Ở nhà vẫn sử dụng kem chống nắng, có thực sự cần thiết?

Thứ ba - 05/04/2022 17:14

Có một số điều mà hầu hết mọi người đều biết là đúng: Trái đất hình tròn, và kem chống nắng là thứ bắt buộc phải có. Tuy nhiên, có vấn đề lớn được đặt ra là đôi khi trong những tháng lạnh hơn, mưa nhiều hơn trong năm và có những ngày không ra khỏi nhà. Thì việc sử dụng kem chống nắng có thực sự cần thiết? 

Bài viết này sẽ trình bày những lợi ích của kem chống nắng và những lý do tại sao phải sử dụng kem chống nắng khi ở trong nhà. Các bạn hãy theo dõi đến cuối bài viết để hiểu rõ hơn nha!
 
 

Tầm quan trọng của kem chống nắng

 

Bất kể mùa nào, hay thời gian ở ngoài trời ít hay nhiều, việc bảo vệ bản thân khỏi tia UV có hại là ưu tiên hàng đầu trong việc chăm sóc da. Trên thực tế, nếu bạn vẫn làm việc trong nhà, bạn thực sự vẫn cần thoa kem chống nắng.

Việc tiếp xúc với tia UV có thể dẫn đến một số vấn đề về da như tăng sắc tố da, viêm nhiễm, nếp nhăn và - trường hợp xấu nhất - ung thư da . Do đó, việc tìm kiếm một loại kem chống nắng tốt là điều bắt buộc.

 

Kem chống nắng Caryophy
Kem chống nắng Caryophy
Nâng tone nhẹ cho làn da và đặc biệt hỗ trợ ngăn ngừa mụn giảm thâm hiệu quả.



Đã qua lâu rồi những ngày mà việc thoa kem chống nắng đồng nghĩa với việc đắp mặt nạ nhờn, bít lỗ chân lông, da bị sạm đi và những vết sạm trắng loang lổ. Thế hệ tiếp theo của kem chống nắng không chỉ loại bỏ những khó chịu này.

Một số thậm chí còn mang lại những lợi ích bổ sung: dưỡng trắng, giữ ẩm và hiệu chỉnh da, một vài công thức khác dành riêng cho từng loại da. Không có lý do gì để không cung cấp cho làn da của bạn sự bảo vệ mà nó cần.

 

6 lợi ích của kem chống nắng

 
Kem chống nắng mát lạnh giải nhiệt SNP
Kem chống nắng mát lạnh giải nhiệt SNP
Chứa các thành phần làm dịu cho cảm giác mát tức thời, phù hợp kể cả da nhạy cảm.

Giữ làm da đều màu

Tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong nhiều nguyên nhân khiến da không đều màu, sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp ngăn ngừa những tác động đó.
 

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Đó một trong những lợi ích rõ ràng và đáng chú ý nhất của kem chống nắng. Kem chống nắng thực sự giảm thiểu sự xâm nhập của tia UV và các bệnh liên quan về da.
 

Giúp bảo vệ, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm

Tất cả chúng ta đều muốn có làn da trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh. Nhưng tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời có thể làm tăng sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng có thể giúp bảo vệ khỏi tác hại của quá trình lão hóa sớm hoặc lão hóa da.

 
Kem chống nắng Rosie
Kem chống nắng Rosie
Thành phần có chiết xuất từ rau má và hoa cúc phù hợp với làn da mụn và cả da nhạy cảm.

 

Giảm nguy cơ ung thư

Thật may mắn khi kem chống nắng rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ phát triển nhiều loại ung thư da, đặc biệt là ung thư hắc tố. Loại ung thư da này được biết đến là loại ung thư cực kỳ nguy hiểm và có thể đe dọa tính mạng của nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, bạn phải thoa kem chống nắng hàng ngày để thấy được khả năng bảo vệ tích lũy qua ngày tháng.
 

