Giảm 6 kg trong một tháng nhờ từ bỏ một thói quen xấu

Thứ sáu - 04/08/2023 14:16

James Swanwick giảm gần 6 kg mỡ bụng bằng cách kiêng uống rượu trong 30 ngày.

Swanwick nảy ra ý tưởng này trong một lần dùng bữa tại một nhà hàng ở Mỹ và đột ngột cảm thấy nôn nao, khó tiêu. Khi ấy, anh không ngờ rằng quyết định nhỏ đã giúp cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn.

Swanwick không phải một người nghiện rượu, song từng coi đây là thói quen cần thiết để tạo dựng các mối quan hệ xã hội. "Ở thời điểm đó, khoảng thời gian lâu nhất mà tôi không uống rượu có lẽ là một tuần. Vì vậy, việc cai rượu trong một tháng thật khó khăn", anh nói.

Theo Swanwick, anh vượt qua hai tuần đầu tiên một cách chật vật. Trong những buổi tụ họp, anh thường gọi nước lọc trong khi tất cả bạn bè đều uống đồ có cồn và nhận được nhiều lời chê cười, đàm tiếu. Tuy nhiên, Swanwick kiên trì với quyết định của mình.

Sau 30 ngày, anh giảm được 5,9 kg, trong đó phần lớn là lượng mỡ quanh bụng. Đây là phần dễ tích chất béo ở cơ thể những người đàn ông uống rượu thường xuyên, theo Dring Aware. Không chỉ vậy, Swanwick ngủ ngon hơn, cảm thấy khỏe khoắn.

"Tôi ngủ tốt, trông đẹp hơn, tôi bắt đầu tập gym, thử giọng cho vị trí MC của chương trình Sportcentre trên kênh ESPN và được nhận. Tôi rất ngạc nhiên vì trong 30 ngày không uống rượu, cả cuộc đời tôi dường như đã thay đổi", anh nói.

Giảm thành công 5,9 kg, Swanwick quyết định tiếp tục cai rượu trong một năm. Sau 60 ngày tiếp theo, anh bắt đầu thèm bia lạnh, rượu vang đỏ và rượu gin. Tuy nhiên, anh kiềm chế cảm giác đó và dần quen với việc không sử dụng đồ uống có cồn. Đến tháng thứ ba không uống rượu, Swanwick cảm thấy "tuyệt vời" và có cảm hứng tiếp tục cuộc hành trình. Anh ngạc nhiên khi mình vẫn có thể mở rộng mối quan hệ, nói chuyện một cách vui vẻ, hài hước và hấp dẫn mà không cần đến rượu.
 

James Swanwick, người dẫn chương trình thể thao của ESPN. Ảnh: James Swanwick
James Swanwick, người dẫn chương trình thể thao của ESPN. Ảnh: James Swanwick

 

Tuy nhiên, anh nhiều lần bị bạn bè gây khó dễ. Một vài người thậm chí bí mật pha vodka vào nước ngọt và cho anh uống.

Sau 6 tháng, Swanwick ở trạng thái tốt năng lượng dồi dào, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Sau một năm, anh giảm thành công 11 kg, định tự thưởng cho mình một ly rượu nhẹ nhưng chẳng thể uống nổi một ngụm.

"Ngay giây phút đó, tôi tự nhủ 'hãy nghĩ lại về điều này nào' và đặt ly rượu xuống. Tôi nhận ra là chỉ trong một năm, tôi đã giảm được 11 kg, cảm thấy dễ chịu, ngủ ngon hơn, có nhiều mối quan hệ chất lượng. Giờ đây, tôi là người dẫn chương trình truyền hình. Tôi sẽ không đánh đổi vì một ly rượu", anh nói.

Swanwick chia sẻ cởi mở về hành trình của mình và tạo ra "thử thách 30 ngày không uống rượu". 9 bí quyết quan trọng để cai rượu của anh gồm: bỏ rượu khỏi nhà; tự hỏi bản thân lý do mỗi khi uống một ly rượu; không coi rượu bia là một phần thưởng; tập trung vào quyết định cai rượu; làm chủ suy nghĩ; thay đổi các thói quen cá nhân; tìm được niềm vui trong lối sống không cồn; viết nhật ký 20 điều biết ơn mỗi ngày và thông báo đến người khác quyết định cai rượu của mình.

Theo các chuyên gia sức khỏe, người Australia đang tiêu tốn hàng triệu đô la thu nhập mỗi năm vào rượu bia. Theo Health Direct, rượu ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ, tim mạch, gan, dạ dày và khả năng sinh sản. Uống nhiều rượu làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ phát triển ung thư và làm giảm nồng độ testosterone, số lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Nguồn tin: vn express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02