3 Điểm khác nhau giữ vi kim và lăn kim

Thứ năm - 10/03/2022 16:39

Vi kim sinh học và lăn kim là hai phương pháp thẩm mỹ da có chức năng tương đương nhau đang được hội làm đẹp tin dùng. Vậy hai phương pháp này khác nhau ở điểm nào và phương pháp nào sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho làn da của bạn? Chúng ta cùng nhau đi tìm lời đáp cho câu hỏi này nhé!

1. Khác nhau về dụng cụ sử dụng trên da
 

Vi kim sinh học 



Nhắc đến hai phương pháp làm đẹp lăn kim và vi kim, nghe qua thì có vẻ tương tự nhau, đều sử dụng kim để tác động lên bề mặt da để điều trị nên rất nhiều người sẽ dễ dàng nhầm lẫn đây là cùng một phương pháp. Tuy nhiên trên thực tế, lại có rất nhiều điểm khác biệt. 

Lăn kim sử dụng một con lăn nhỏ (roller) có vòng quay xi-lanh, có thể gắn đến 200 cây kim và có tay cầm để di chuyển vòng kim trên da mặt.

Vi kim sử dụng công cụ có đầu kim siêu nhỏ (nhỏ hơn nhiều so với kim của dụng cụ lăn kim), đường kính mỗi đầu kim từ 0.5 - 2.5 mm.
Thêm vào đó dụng cụ Vi Kim Sinh Học Rene với thiết kế có tích hợp bình chứa dưỡng chất bên dưới, giúp đưa thẳng dưỡng chất thẩm thấu trực tiếp vào da thông qua mũi kim siêu nhỏ. 

2. Khác nhau về cơ chế tác động trên da

Điểm khác biệt cơ bản thứ hai của vi kim và lăn kim đó chính là về cơ chế tác động.

Lăn kim sử dụng con lăn có các đầu kim nhỏ lăn trực tiếp lên làn da để tạo ra các tổn thương trên da, kích thích cơ thể tăng sinh tế bào và thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương tự thân, từ đó, giúp hồi phục sẹo, trị thâm mụn và cải thiện nám da.
 

Vi kim sinh học 



Trong khi đó với phương pháp vi kim, các đầu kim lăn siêu nhỏ nên khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ không phá vỡ các liên kết mô da, không xâm lấn, không khiến da bị chảy máu, không tổn thương da sâu như phương pháp lăn kim nhưng vẫn tạo ra được các luồng “tín hiệu tổn thương giả” giúp kích thích tế bào gốc sinh trưởng để phục hồi “vết thương”. Đồng thời những dưỡng chất từ bình chứa của dụng cụ vi kim giúp đưa dưỡng chất trực tiếp vào sâu trong tế bào da, nuôi dưỡng và tái tạo da từ cấp độ tế bào.  
 

Vi kim sinh học 



3. Khác nhau về ảnh hưởng trên da
 

Vi kim sinh học 



Lăn kim gây tổn thương da nhiều hơn vi kim, lực tác động lên da cũng tuỳ thuộc vào người thực hiện. Do đó, để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tìm đến các chuyên gia da liễu có kinh nghiệm. Lăn kim có thể để lại các hậu quả như nhiễm trùng da, tụ huyết, rách lớp mô da và thậm chí là rách mạch máu vì vậy bạn phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng phương pháp này tại nhà cũng như nên tìm những địa chỉ Spa uy tín.

Vi kim sử dụng hệ thống đầu kim siêu nhỏ tác động lên bề mặt da nên không gây nên tổn thương quá lớn trên bề mặt da, hạn chế đau đớn trên da nên hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này tại nhà. Da sau khi vi kim sẽ tổn thương nhẹ nhưng không hề chảy máu. Mới vi kim Nàng sẽ cảm thấy hơi rát nhẹ, da sẽ hơi khô, cần chú ý dưỡng da theo hướng dẫn. Khoảng 5 ngày sau vi kim thì tẩy tế bào chết, Nàng sẽ thấy da được tái sinh, láng mịn.

Lưu ý: cả 2 phương pháp lăn kim và vi kim tại nhà chỉ nên áp dụng cho da thường. Nàng có da mỏng yếu, da siêu nhạy cảm thì không nên tự thực hiện tại nhà nhé!

 

Vi kim sinh học 



So với các loại kim lăn khác thì Vi Kim Sinh Học Rene được làm bằng Titanium, rất bén và mỏng nên không thể phá vỡ các mô và lớp màng của da cũng không thay đổi. Vì thế, lăn kim bằng dụng cụ này không xảy ra bất kì tổn thương không mong muốn nào, bảo vệ làn da khỏe mạnh và tối ưu hóa hiệu quả tái tạo da. Kết hợp Vi kim sinh học Rene với các sản phẩm dưỡng da đi kèm như tinh chất, sữa dưỡng... sẽ là giải pháp khắc phục những khuyết điểm trên da, tái tạo làn da tươi trẻ rạng ngời.
 

Vi kim sinh học 



Vi kim là giải pháp thông minh giúp khắc phục các tình trạng da ngay tại nhà, ít tốn kém, tiết kiệm thời gian và chi phí cho Nàng.
Một số tình trạng da có thể áp dụng phương pháp vi kim: da mụn, kiềm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông, da dầu, da thâm, xệ, sạm, da có dấu hiệu lão hóa, da tổn thương sau điều trị mụn, da nhiễm độc, thâm sau mụn,…

 

Vi kim sinh học 

 

 Từ khóa: lăn kim, vi kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02