hương thảo 

Tinh dầu Hương thảo nguyên chất được chiết xuất từ cành và lá của cây Hương thảo. Hương thảo có mùi hương ngọt nồng nhưng nhẹ nhàng, có chút mùi cay the vì thuộc họ Bạc hà. Khoảng 300kg thân lá hương thảo chiết xuất được 1 lít tinh dầu hương thảo. 

Công dụng của tinh dầu Hương thảo:

- Hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng và thanh lọc không gian sống: 

Với mùi hương đặc biệt, tinh dầu Hương thảo được khuếch tán trong không gian sống sẽ tạo nên mùi hương thanh mát, khử đi những mùi hôi khó chịu. Nếu bạn thường đau đầu vì công việc hay mệt mỏi về tinh thần, hãy thử ngửi mùi Hương thảo. Tinh dầu được khuếch tán có tác dụng giảm tình trạng khó chịu. Bạn có thể nhỏ vài giọt vào nước ấm để tắm, nước xông hoặc xông mặt đều cho hiệu quả cao nhé.
 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


- Cải thiện hoạt động hô hấp và bảo vệ sức khỏe răng miệng: Hợp chất Eucalyptol và long não có trong tinh dầu Hương thảo giúp tình trạng cảm lạnh, nghẹt mũi, ho, hắt xì liên tục, viêm xoang,... được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để khuếch tán mỗi ngày, xông tắm hay nhỏ vài giọt lên khẩu trang khi ra ngoài. Tinh dầu có khả năng kháng khuẩn và khử mùi, bạn có thể nhỏ 1 giọt vào nước ấm (khoảng 30ml) để xúc miệng giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa sâu răng.

- Chăm sóc làn da và mái tóc: Với đặc tính kháng khuẩn nhẹ và giúp lưu thông tuần hoàn khi được tiếp xúc hoặc massage trên da, bạn có thể kết hợp với dầu nền để massage cho cơ thể, dùng với nước ấm để tắm ngăn ngừa và cải thiện mụn viêm. Kết hợp với dầu dưỡng như dầu dừa, dầu hạt nho để ủ tóc hoặc nhỏ vài giọt vào nước xả tóc lần cuối, nhớ massage để tăng hiệu quả. Mái tóc của bạn sẽ sạch và thông thoáng hơn, từ đó kích thích tóc mọc.

2. Tinh dầu Oải hương

Tinh dầu Oải hương hay tinh dầu Lavender được chiết xuất từ ngọn hoa của loài cây bụi vùng Địa Trung Hải có tên tiếng Anh là Lavender. Với hương thơm nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ và pha chút lãng mạn của mình, tinh dầu Oải hương đã làm xao xuyến bao con tim yêu tinh dầu và chinh phục cả những người vừa lần đầu tiếp xúc. Khoảng 80 bông hoa oải hương tươi chiết xuất được 1 giọt tinh dầu oải hương.

Công dụng của tinh dầu Oải hương:

- Khử mùi và tạo hương thơm: Oải hương có khả năng kháng khuẩn cao, giúp không khí được thanh lọc và trong lành. Hương thơm dễ chịu đem lại một không gian thư giãn, thoải mái cho bạn.

- Giúp bạn thư giãn và an thần: Tinh dầu Oải hương có đặc tính hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng, làm dịu đi những cơn đau đầu do căng thẳng và các bệnh lý về thần kinh.

 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


- Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn: Với một giấc ngủ chất lượng bạn sẽ có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống của chính mình và luôn cảm thấy tràn đầy nguồn năng lượng. Chỉ với một vài giọt tinh dầu Oải hương, bạn có thể nhỏ lên gối hoặc chăn để dễ dàng đi vào giấc ngủ, chuẩn bị cho một ngày mới tiếp theo nhiều niềm tin yêu và lạc quan.

- Bảo vệ bạn khỏi côn trùng: Tinh dầu Oải hương còn có thể xua đuổi côn trùng, giúp bạn có một không gian tươi mát sạch sẽ và không phải lo lắng bị côn trùng quấy phá.

- Chăm sóc da: Nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cao mà tinh dầu Oải hương được dùng nhiều trong việc bảo vệ  - hỗ trợ điều trị các bệnh về da. Đối với những vết bỏng nhỏ, da cháy nắng hoặc da bị nấm, da khô nứt nẻ do thời tiết và môi trường bạn có thể pha tinh dầu Oải hương nguyên chất với các dầu loại dầu nền rồi thoa lên da, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, làm dịu, giúp da mềm mại ,mau lành vết thương.

