Mẹo Chăm Sóc Tóc Tại Nhà Cực Kì Đơn Giản Mà Nàng Nào Cũng Cần Phải Biết

Thứ ba - 10/03/2020 10:11
Sở hữu một mái tóc bồng bềnh và chắc khỏe là điều mà các Nàng đều luôn mong muốn. Nhưng Nàng lại không có thời gian để có thể thường xuyên ra Salon chăm sóc.

Vậy thì dưới đây là những liệu pháp chăm sóc tóc tại nhà cực kì đơn giản dành cho các Nàng đây. Việc nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh và bóng mượt sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Cắt tóc thường xuyên


Nghe có vẻ không liên quan gì đến việc chăm sóc và nuôi dưỡng một mái tóc óng mượt và bóng bảy. Nhưng thật sự việc cắt ngắn tóc liên tục hỗ trợ và góp phần vào việc nuôi dưỡng mái tóc dài suông mượt.
 
Cắt tóc là một liệu pháp dưỡng tóc hiệu quả

Cắt tóc là một liệu pháp dưỡng tóc hiệu quả (Nguồn: Viknews)

Từ kinh nghiệm của các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, việc cắt tỉa tóc thường xuyên 6-8 tuần, mỗi lần cắt ngắn 1,5 cm là một kế hoạch lý tưởng giúp tóc mọc dài nhanh hơn. Với lịch trình này, bạn có thể ngăn ngừa chẻ ngọn tóc đi lên tới thân tóc, gây gãy vỡ cấu trúc tóc.

Trong lúc chờ đợi tóc dài khoảng 12 tuần, mái tóc tỉa sẽ trở thành một kiểu đầu duyên dáng, đẹp mắt.

 

Không nên gội đầu thường xuyên và chải tóc nhẹ nhàng


Có một số Nàng nghĩ rằng khi tóc khô và xơ rối thì nên gội đầu thường xuyên trong tuần. Tuy nhiên, điều này là vô cùng tai hại vì sẽ làm cho tóc bị mất nước và khô xơ hơn. Vì thế nên gội đầu đều đặn và giữ khoảng cách hợp lý giữa các lần.

Khuyến khích sử dụng nước mát để gội đầu, việc làm này khiến se khít lỗ chân lông, nhưng không hề ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc.

 
Chải tóc nhẹ nhàng là cách giúp suôn mượt và giảm gãy rụng

Chải tóc nhẹ nhàng là cách giúp tóc suôn mượt và giảm gãy rụng (Nguồn: Cpcs)

Gội đầu đúng cách sẽ không gây hại và làm hư tổn tóc, vì thế khi gội đầu tránh trường hợp cho thẳng dầu gội đầu lên trực tiếp tóc mà nên pha loãng với nước. Tốt nhất nên gội 2 lần 1 ngày.

Sau khi  vừa gội đầu xong, chải tóc bằng ngón tay hoặc lược thưa, vì trong quá trình gội đầu tóc của bạn đã bị rối nên chải bằng lược răng dày sẽ làm rụng tóc. Đồng thời kết hợp với các thao tác xoa bóp mềm mại tránh làm tổn thương da đầu cũng như giảm độ bóng của tóc.

 

Hạn chế hơi nóng


Sử dụng các công cụ làm tóc như máy sấy, máy uốn là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn, do các hơi nóng tiếp xúc trực tiếp với tóc quá lâu.
 
Hạn chế tiếp xúc nhiệt để tóc không bị xơ và chẻ ngọn

Hạn chế tiếp xúc nhiệt để tóc không bị xơ và chẻ ngọn (Nguồn: Hiamag)

Vì thế, nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc và để tóc khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp bảo vệ tóc và tránh những tác hại từ việc kích nhiệt quá đột ngột lên tóc. Lưu ý, nếu sử dụng máy sấy thì chia thành từng phần nhở và sấy chung với lược chải suôn. Cách này giúp giữ cho nếp tóc suôn thẳng và mềm mại.
 

Lựa chọn dầu gội phù hợp


Các dầu gội đầu chứa nhiều thành phần hóa học, là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và gây kích ứng da đầu. Vì vậy, các bác sĩ khuyên mỗi người nên chọn cho mình những sản phẩm dầu gội đầu đặc trị có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên. 
 
Lựa chọn dầu gội đầu phù hợp là cách chăm sóc tóc tốt nhất

Lựa chọn dầu gội đầu phù hợp là cách chăm sóc tóc tốt nhất (Nguồn: Earthmama)

Nếu Nàng có nhiều thời gian thì nên sử dụng các loại dưỡng chất từ thành phần tự nhiên như  bồ kết, vở bưởi, sả chanh… nấu và pha thành dung dịch gội đầu. Tóc sẽ nhanh chóng được cải thiện và khắc phục các tình trạng như chẻ ngọn, thay vào đó là mái tóc óng ả và chắc khỏe.
 

Áp dụng các liệu pháp Massage da đầu thường xuyên


Việc Massage da đầu thường xuyên đem lại nhiều lợi ích và ngăn ngừa rụng tóc cho Nàng. Chỉ cần mỗi ngày dành ra 10-15 phút massage da đầu thường xuyên và nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển.
 
Massage da đầu kích thích tóc suôn mượt và giảm stress hiệu quả

Massage da đầu kích thích tóc suôn mượt và giảm stress hiệu quả (Nguồn: Xukas)

Hiệu quả sẽ tăng cao rõ rệt nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch.
 

