Chăm sóc tóc nhuộm và tóc uốn tại nhà

Thứ bảy - 03/10/2020 11:06
Nếu không có thời gian và điều kiện kinh tế để thường xuyên chăm sóc tóc tại tiệm, bạn có thể tự làm đẹp tóc tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm.
Tóc nhuộm:
Để giữ màu tóc luôn đẹp sau khi nhuộm bạn nên sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Sau khi nhuộm tóc 2 - 3 ngày, bạn không nên gội đầu để thuốc nhuộm có đủ thời gian thấm sâu vào tóc. Trường hợp cần thiết, bạn có thể dùng dầu xả gội thay dầu gội trong thời gian này.
Để tóc bền màu:
Tránh để tóc tiếp xúc với nắng cũng là cách giúp tóc tránh được tác hại của tia UV, khiến màu tóc dễ phai và làm tóc trở nên xơ xác. Nếu phải ra nắng, bạn cần che chắn cho tóc với mũ rộng vành và cột tóc gọn gàng với những loại kẹp tóc có phần bao để cuộn tóc vào trong. Bạn cũng nên duy trì chế độ dưỡng ẩm cho tóc bằng dầu xả và kem dưỡng ẩm sau mỗi lần gội đầu.
 
giữ tóc nhuộm bền màu

“Mặt nạ” cho tóc:
Trộn đều 3 muỗng cà phê giấm táo và mayonnaise, sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ và để trong một giờ trước khi làm sạch với loại dầu gội có tác dụng dịu nhẹ. Với những màu tóc nổi bật và có độ đậm màu như tím, hung đỏ, bạn dùng dung dịch hydrogen perxide trộn với dâu tây trong khoảng 15 - 20 giây rồi thoa lên tóc trước khi gội đầu. Tóc của bạn sẽ giữ màu nhuộm lâu hơn và bóng hơn. Với những màu tươi như nâu hạt dẻ, vàng, dùng lá hương thảo cho vào nước và đun sôi, sau đó lọc lấy nước cô đặc và thoa lên tóc mỗi khi gội. Chất dầu từ loại thảo mộc này sẽ giúp màu của tóc sáng hơn. Và với loại tóc nhuộm đen hay nâu đậm, bạn có thể dùng nước cà phê thoa lên tóc trong lần gội cuối, tức là dùng như một loại dầu xả, tóc bạn sẽ đẹp và bền màu hơn.
Tóc uốn:
Có hai loại tóc uốn phổ thông, mỗi loại có cách chăm sóc riêng. Với tóc uốn setting, bạn nên chọn dầu gội, dầu dưỡng có chứa vitamin chiết xuất từ nha đam hoặc trà xanh. Với loại tóc uốn thường, cần dùng dầu gội, dầu dưỡng chứa nhiều protein, vitamin B5 và nhiều chất giữ ẩm.
 
dùng dầu dưỡng tóc

Để tóc giữ nếp:
Sau khi gội đầu, dùng khăn bông thấm nhẹ tóc rồi thoa lớp mỏng kem dưỡng tóc chứa vitamin lên tóc rồi trùm kín khi tóc vẫn còn ẩm. Giữ tóc khoảng 15 phút, sau đó dùng nước dưỡng tạo nếp xịt đều lên tóc, lấy lược chải sơ và dùng tay tạo nếp tóc.
“Mặt nạ” cho tóc:
Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu oliu, hoặc trộn đều một lòng đỏ trứng gà với một quả bơ đã được đánh nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc, dùng khăn quấn kín đầu và để trong 15 phút. Làm sạch tóc với nước lạnh. Nên dùng 1 lần/tuần.
Theo suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02