- Bảo vệ và làm đẹp cho tóc: Bạn có thể dùng tinh dầu Oải hương để massage da đầu sau khi gội, hoặc kết hợp cùng các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên vừa cung cấp ẩm cho da đầu, giảm gàu vừa giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt.


3. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu Bạc hà nguyên chất có hương thơm the mát, hơi cay, tạo cảm giác mát mẻ và thoáng đãng. Đây là loại tinh dầu được nhiều người trên thế giới ưa chuộng và lựa chọn sử dụng.

Công dụng của tinh dầu Bạc hà

- Làm sạch không khí, khử mùi: Tinh dầu Bạc hà có mùi hương thanh mát, có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, mang đến cho bạn không gian sạch sẽ và thoải mái.

 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


- Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh đường hô hấp: Tinh dầu Bạc hà nguyên chất chứa hàm lượng cao Menthol ( 50-60%) và Menthone (10-30%) có tác dụng trong việc bảo vệ hệ hô hấp, làm sạch và ngăn ngừa các loại vi khuẩn. Ngoài ra các thành phần có trong Bạc hà thiên nhiên còn có khả năng điều trị một số bệnh hô hấp như: đau họng, tắc nghẽn mũi, ho đờm, giảm các triệu chứng bệnh về hen, viêm xoang, viêm phổi,...

- Chăm sóc sức khỏe răng miệng: Tinh dầu Bạc hà có khả năng tiêu diệt nấm, diệt khuẩn và khử các mùi hôi do thức ăn, mảng bám trên răng rất tốt. Từ đó hạn chế các vấn đề như mùi khó chịu, sưng nướu, viêm, loét. Dùng các sản phẩm chăm sóc răng miệng từ Bạc hà giúp bạn có được hơi thở thơm mát, tự tin giao tiếp cùng với đó răng miệng luôn khỏe mạnh. 


- Cải thiện tinh thần, tăng khả năng tập trung: Có mùi hương dễ chịu, cùng sự cay nhẹ, tinh dầu Bạc hà giúp bật dậy tinh thần, tâm trí tỉnh táo và minh mẫn, từ đó giúp tập trung vào công việc. 

- Chăm sóc da đầu và tóc: 
Tinh dầu Bạc hà nguyên chất có hàm lượng Menthol cao, có đặc tính hỗ trợ nuôi dưỡng tóc, kích thích mọc tóc, củng cố chân tóc, giảm rụng tóc nên được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu.

- Làm đẹp da: 
Tinh dầu Bạc hà với khả năng kháng khuẩn giúp cho làm da được bảo vệ trước vi khuẩn. Ngoài ra còn giúp da săn chắc, căng mịn và đầy sức sống. Hơn thế Bạc hà còn giúp da mau lành các vết thương, giảm sẹo, chống lão hóa da. Chỉ cần pha tinh dầu cùng các loại dưỡng da từ thiên nhiên, các loại dầu nền như dầu ô liu, dầu hạt nho, jojoba để massage để đem lại hiệu quả tốt nhất.

4. Tinh dầu Quế

Tinh dầu Quế nguyên chất có hương thơm mạnh, cay nồng, ấm. Tinh dầu có màu vàng hoặc hổ phách rất đặc trưng thu hút ánh nhìn và đánh thức khứu giác của bất kì người nào vô tình lướt ngang.

Công dụng của tinh dầu Quế


- Hỗ trợ hoạt động trí não: Với hương thơm mạnh mẽ và đặc tính kháng khuẩn cao, tinh dầu Quế giúp người dùng có thể tỉnh táo, giải tỏa căng thẳng, loại bỏ tình trạng giảm sút trí nhớ, tăng cường hoạt động trí não giúp làm việc hiệu quả hơn.
 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


- Chăm sóc cho sức khỏe của bạn: Tinh dầu Quế còn có khả năng hỗ trợ phục hồi da tổn thương do mụn, chỉ cần kết hợp với các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên hoặc các loại dầu nền rồi thoa nhẹ lên vùng da hư tổn giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nhanh lành các vết thương. 

- Khử mùi và làm sạch không khí: Khả năng kháng khuẩn cùng hương thơm đặc trưng của mình nên rất được ưa chuộng trong việc sử dụng trong việc khử mùi ở nơi làm việc, không gian sống, tủ quần áo, xe hơi,... 

