Hạt chia là "thần dược" giúp giảm cân, nhưng bạn đã biết dùng vào khung giờ nào là tốt chưa?

Thứ sáu - 02/10/2020 04:04

Bạn cần biết thời điểm sử dụng hạt chia để đạt hiệu quả cao trong việc giảm cân nếu không sẽ bị tác dụng ngược lại.

Một trong những cách giảm cân được nhiều ngôi sao đình đám lựa chọn đó chính là dùng hạt chia. Không chỉ AMEE mà Hà Tăng cùng nhiều sao khắp thế giới như diễn viên Jessica Alba, siêu mẫu Miranda Kerr và Karlie Kloss cũng coi đây là thần dược để giữ cân hiệu quả và duy trì sức khỏe, đảm bảo ăn đủ chất mà không sợ tích mỡ.
 

hạt chia



Hạt chia không phải là nguyên liệu quá xa lạ trong những năm gần đây. Vừa có thể giảm cân, vừa có thể giữ dáng, đó là lý do vì sao nó lại được nhiều chị em lựa chọn đến vậy. Theo nghiên cứu được đăng tải vào tháng 12/2014, trên trang web của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ, ăn hạt chia mỗi ngày, trong vòng 12 tuần có thể giúp cân nặng giảm nhẹ. Ngoài ra vòng bụng mi nhon hơn chút xíu và suy ra, loại thực phẩm này có khả năng đốt cháy mỡ bụng một cách thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Công dụng đó bắt nguồn từ việc nó giàu chất xơ; chỉ với hai thìa nhỏ hạt chia đã có thể cung cấp được 40% lượng chất xơ cần cho mỗi ngày. Kkhi bắt đầu ngày mới bằng loại thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác no lâu, ăn ít hơn vào các bữa chính. Một công dụng tuyệt vời khác đó là bạn sẽ không thèm ăn vặt – thói quen khiến cơ thể của bạn tích trữ mỡ thừa, cân nặng tăng vọt.

Thời điểm dùng để giảm cân: Trước ăn sáng
 

pha hạt chia với nước chanh



Sau 1 đêm không được nạp năng lượng, cơ thể dễ thèm những món “xôi thịt” có thể khiến cân năng tăng mất kiểm soát. Lúc này, bạn nên sử dụng hạt chia giảm cân là hợp lý nhất, giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt. Khi trương nở hạt chia làm đầy dạ dày giúp bạn giảm cảm giác đói, tăng cảm giác thèm ăn hơn rất nhiều.

Bạn có thể pha hạt chia trực tiếp vào nước, đợi từ 10 – 15 phút để hạt chia nở thành dạng gel và dùng ngay cũng được.

Một cách khác là bạn có thể pha trộn với các loại nước như nước chanh không đường, nước dừa hoặc nước pha mật ong nguyên chất. Lời khuyên dành cho bạn là cần đợi cho đến khi hạt chia nở thành dạng gel, không nên ăn ngay. Bạn cũng không nên ăn trực tiếp bởi hạt chia chưa nở sẽ hút nước trong đường tiêu hóa, dễ đẩy bạn vào nguy cơ tắc ruột.

Theo phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02