Một làn da khỏe mạnh

Làn da sẽ khỏe mạnh hơn khi bạn sử dụng kem chống nắng. Các protein thiết yếu trong da như keratin được bảo vệ khi thoa kem chống nắng. Các protein này chịu trách nhiệm chính trong việc giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh cả về hình dạng và chức năng.
 

Tránh các bình máu bị vỡ

Còn được gọi là giãn mạch, tia UV có thể làm hỏng các thành mạch máu của da, do đó làm cho chúng mỏng đi. Các mạch máu mỏng đi để lại vết bầm tím hoặc chảy máu.
 

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng khi vẫn ở trong nhà?

 
Kem chống nắng Neutrogena
Kem chống nắng Neutrogena
Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách triệt để và phù hợp với mọi loại da.

 

Nếu bạn đang ngồi gần cửa sổ - hoặc trước màn hình máy tính - bạn đang tiếp xúc với ánh sáng có khả năng gây hại cho da. Có ba lý do chính tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng trong nhà, tất cả đều liên quan đến những gì bạn tiếp xúc:

Tia cực tím A (UVA)

Tia cực tím B (UVB)

Ánh sáng xanh từ các thiết bị thông minh, máy tính và TV
 

Kem chống nắng và tia cực tím A (UVA)

Tia cực tím A có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa như mất độ đàn hồi và nếp nhăn, có thể xuyên qua cửa sổ và mây che phủ. Thật không may, không phải tất cả các cửa sổ đều được bảo vệ khỏi tia nắng gay gắt. Trừ khi bạn đang ở trong một căn phòng không có cửa sổ, bạn có thể xem xét lại việc sử dụng kem chống nắng.

Và đừng nghĩ rằng một ngày nhiều mây u ám hay những cơn mưa mùa hè là lý do khiến bạn không thể thoa kem chống nắng trong nhà, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng phổ rộng khi ở trong nhà suốt cả năm. Tia UVA gây lão hóa da sớm bằng cách phá vỡ collagen và mô đàn hồi, góp phần hình thành ung thư da.
 

Kem chống nắng và tia cực tím B (UVB)

Sau đó là  tia cực tím B, có thể làm hỏng DNA của da, tạo ra phản ứng viêm dẫn đến cháy nắng. Vết cháy nắng bong tróc khi các tế bào không còn khả năng phục hồi và chết đi. Những tế bào vẫn ngày càng bị hư hại theo thời gian do tiếp xúc với tia UVB, dẫn đến ung thư da
 

Kem chống nắng và ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình kỹ thuật số - bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng và TV - có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn theo hai cách:

  • Ánh sáng xanh có thể làm tăng sản xuất hắc tố hoặc sắc tố da, có thể dẫn đến nám và đồi mồi.

  • Ánh sáng xanh cũng có thể tạo ra các gốc tự do, có thể gây viêm và dẫn đến sự phân hủy collagen và mô đàn hồi trên da.
     

Bạn có cần thoa lại kem chống nắng khi ở trong nhà không?

 
Tinh chất chống nắng Skin Aqua
Tinh chất chống nắng Skin Aqua
Với chất kem mỏng nhẹ có thể thay thế lớp nền makeup và hiểu chỉnh làn da trắng xanh.



Thông thường, bạn cần phải thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ. Nhưng nếu bạn đang ở trong nhà và nhà không có cửa sổ thì việc thoa lại kem chống nắng sẽ ít lần hơn. Bởi vì, khi ở trong nhà, bạn sẽ ít bị đổ mồ hôi và sẽ không tiếp xúc trực tiếp với mặt trời. Vì vậy kem chống nắng cũng ít bị ảnh hưởng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, điều đó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ việc sử dụng kem chống nắng cũng như thoa lại kem chống nắng.
 

Kết: 

Để giữ an toàn cho làn da của mình,  hãy thoa kem chống nắng hàng ngày, cho dù bạn có định ra ngoài trời hay không. Da của bạn sẽ cảm ơn bạn vì nó được bảo vệ.

Nguồn tin: Tổng hợp có chọn lọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02