5. Tinh dầu Cam

Tinh dầu Cam hay còn gọi là Cam ngọt có hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu, mang lại cảm giác tươi mới và sạch sẽ. Ở một số quốc gia, hương cam còn được xem là biểu tượng của tình yêu và hôn nhân, chính vì thế các sản phẩm từ Cam, đặc biệt là tinh dầu thường được các cặp đôi lựa chọn. Khoảng 2 tấn vỏ cam ngọt chiết xuất được 1 lít tinh dầu cam. 

Công dụng của tinh dầu Cam ngọt

- Thanh lọc không khí, khử mùi: 
Tinh dầu Cam ngọt nguyên chất có khả năng kháng khuẩn cao cùng hương thơm mạnh mẽ, ngọt ngào giúp không khí sạch sẽ và tạo một môi trường nhiều năng lượng.
 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


- Nâng đỡ cảm xúc, thư giãn cơ thể: Hương thơm đặc trưng của Cam ngọt vừa có khả năng xoa dịu não bộ, làm giảm căng thẳng đồng thời có tác động tích cực đến cảm xúc, giúp tâm trí hưng phấn và cân bằng các hormon trong cơ thể.

- Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh đường hô hấp: Với khả năng kháng khuẩn cao, tinh dầu Cam giúp cải thiện hoạt động hệ hô hấp, hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng khả năng tập trung, cải thiện chất lượng cuộc sống.

- Bảo vệ và chăm sóc da tự nhiên: Tinh dầu Cam ngọt nguyên chất có chứa hàm lượng cao vitamin C, các chất kháng khuẩn tự nhiên. Chính vì thế  dùng tinh dầu Cam ngọt chiết xuất từ thiên nhiên giúp làn da của bạn ngăn ngừa sự phát triển, lây lan của vi khuẩn, chậm lại quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, các tinh chất của Cam ngọt còn tăng sản xuất collagen ngăn ngừa mụn trứng cá, cấp ẩm và dưỡng da mịn màng, đàn hồi. 

- Chất tẩy rửa và làm sạch tự nhiên: Tinh dầu Cam khi pha loãng với các dung môi như nước hoặc cồn có thể dùng làm chất tẩy rửa tốt và an toàn cho gia đình bạn. Ngoài ra với hương thơm dễ chịu giúp mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn đều thoảng nhẹ hương và sạch sẽ. 

6. Tinh dầu Sả Java

Tinh dầu Sả Java nguyên chất có hương thơm nồng xen chút mùi cay, đậm mùi hơn so với Sả chanh. Tinh dầu tạo cảm giác tươi mát và sạch sẽ luôn được rất nhiều người ưu ái lựa chọn cho không gian sống của mình. Khoảng 1 tấn lá sả sẽ chiết xuất được 1,8 lít tinh dầu sả.
 

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên và công dụng được yêu thích


Công dụng của tinh dầu Sả Java

- Làm sạch không khí, khử mùi: Với tinh chất có khả năng kháng khuẩn cũng như mùi hương tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát, tinh chất trong Sả Java được ứng dụng nhiều trong việc khử mùi trong không gian sống, nơi làm việc, xe ô tô, tủ quần áo,... Bên cạnh đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, vừa đem đến hương thơm dễ chịu cùng với đó là giảm căng thẳng, đau đầu, giúp tâm trí được thư giãn. Bạn chỉ cần dùng với máy xông, dùng kèm với bộ khuếch tán (nếu ở không gian rộng) và dùng theo bộ treo của tinh dầu (nếu ở trong các không gian hẹp) từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn hơn.

- Xua đuổi côn trùng: 
Tinh dầu Sả Java với mùi hương nồng nàn,mát mẻ sẽ giúp côn trùng tránh xa khu vực sinh hoạt của bạn, chỉ cần nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào đèn xông hay dùng cùng bộ khuếch tán đã có thể tạo cho mình một không gian dễ chịu

- Hỗ trợ lưu thông, tuần hoàn máu tốt hơn: 
Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu Sả Java cùng các loại dầu nền như dầu oliu, dầu hạt nho, dầu jojoba để massage toàn bộ cơ thể sẽ giúp thư giãn và khí huyết được lưu thông, đồng thời còn tăng đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh cảm cúm, đầy hơi khó tiêu. 

- Chăm sóc da: Các thành phần trong Sả Java giúp làm giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các loại mụn cám. Pha một ít tinh dầu vào nước nóng rồi xông mặt sẽ giúp bạn có một làm da săn chắc và khỏe mạnh.
 

Nguồn: Nhà Của Thời Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02