Mùa lễ hội cuối năm khiến nhiều người tăng cân

Thứ tư - 15/11/2023 16:43

Khảo sát mới ở Mỹ cho thấy kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và đầu năm mới là thời điểm dễ gây tăng cân nhất trong năm.

Thăm dò ý kiến được thực hiện trên 2.000 người ở Mỹ, cho thấy 72% người dân ăn nhiều hơn vào dịp nghỉ lễ, 65% nhận định đây là thời điểm "tồi tệ nhất" đối với những người đang ăn kiêng. 76% cho biết thói quen ăn uống của họ cũng thay đổi thường xuyên vào dịp cuối năm.

Một nửa số tình nguyện viên trong khảo sát thừa nhận họ "thường xuyên" hoặc "luôn luôn" cảm thấy bản thân ăn uống vô độ trong kỳ nghỉ lễ. Kết quả, 56% bị táo bón, 49% gặp tình trạng khó tiêu và 45% bị trào ngược axit dạ dày.

Tiến sĩ Marjorie Marin, giám đốc y tế tại hãng dược Prunelax, cho biết bất kỳ thay đổi nào với thói quen đều tác động lên cách cơ thể phản ứng và tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ, mọi người dễ dàng bỏ qua thói quen ăn uống lành mạnh hàng ngày.
 

Các loại bánh kẹo ngày Giáng sinh và năm mới có thể gây tăng cân. Ảnh: SWNS
Các loại bánh kẹo ngày Giáng sinh và năm mới có thể gây tăng cân. Ảnh: SWNS

 

Trong nghiên cứu mới, một nửa số tình nguyện viên cho biết đã tham dự ít nhất một bữa tiệc với nhiều đồ ăn và món tráng miệng. Nhiều người cho biết thức ăn trong các bữa tiệc dễ khiến họ bị rối loạn tiêu hóa.

Một số người thực hiện các biện pháp giảm đầy bụng trước khi ăn như uống nhiều nước, uống thuốc trào ngược axit, ăn nhiều chất xơ, dùng thuốc nhuận tràng.

"Tốt nhất là bạn nên tự lắng nghe cơ thể. Việc không chú ý đến chế độ ăn trong ngày lễ sẽ khiến bạn thấy khó chịu sau này. Hãy có biện pháp ngăn chặn tình trạng đó trước khi nó xảy ra", tiến sĩ Marin nói.

Nghiên cứu cũng chỉ ra top 10 thực phẩm có thể gây táo bón thường xuyên, gồm gà tây, bánh hồ đào, khoai tây chiên, chocolate, bánh bí ngô, kẹo mềm, món nhân nhồi, thịt nguội. Các đồ uống gây táo bón gồm sữa chocolate, rượu trứng không cồn, cacao nóng, Espresso Martini, cà phê mocha, bia nâu,...

Nguồn tin: vn express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02