Cách chăm da khiến người phụ nữ U50 trẻ như 20 tuổi

Thứ bảy - 25/11/2023 19:23

Để giữ nhan sắc như mới 20 ở tuổi 47, Ishii Miho luôn uống một cốc nước vào buổi sáng, bôi kem chống nắng dù ở trong nhà và dùng liệu pháp massage Guasha.

Ở tuổi 47, chuyên gia sắc đẹp người Nhật Ishii Miho vẫn sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào ít khuyết điểm. Dù không trang điểm, chị vẫn luôn xuất hiện với ngoại hình tươi trẻ. Trong các chương trình truyền hình, nữ influencer (người có tầm ảnh hưởng) thường xuyên chia sẻ bí quyết chống lão hóa và chăm sóc da dành cho người trưởng thành. Chị được mệnh danh là "phù thủy nhan sắc" bởi những bí quyết đó giúp nhiều phụ nữ trở nên trẻ trung hơn.

Gần đây, Ishii Miho cho xuất bản cuốn sách Làn da thay đổi sau một tuần, đề cập đến các phương pháp chăm sóc và làm sạch. Trong đó, chị nhắc đến chìa khóa của làn da đẹp, đó là lịch trình chăm sóc trong 24h.

Vào 7h sáng, ngay khi thức dậy, Miho uống một cốc nước ấm. Thói quen này được duy trì quanh năm, dù mùa hè hay mùa đông. Các chuyên gia cho biết uống nước đầu ngày làm ấm cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch. Bữa sáng, chị ăn súp miso nóng thay vì các món khó tiêu như mì hay bánh ngọt.

7h30 phút, chị dành thời gian làm sạch, dưỡng ẩm da và bôi kem chống nắng. Quá trình này kéo dài khoảng 20 phút. Để làm sạch, Miho dùng toner, nhằm cân bằng độ ẩm tự nhiên. Chị cũng coi chống nắng là bước không thể thiếu để có làn da đẹp, sử dụng kem ngay cả khi không ra ngoài để bảo vệ làn da trước tác động của tia UV.

Từ 9h đến 15h, chị chú ý cấp ẩm cho da vì phải làm việc ở các môi trường khác nhau. Miho nói điều này rất cần thiết đối với những người thường xuyên di chuyển giữa không gian trong nhà và ngoài trời, từ điều hòa mát lạnh đến nơi bụi bẩn và ẩm ướt.
 

Phù thủy nhan sắc Ishii Miho người Nhật Bản. Ảnh: Ishii Miho
Phù thủy nhan sắc Ishii Miho người Nhật Bản. Ảnh: Ishii Miho

 

Xịt khoáng là cách bổ sung độ ẩm cho da trong khoảng thời gian này. Miho khuyến nghị để lớp xịt khoáng thẩm thấu và tự khô trong vòng một phút, tránh làm mất độ ẩm cho da. Khi xịt khoáng, mọi người cần đặt chai nước song song với mặt, cách mặt khoảng một gang tay.

14h, Miho dặm lại lớp kem chống nắng, bởi việc bôi kem vào buổi sáng không đủ để bảo vệ suốt cả ngày. Vì vậy, bôi lại lớp chống nắng khoảng hai tiếng sau khi ra ngoài rất quan trọng. Dù chỉ ngồi làm việc trước màn hình cả ngày, đây vẫn là thói quen cần thiết, bởi tia UV từ máy tính cũng có thể gây hại và làm lão hóa da.

20h, Miho làm sạch da, dùng toner và các loại dưỡng ẩm. Toner là một trong những chìa khóa trong quy trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản. Trong mùa khô hanh, sản phẩm này cung cấp độ ẩm cho da một cách hiệu quả, giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại, cải thiện tình trạng thô ráp, giảm thiểu nếp nhăn.

Dù mùa hè hay đông, Miho đều lựa chọn tắm nước nóng. Thói quen này giúp giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong. Người phụ nữ thường ngâm mình trong bồn tắm để cơ thể tiết mồ hôi và thải độc da.

Chị cũng tẩy da chết khoảng hai lần một tuần để loại bỏ tế bào tích tụ và kích thích tế bào mới phát triển, giúp làn da mịn màng hơn. Tiếp đến, Miho dùng kem dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể.

Quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ diễn ra đều đặn lúc 21h hằng ngày, kéo dài 20 phút. Ngoài các bước cơ bản, Miho dùng thêm con lăn và đá Guasha để massage mặt. Đây là liệu pháp massage từ Trung Quốc tác động vào lớp màng cơ, kết nối và hỗ trợ các cơ, giải phóng năng lượng tắc nghẽn. Liệu pháp này cũng làm tăng lưu thông máu, thúc đẩy hệ thống thoát dịch bạch huyết và tăng cường sức khỏe làn da.

Nguồn tin: vn express

 Từ khóa: làm đẹp, sức khoẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02