Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?

Thứ bảy - 18/11/2023 16:38

Dầu tẩy trang được biết đến với khả năng làm sạch sâu từ bên trong da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tuy nhiên, da dầu có nên dùng dầu tẩy trang hay không vẫn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Cùng Farm giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

1. Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang có kết cấu dạng gel lỏng gồm có các thành phần chính như Mineral Oil (dầu khoáng), dầu thực vật, chất béo, chất chống oxy hóa,... và chứa chất nhũ hóa giúp hòa tan bụi bẩn và dầu bám trên da, giúp da sạch sâu hơn.
 

Dầu tẩy trang Kaesung


** Ưu điểm:
- Được xem là loại tẩy trang làm sạch da nhất, đồng thời còn giúp ngăn ngừa lão hóa da.
- Thường chứa thành phần lành tính, được chiết xuất từ dầu thực vật như dầu hướng dương, hạnh nhân hoặc dầu dừa không gây hại cho da.
- Khi sử dụng dầu tẩy trang sẽ giúp cân bằng độ pH trên da, kiểm soát được lượng dầu thừa trên da mặt và giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp da sạch bóng hơn.

 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


** Nhược điểm: Có thể gây ra tình trạng mụn nếu nhũ hóa không kĩ hoặc sử dụng không đúng cách. Để tránh trường hợp này cả nhà xem thêm thông tin tiếp theo nhé.

2. Da dầu nhờn có nên sử dụng dầu tẩy trang hay không?

Nên sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu nhờn vì cơ chế hoạt động của sản phẩm là "dầu hòa tan dầu". Đồng thời, các chất nhũ hóa trong sản phẩm sẽ hòa tan hỗn hợp gồm lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên mặt thành dạng sữa để giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch da với nước.
 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


3. Nguyên nhân khiến da nổi mụn khi sử dụng dầu tẩy trang?

Đã có nhiều phản hồi nổi mụn khi sử dụng dầu tẩy trang. Nhưng liệu đây có phải là do dầu tẩy trang gây ra không hay do cách sử dụng của bạn chưa đúng khiến tình trạng da trở nên xấu hơn? Cùng tìm hiểu vài nguyên nhân khiến da mặt bạn nổi mụn khi sử dụng dầu tẩy trang:

Dùng tẩy trang dầu trên nền da ướt: Nhiều nàng luôn mắc phải tình trạng sử dụng dầu tẩy trang trên nền da ướt, điều này đã vô tình khiến da không được làm sạch mà còn bị bít tắc gây nên tình trạng mụn tồi tệ hơn. Vì khi da ướt hoặc tay ướt sẽ làm dầu chưa kịp hòa tan các bụi bẩn trên da của bạn thì đã bị nhũ hóa rồi.

 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


Không nhũ hóa kỹ: Một bước quan trọng vô cùng sau khi dùng dầu tẩy trang chính là nhũ hóa. Nhũ hóa giúp lớp tẩy trang chuyển thành dạng lỏng từ đó dễ dàng loại bỏ các lớp bụi bẩn cũng như mỹ phẩm có trên da. Nếu nhũ hóa không kỹ sẽ khiến các lớp cặn bẩn trên da không được hòa tan với dầu tẩy trang làm bít tắc lỗ chân lông khiến da có tình trạng xấu hơn.
 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


Thời gian lưu lại của sản phẩm trên da quá ngắn/quá lâu: Khi sử dụng sản phẩm các nàng vô tình massage quá nhanh trên da mặt điều này làm cho dầu chưa kịp hòa tan các bụi bẩn trên da mặt. Ngược lại nếu nàng rửa quá lâu thì sẽ làm cho những bụi bẩn đó sẽ bị giữ lại trong lỗ chân lông. Dẫn đến tình trạng da xuất hiện mụn ẩn.

Sử dụng dầu nguyên chất: Khi bạn sử dụng dầu nguyên chất chưa qua xử lý cho da mặt sẽ gây cảm giác bết dính trên da, khó len lỏi vào lỗ chân lông để làm sạch lỗ chân lông vì trong dầu nguyên chất có chứa các phân tử nặng. Dầu nguyên chất không có chất nhũ hóa nên khó rửa sạch, lớp dầu sẽ bám chặt vào lỗ chân lông của bạn, dễ sinh ra mụn trứng cá trên mặt.

Không đọc kỹ thành phần (dị ứng với sản phẩm): Khi lựa chọn dầu tẩy trang, cần đọc kỹ thành phần để tránh mua phải sản phẩm có thành gây dị ứng với bản thân. Một số chất dễ gây dị ứng có trong dầu tẩy trang như: dầu khoáng (mineral oil) và chất nhũ hóa.

Không làm sạch sâu da sau khi tẩy trang: Sau khi sử dụng dầu tẩy trang làm sạch da mặt, khả năng còn sót lại sản phẩm trên mặt là khá cao. Nếu như không được làm sạch có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo nên mụn ẩn hoặc viêm. Vì vậy, bạn cần sử dụng thêm sữa rửa mặt để có thể làm sạch da tối ưu nhất.

 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


4. Quy trình sử dụng dầu tẩy trang đúng cách

Để có một làn da không mụn, không thâm nám. Bạn cần nắm bắt thật kỹ quy trình sử dụng dầu tẩy trang đúng cách nhé. Các bước sử dụng dầu tẩy trang:

- Bước 1: Rửa sạch tay và lau khô, cho một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay sau đó xoa đều để làm ấm dầu rồi thoa lên mặt.
- Bước 2: Thực hiện massage nhẹ nhàng từ 2 - 3 phút theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Chú ý massage kỹ ở những vùng như cánh mũi, khóe miệng vì lớp trang điểm dễ bị đọng lại ở đó.
- Bước 3: Sử dụng lượng nước ấm vừa đủ để nhũ hóa làm lớp dầu trên da chuyển thành dạng sữa có màu trắng, làm như vậy lớp trang điểm và bụi bẩn mới được hòa tan và cuốn sạch.
- Bước 4: Rửa mặt với nước cho đến khi cảm thấy sạch, hết nhờn và để dầu không còn sót lại trên da.
- Bước 5: Dùng sữa rửa mặt rửa lại để đảm bảo da mặt được làm sạch hoàn toàn.
- Bước 6: Sau khi đã làm sạch da với dầu tẩy trang thì bạn tiếp tục với các bước chăm sóc da mặt với kem dưỡng da như thường ngày. Như vậy làn da sẽ được chăm sóc kỹ càng để đảm bảo luôn đẹp mịn màng và rạng ngời.

 

Thực hư xài dầu tẩy trang khiến da lên mụn?


Một số lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang:

Để không mắc phải sai lầm khi sử dụng dầu tẩy trang, các nàng cần nắm rõ một số lưu ý như sau:
Không làm ướt da mặt khi dùng dầu tẩy trang vì da mặt khô thì dầu tẩy trang mới dễ dàng hòa tan với bụi bẩn, makeup.
- Khi sử dụng dầu tẩy trang các bạn không massage quá lâu, chỉ nên dành 3 phút để tẩy trang đó là thời gian lý tưởng để cho da được sạch.
- Xoa dầu tẩy trang theo vòng tròn từ dưới lên và từ trong ra ngoài.
- Đối với các vùng như mắt, môi, cánh mũi nên được xoa đều nhẹ nhàng và kỹ hơn.

 

Nguồn: Avakids.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02