Nằm gác chân lên tường giảm mỡ bụng thật hay chuyện đùa?

Thứ ba - 06/10/2020 05:39

Gác chân lên tường giảm mỡ bụng, tưởng chừng là chuyện khó tin, nhưng đó là 1 tư thế yoga giúp hàng triệu phụ nữ trên thế giới lấy lại vóc dáng, rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Khi bạn đứng lâu hoặc di chuyển nhiều trong ngày, cảm giác sưng và nặng nề ở chân rất dễ xảy ra do tuần hoàn máu kém.

Gác chân lên tường giảm mỡ bụng, tưởng chừng là chuyện khó tin, nhưng đó là 1 tư thế yoga giúp hàng triệu phụ nữ trên thế giới lấy lại vóc dáng, rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Công dụng của động tác gác chân lên tường:

Cảm giác nặng nề ở chân bạn biến mất

Khi bạn đứng lâu hoặc di chuyển nhiều trong ngày, cảm giác sưng và nặng nề ở chân rất dễ xảy ra do tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, các bác sĩ cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thừa cân, chế độ ăn uống không lành mạnh, mang giày chật, vì thế, vào cuối ngày, bạn nên dành thời giảm để tập bài thể dục này để góp phần cải thiện lưu thông máu, chân cũng hoạt động dễ dàng hơn.
 

1c

 

Ít có cảm giác tê, đau đớn khi mang giày cao gót

Đi giày cao gót giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đi loại giày này thường xuyên, nó có thể làm hại đến vóc dáng và sức khỏe của bạn. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót vì sự phân bố trọng lượng cơ thể kém, trọng lượng dồn cả vào gót chân. Sau một ngày dài đi giày cao gót, bạn có thể cảm thấy đau mỏi ở chân. Vậy thì tại sao khi về nhà bạn không bỏ giày ra, nhấc chân lên tường và thư giãn.

Bạn nên cho chân nghỉ ngơi bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể và cải thiện ống dẫn tĩnh mạch. Ngoài bài tập này, bạn cũng có thể xoa bóp đôi chân và tắm nước ấm để lưu thông máu.

Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3

Khi thực hiện Wall legs up, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, vì thế nó giúp làm cho vùng đùi và vòng 3 săn chắc một cách hoàn hảo.

Phòng ngừa bệnh tật

Wall legs up sẽ giúp tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, từ đó ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ hiệu quả.

Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện

Nằm ngửa và đưa chân lên tường sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu tập bài thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.
 

động tác gác chân lên tường

 

Tiết chế nóng giận

Phương pháp gác chân lên tường sẽ giúp bạn kiềm chế cơn nóng giận một cách nhanh chóng. Bạn sẽ lấy lại được sự bình tĩnh sau một thời gian luyện tập. Bài tập này rất hiệu quả với người hay nóng nảy, dễ bức xúc và nổi giận khó kiềm chế.

Giảm bớt căng thẳng

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, stress có thể là do máu lưu thông lên não bộ chưa đủ. Khi bạn luyện tập động tác này thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn về não nhiều hơn, giúp bạn làm việc hiệu quả, tinh thần minh mẫn.

Chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể

Một nghiên cứu của đại học Harvard về chứng mất ngủ đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên tập yoga sẽ ngủ ngon và sâu hơn những người không tập luyện. Một trong những lý do cho chứng mất ngủ là một cảm giác khó chịu ở chân (chuột rút, nóng rát, hoặc sưng). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy ngâm chân trong nước muối ấm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhé.

Cách thực hiện tư thế gác chân lên tường

Bạn nằm trên giường hoặc trên thảm tập kê sát cạnh tường, để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể tạo một góc vuông với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay để một chiếc chăn dưới lưng, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.
 

động tác gác chân lên tường

 

Nằm yên nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra một cách đều đặn, lấy hơi dài, hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng nhất.

Khi hạ chân xuống, bạn lưu ý nên co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu phải thật nhẹ nhàng, thao tác chậm rãi để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Động tác Wall Legs Up này cần được thực hiện trong khoảng từ 10 phút đến 15 phút và bạn nên thực hiện đều đặn càng nhiều lần trong ngày càng tốt. Bạn có thể tập động tác này mọi lúc, mọi nơi nhưng cần tránh tập sau khi ăn 30 phút.

Lưu ý khi tập tư thế gác chân lên tường giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn nên đặt dưới mông 1 chiếc gối giúp đạt tư thế chuẩn hơn.

Khi kết thúc bài tập này, lưu ý co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, co người và đầu lên theo tư thế ôm đầu gối. Sau đó thả lỏng và nằm nghiêng để nghỉ một lát trước khi ngồi dậy.

Đặc biệt, hãy ghi nhớ tránh tập tư thế này sau ăn 30 phút nhé.

Bên cạnh các phương pháp tập khác, tư thế tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng hiệu quả đã được kiểm chứng ở rất nhiều phụ nữ trên thế giới. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 20 phút luyện tập tại nhà kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn đã có một cơ thể dẻo dai, săn chắc.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn bài viết: hoibenh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02