Dưỡng ẩm cho tóc


Có thể nói, việc dưỡng ẩm tóc rất cần thiết, vì một mái tóc bồng bềnh và óng mượt khi được cấp ẩm đầy đủ. Mỗi tháng Nàng nên dành ra 1 lần dể điều trị dưỡng ẩm cho tóc. Nàng có thể tự điều chế hỗn hợp bơ và kem dừa, tiếp theo là dầu gội, mặt nạ và giấm táo.
 
Dưỡng ẩm tóc là cách để có một mái tóc bồng bềnh và mềm mượt

Dưỡng ẩm tóc là cách để có một mái tóc bồng bềnh và mềm mượt (Nguồn: 24h Làm Đẹp) 

Kết quả sau nhiều lần điều trị dưỡng ẩm sẽ đem đến một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và không còn chẻ ngọn và xơ rối. Cung cấp độ ẩm đầy đủ cho tóc chính là chìa khóa thành công để nuôi dưỡng mái tóc dài thật đẹp.
 

Chú ý đến chất liệu gối


Đừng ngại khi sắm và sử dụng các loại gối lụa hoặc bằng vải satin. Vì sự ma sát mái tóc trước gối bông có thể dẫn đến gẫy vỡ cấu trúc tóc.
 
Gối nằm êm ái sẽ không làm gãy chân tóc

Gối nằm êm ái sẽ không làm gãy chân tóc (Nguồn: Edena)

Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc


Khi tóc ướt sẽ dễ bị gãy rụng hơn tóc khô, vì vậy việc sử dụng khăn khô và cứng để lau tóc là một việc làm hết sức sai trái khiến tóc bị gãy rụng. Chính vì thế, thay vào đó nên sử dụng các loại khăn mềm để lau khô tóc, bạn cũng không nên sử dụng khăn chà xát quá mạnh hay vắt hoăc xoắn tóc lại, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng.
 
Chà xát tóc quá mạnh sẽ khiến tóc bị gãy rụng

Chà xát tóc quá mạnh sẽ khiến tóc bị gãy rụng (Nguồn: Kênh Làm Đẹp)

Chú ý đến chế độ ăn uống


Một mái tóc khỏe mạnh là khi nhận được nguồn dinh dưỡng đầy đủ. Có thể nói các thành phần dưỡng chất có trong thức ăn là điều kiện thiết yếu giúp tóc khỏe mạnh vì khi da đầu hấp thu được các chất dinh dưỡng thì mới có thể nuôi tóc chắc khỏe.

Vì thế, ngoài các biện pháp chăm sóc bên ngoài, Nàng có thể cung cấp cho cơ thể Vitamin B các loại để tạo độ ẩm cho tóc bắng cách uống sinh tố hoặc nạp Vitamin B từ chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc… Và đặc biệt hơn bao giờ hết đó là uống thật nhiều nước.
Mùa thu, tóc Nàng thường phát triển chậm hơn nhiều, nhưng nếu có chế độ ăn uống tốt, Nàng vẫn có thể có được một mái tóc sống động trong suốt mùa thu.

 
Vitamin B là dưỡng chất thiết yếu giúp tóc mềm mượt

Vitamin B là dưỡng chất thiết yếu giúp tóc mềm mượt (Nguồn: Viêm Quanh Răng)

Hạn chế tối đa lượng cafein bằng cách giảm trà, cà phê, chocolate hay các loại cola.
 

Sử dụng mặt nạ tự nhiên dành cho tóc


Sau khi đã cắt đi các phần tóc đã bị hư tổn, Nàng nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chăm sóc tóc. Điển hình một số loại mặt nạ giúp tóc phục hồi nhanh như mặt nạ bơ, Nàng chỉ cần xoay nhuyễn một quả bơ sau đó trộn chung hỗn hợp trên với trứng gà (Dùng được cả lòng đỏ và trắng) và dầu olive.

Mỗi ngày dành ra 20-30 phút để “Đắp mặt nạ cho tóc”, thoa đều hỗn hợp trên từ ngọn tóc đến chân tóc, quấn khăn hoặc dùng mũ chụp đầu để ủ tóc. Sau đó xả lại bằng dầu gội và nước lạnh.

 
Sử dụng bột bơ để làm 'Mặt nạ' cho tóc là liệu pháp dưỡng ẩm rất hiệu quả

Sử dụng bột bơ để làm "Mặt nạ" cho tóc là liệu pháp dưỡng ẩm rất hiệu quả (Nguồn: Suckhoelamdep)

Đồng thời bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ đu đủ + sữa chua, mật ong hoặc xay nhuyễn chuối để ủ tóc. Những loại mặt nạ chăm sóc tóc tự nhiên này rất dễ làm và mang lại rất nhiều lợi ích cho tóc.

Đó là tất cả các thông tin về liệu pháp chăm sóc tóc tại nhà mà NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP mang đến với Nàng nhà mình. Vậy Nàng ơi, nếu có đang gặp tình trạng tóc gãy rụng và chẻ ngọn, khô xơ thì áp dụng các liệu pháp trên ngày Nàng nhé. Chúc Nàng sẽ sở hữu một mái tóc thật đẹp và chắc khỏe.



 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

- Showroom: 24 Mỹ Thái 1B, Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM
- Website: http://nongtrailamdep.com/
- Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
- Mua sỉ và hợp tác phân phối: https://www.facebook.com/farmbeautystore/
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
- Liên hệ hợp tác: 0962.287.700

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02