Bật mí 5 thời điểm vàng uống mật ong tăng đề kháng

Thứ sáu - 04/08/2023 14:38
Có thể bạn chưa biết, mật ong chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tùy vào từng thời điểm cụ thể uống mật ong sẽ giúp phát huy hết tác dụng và mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Cùng Farm điểm qua 5 thời điểm thích hợp để uống mật ong tăng sức đề kháng được các chuyên gia chia sẻ nha.
 
Bật mí 5 thời điểm vàng uống mật ong tăng đề kháng

Uống mật ong tăng sức đề kháng vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống mật ong giúp tăng cường sức đề kháng và duy trì hoạt động cho cơ thể. Uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

Giúp cơ thể đào thải độc tố và làm sạch dạ dày
- Mật ong là thực phẩm giàu năng lượng nên có thể xóa tan cảm giác mệt mỏi, đói bụng nếu uống vào sáng sớm.
- Đối với người lớn tuổi, uống một cốc nước ấm mật ong vào buổi sáng giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp đại tiện dễ dàng hơn.
- Ngoài ra, uống mật ong vào buổi sáng còn giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa và đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh dạ dày.

 
Bật mí 5 thời điểm vàng uống mật ong tăng đề kháng


Uống vào buổi tối

Mật ong chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho người dùng. Sau một ngày làm việc căng thẳng, bổ sung một cốc nước mật ong vào buổi tối sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan mệt mỏi.

Uống mật ong trước khi ngủ

Uống mật ong trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ giúp điều trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Một ly nước ấm pha mật ong, thêm một chút chanh tươi giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể đào thải độc tố.

Ngoài ra, uống mật ong vào thời điểm này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm huyết áp, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày. Thói quen uống mật ong tăng sức đề kháng trước khi đi ngủ cũng giúp hỗ trợ giảm cân vì cơ thể sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Một cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ giúp bạn cảm thấy no suốt đêm.

 
Bật mí 5 thời điểm vàng uống mật ong tăng đề kháng

Uống trước bữa ăn

Uống một cốc nước pha mật ong trước bữa ăn khoảng 30 phút có thể giúp ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích ứng niêm mạc dạ dày. Đối với người bị viêm loét dạ dày nên uống một ly nước ấm pha mật ong mỗi ngày (10ml mật ong sẽ pha với một ly nước ấm), sau một thời gian tình trạng bệnh của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Uống khi bị ho, cảm lạnh

Mật ong có khả năng chống viêm và kháng khuẩn, được coi là một trong những chất kháng sinh tự nhiên tốt nhất giúp ngăn ngừa virus gây bệnh. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng giảm ho, làm ấm và dịu cổ họng, long đờm hiệu quả. Mật ong thường được dùng để hỗ trợ chữa ho và cảm lạnh tại nhà. Vì chúng có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp giảm đau họng và làm dịu các cơn ho.

Bạn có thể dùng mật ong với một ít nước cốt chanh, hoặc siro mật ong như: lá hẹ hấp mật ong, quất hấp mật ong, húng chanh hấp mật ong, chanh ngâm mật ong. Khi bị bệnh, bạn nên uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt. Ngoài tác dụng chữa ho, khi uống một cốc trà chanh pha mật ong còn tạo tâm trạng thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Khi sử dụng mật ong bạn lưu ý chọn mật ong thiên nhiên có vị ngọt của mật ong tự nhiên cũng ngon và thanh hơn các loại mật ong "phake", sử dụng mật ong tự nhiên sẽ tốt hơn cho sức khỏe đó nha. 

 
Bật mí 5 thời điểm vàng uống mật ong tăng đề kháng
Mật ong hoa cà phê là loại mật được lấy từ loài ong hút mật từ hoa cà phê, đây là loại mật thuần khiết, không pha lẫn tạp chất và rất tốt cho sức khỏe. Mật ong hoa cà phê là có màu vàng nhạt và không ngọt gắt như những loại mật ong khác, có độ đặc quánh và không bị ngã màu hay bị đóng đường dù để lâu ngày.
 
Bánh tổ mật ong Làng An Nhiên
Mật ong bánh tổ Làng An Nhiên là loại mật ong nguyên tổ, được khai thác theo quy trình nuôi ong sạch và mang tính kỹ thuật cao từ nguồn mật hoa cà phê tự nhiên, mật ong đủ độ chín, đặc sánh rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Uống mật ong tăng sức đề kháng giúp bạn phòng tránh được các bệnh cảm cúm thông thường. Việc sử dụng các sản phẩm thiên nhiên không chỉ hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe. Trong giai đoạn thay đổi thời tiết như hiện nay thì việc chăm sóc sức khỏe là rất cần thiết giúp cho bạn tràn đầy năng lượng làm việc. Hy vọng những thông tin mà Farm chia sẻ trên đây sẽ giúp ích trong cuộc sống của bạn.
Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02