Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm

Thứ năm - 22/06/2023 18:14
Đôi mắt thâm quầng, nhiều nếp nhăn, chân chim sẽ khiến bạn già hơn so với tuổi thật. Đó là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng kem dưỡng mắt càng sớm càng tốt. Nhưng làm thế nào để kem dưỡng mắt phát huy được công dụng tối ưu? Cách thoa kem dưỡng da mắt ra sao cho đúng và hiệu quả? Cùng Farm tìm hiểu ngay nhé.
 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm

Vì sao phải sử dụng kem dưỡng da vùng mắt?

Được đánh giá là một trong những vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vùng da quanh mắt là nơi bộc lộ rõ nhất các dấu hiệu tuổi tác của bạn. Thậm chí bạn có thể còn được ”cộng thêm” vài tuổi nếu không chăm sóc đúng cách. 

Thường xuyên phải chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất từ các yếu tố gây hại bên ngoài môi trường, vùng da quanh mắt dễ dàng xuất hiện đốm li ti sậm màu, tàn nhang, nếp nhăn, chân chim và đồi mồi… đặc biệt là khi bắt đầu bước vào tuổi 25 – giai đoạn đầu của lão hóa. Do đó, để lưu giữ nét tươi trẻ làn da cũng như đôi mắt, bạn nên chú ý chăm sóc và chống lão hóa cho đôi mắt ngay từ bây giờ bằng các sản phẩm kem dưỡng mắt chuyên biệt nhé.

Thoa kem dưỡng mắt bao nhiêu là đủ?

Trước khi tìm hiểu cách thoa kem dưỡng da mắt, bạn nên biết liều lượng thoa cho mỗi lần chăm sóc bao nhiêu là đủ. Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, một hạt gạo nhỏ là đủ cho mỗi bên mắt. Không nên thoa quá nhiều. Điều này không những không tăng thêm tác dụng mà còn khiến cho lượng kem thừa tồn đọng gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn. Ngược lại, nếu thoa quá ít thì lại không đủ để phát huy tác dụng dưỡng da. 

Cách sử dụng kem dưỡng da vùng mắt đúng chuẩn

Hiện nay có rất nhiều cách dùng kem dưỡng mắt cho hiệu quả chăm sóc tối ưu. Theo ý kiến của các bác sĩ da liễu cũng như các chuyên gia trong ngành, sử dụng ngón tay áp út là cách bôi kem dưỡng da vùng mắt tốt nhất. So với các ngón khác, ngón tay áp út, sẽ tác động ít lực nhất vào đôi mắt giúp cho việc massage trở nên nhẹ nhàng và tránh làm chảy xệ vùng da quanh mắt hơn.


Hướng dẫn cách bôi kem mắt đúng cách và hiệu quả:

- Bước 1: Rửa tay thật sạch trước bắt đầu vào quy trình chăm sóc da.
- Bước 2: Thực hiện quy trình dưỡng da hàng ngày của bạn theo từng bước.
- Bước 3: Lấy 1 lượng kem vừa đủ lên ngón tay áp út. Chấm từng điểm lên vùng da quanh mắt sau đó chấm nhẹ để tán đều. Chú ý, massage theo hướng lên trên để cho đôi mắt không bị trùng xuống bạn nhé. Không dùng lực tay quá mạnh, không miết xuống, hãy nhẹ nhàng hết sức có thể vì vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng manh.

 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm


Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn lưu ý thêm một điểm nữa đó là không nên thoa ngay sát mí mà nên để khoảng cách tầm 1 cm. Vì khi nằm ngủ kem mắt sẽ có xu hướng trôi lại gần mí mắt. Nếu thoa sát quá sẽ ảnh hưởng khiến mắt bị sưng, tấy.

Nên thoa kem dưỡng mắt vào lúc nào?

Để kem mắt tối ưu được hiệu quả chăm sóc cũng như bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng, tái tạo tốt nhất, bạn nên sử dụng vào buổi tối. Đây là khoảng thời gian da được nghỉ ngơi và bắt đầu quá trình hồi phục mạnh mẽ.

 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm

Cách thoa kem dưỡng mắt ‘chuẩn xịn’ giúp bạn ‘đánh bật’ dấu hiệu lão hóa

Trước khi thoa kem dưỡng mắt hay thực hiện bất cứ bước skincare nào khác, hãy đảm bảo rằng bạn đã rửa tay sạch sẽ để tránh việc đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên da. Nếu sử dụng kem mắt có thìa lấy thì nhớ kiểm tra xem chúng có sạch hay không trước khi sử dụng để vừa bảo vệ da vừa bảo vệ sản phẩm.

- Sau bước chuẩn bị đơn giản, hãy bắt đầu bằng cách lấy một lượng nhỏ kem dưỡng mắt lên thìa/ mu bàn tay/ ngón tay. Lượng kem cần thiết sẽ tùy thuộc vào độ đặc của sản phẩm mà bạn có tuy nhiên hầu hết chúng ta sẽ chỉ cần dùng khoảng một nửa hạt đậu.

