Lăn kim là gì? Lợi ích của lăn kim?

Thứ hai - 07/03/2022 17:29

Lăn kim là phương pháp làm đẹp đang dần phổ biến trong ngành thẩm mỹ. Vậy lăn kim có tác dụng gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Lăn kim là gì?

Lăn kim là một phương pháp được nhiều bác sĩ da liễu sử dụng để điều trị các tình trạng da khác nhau. Lăn kim được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều kim nhỏ, vô trùng để lăn trên bề mặt da tạo ra các thương tổn nhỏ. Các thương tổn này sâu tới lớp bì của da, kích thích tái tạo da, trẻ hoá da. Lăn kim có thể hữu ích trong cải thiện các vấn đề như: nếp nhăn nhỏ, sẹo, mụn, rụng tóc, tăng sắc tố da, rạn da, trứng cá đỏ, da chùng nhão sau giảm cân hay hút mỡ. Ngoài ra, lăn kim còn có thể dùng cho mục đích dẫn thuốc vào trong da như vitamin C hay tretinoin thoa, giúp thuốc phát huy tác dụng tốt hơn.  
 

Lăn kim



Lăn kim hoạt động thế nào?

Lăn kim làm tăng tạo collagen và các yếu tố lành thương khác do đáp ứng với việc tạo ra các tổn thương nhỏ trên da. Collagen là protein thiết yếu giúp làn da trẻ hoá, căng mịn và săn chắc. Quá trình lão hoá làm các collagen thoái hoá đi, tạo các nếp nhăn và dấu hiệu của lão hoá. Lăn kim có thể cải thiện các vấn đề lão hoá da. Sau vài tháng, có thể thấy hiệu quả tối ưu của lăn kim.

Lợi ích của lăn kim là gì?

Một nghiên cứu tổng quan năm 2018 cho thấy lăn kim là một phương pháp an toàn và hiệu quả để trẻ hoá da, điều trị sẹo và nếp nhăn. Bài báo trên tạp chí Da liễu hàn lâm Hoa Kỳ cũng báo cáo cho thấy lăn kim cải thiện lỗ chân lông to, nếp nhăn nhỏ, sẹo và rạn da.
 

Lăn kim



Nguy cơ của lăn kim là gì?

Mặc dù lăn kim an toàn và hiệu quả nhưng cũng có một vài tác dụng phụ. Nguy cơ thường gặp là kích ứng da sau thủ thuật. Những tác dụng phụ khác gồm: phù nề, đỏ da, bầm, khô da, bong tróc da. Chảy máu là phản ứng hiếm gặp sau lăn kim, chỉ xảy ra khi điều trị quá sâu. Bạn cần nói với bác sĩ tiền căn sử dụng thuốc kháng đông để tránh nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, còn có thể gặp một số tác dụng phụ nghiêm trọng khác như nhiễm trùng, thay đổi sắc tố, dị ứng với thuốc thoa. Cuối cùng, một số người không nên sử dụng lăn kim như có nhiễm trùng da đang hoạt động, mụn hoạt động, sẹo lồi. Để giảm thiểu tác dụng phụ, lăn kim cần được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu có kinh nghiệm.

Các dụng cụ lăn kim tại nhà

Hiện nay có khá nhiều dụng cụ lăn kim có thể sử dụng tại nhà, các dụng cụ này có kim ngắn hơn và cùn hơn so với các dụng cụ sử dụng bởi bác sĩ. Các dụng cụ này ít xâm lấn da nên bệnh nhân sẽ cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng lăn kim do bác sĩ thực hiện. Cũng do đó mà sử dụng các dụng cụ này sẽ cho hiệu quả ít hơn khi được điều trị bởi bác sĩ.

Nên chú ý vệ sinh dụng cụ lăn kim để tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc tổn thương da, đặc biệt khi kim thâm nhập vào da.
 

Lăn kim



Kết luận

Lăn kim là một phương pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện các tình trạng da. Nó có thể giúp làm giảm nếp nhăn, giảm sẹo, se khít lỗ chân lông và trẻ hoá da.

Nên lựa chọn các dụng cụ lăn kim được kiểm định, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong quá trình sử dụng nên chú ý vệ sinh đúng cách để tránh nhiễm trùng.

Vi kim sinh học Rene là phương pháp thẩm mỹ thế hệ thứ 3 được hoàn thiện và cải tiến từ công nghệ lăn kim ban đầu, với đầu lăn gồm 64 đầu kim siêu bén và siêu nhỏ. Đường kính chỉ từ 0.25.mm – 0.5mm nên dễ dàng xâm nhập vào da để tạo nên những tổn thương trên da như mong muốn, tối ưu hóa hiệu quả điều trị các vấn đề về da như nám, xỉn màu, sẹo, thâm, rạn da… mà không gây chảy máu, không gây tổn thương da.

Có thể tái sử dụng nhiều lần bằng cách khử trùng bằng cách đun trong nước sôi. Sản phẩm đến từ Thương hiệu Rene - Dược Mỹ phẩm của Mỹ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Lăn kim



Kết hợp Vi kim sinh học Rene với các sản phẩm dưỡng da đi kèm như tinh chất, sữa dưỡng... sẽ là giải pháp khắc phục những khuyết điểm trên da, tái tạo làn da tươi trẻ rạng ngời.
 

Lăn kim


 

Nguồn bài viết: bvnguyentriphuong.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02