- Dùng ngón tay áp út (ngón tay thứ tư từ ngón cái) để chấm kem từ dưới mắt và di chuyển dần đến thái dương. Nếu bạn có những đường nhăn nhỏ nằm ngay phía trên gò má khi cười thì hãy chấm kem mắt đúng vào khu vực đó. Ngoài ra, nhớ chấm kem mắt từ trong ra ngoài, không nên làm ngược lại.

Tiếp tục thao tác chấm kem dưỡng lên vùng mí mắt và một chút phía trên lông mày nếu bạn muốn. Sau khi đã hoàn thành việc chấm kem dưỡng lên các vùng da xung quanh mắt, chúng ta sẽ bắt đầu thao tác.

- Dùng ngón tay thứ tư gõ/ táp nhẹ vào các khu vực vừa chấm kem mắt, di chuyển từ trong ra ngoài. Chú ý thả lỏng cổ tay trong quá trình này để ngón tay tiếp xúc với da thay vì dùng lực để ấn vào da.

- Sau khi kem dưỡng đã được tán đều, hãy dùng 4 ngón tay (trừ ngón cái) gõ nhẹ lên tất cả các vùng quanh mắt, thao tác của ngón tay giống như chơi đàn piano nhưng không gây áp lực mạnh lên da. Bước này sẽ giúp sản phẩm được hấp thụ tốt hơn đồng thời kích thích làn da một cách nhẹ nhàng mà không cần phải massage.

 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm


Vào buổi tối, bạn có thể áp dụng thêm một vài bài massage mặt để kích thích lưu lượng máu và loại bỏ độc tố nếu muốn nhận được nhiều lợi ích hơn hoặc tham khảo vài cách thư giãn mắt sau đây.

- Để bắt đầu, bạn đặt ngón tay thứ tư lên góc trong của mắt và sử dụng một chút lực, giữ nguyên 4 – 5 giây rồi di chuyển ngón tay ra phía ngoài gần đuôi mắt và thực hiện tương tự.

- Tiếp theo, đặt ngón tay cái ngay dưới đầu lông mày rồi nhẹ nhàng cúi đầu về phía trước, để cho ngón tay làm điểm nâng đỡ đầu và tạo một chút áp lực vào điểm tiếp xúc với ngón tay.

- Tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón cái tạo áp lực lên các điểm dọc theo đường lông mày bằng cách nắm nhẹ vào xương chân mày.

- Cuối cùng, đặt 4 ngón tay (trừ ngón cái) lên phía trên lông mày và nhẹ nhàng tạo áp lực.

KEM MẮT FARM GỢI Ý BẠN

 
1. Kem Dưỡng Trắng, Chống Lão Hóa Vùng Mắt AHC Real Eye Cream For Face (Màu đen) – Mẫu mới nhất vừa ra mắt năm nay 2022, là phiên bản số 10 được cải tiến từ thiết kế đen sang chảnh, với chức năng chính vẫn là dưỡng trắng, loại bỏ đi quầng thâm và chống lão hóa, ngăn ngừa các vết nhăn cho vùng mắt nhưng sản phẩm có bổ sung thêm một vài thành phần để tăng hiệu quả đã được kiểm nghiệm khả năng chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn nhanh gấp đôi so với Ver 9.
 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm

2. Kem Dưỡng Mắt Ohui Prime Advancer 5ml: 

- Chứa 69% thành phần là dưỡng chất đậm đặc ampoule, kem mắt Prime Advancer Eye Cream nuôi dưỡng da mắt từ sâu bên trong, cung cấp độ ẩm và làm căng đầy những vùng da trùng giãn.
- Kết cấu kem mềm mịn thấm đẫm tinh chất ampoule sẽ nhẹ nhàng làm tan các nếp nhăn nơi khóe mắt, làm săn chắc vùng da mắt, xóa mờ mọi dấu hiệu lão hóa trên gương mặt.
- Kem dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt Ohui Prime Advancer Eye Cream đặc trị tập trung chuyên sâu chăm sóc vùng mắt nhạy cảm, cho vùng da mắt luôn khỏe mạnh và săn chắc, cải thiện và chống nhăn vùng mắt.
- Kem dưỡng mắt cô đặc chăm sóc toàn diện, nhẹ nhàng cho vùng mắt dễ xuất hiện nếp nhăn hay mệt mỏi, giúp làm sáng vùng da mắt, đem lại sinh khí và độ đàn hồi cho vùng mắt

 
Cách thoa kem mắt đúng chuẩn 'đuổi bay' lão hóa vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm
Kem dưỡng mắt là sản phẩm mà chúng nên sớm bổ sung vào quy trình skincare của mình để có thể ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nhớ sử dụng đúng cách nếu bạn không muốn bước chăm da, chống lão hóa này bị lãng phí, không có tác dụng hay thậm chí là khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.
 
Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02