Rong nho là gì? Tác dụng của rong nho đối với sức khỏe như thế nào?

Thứ hai - 26/07/2021 21:25

Rong nho là một loại "siêu thực phẩm" có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp, không những vậy nó còn rất dễ ăn nên thích hợp sử dụng trong bữa cơm gia đình hằng ngày. Nếu bạn chưa biết những công dụng của rong nho là gì thì hãy theo dõi bài viết này nhé! 

Rong nho là gì? 

Rong nho là một loại tảo biển, có hình dạng giống như chùm nho và còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh (caviar hay trứng cá muối) nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều so với trứng cá muối nên được rất nhiều người ưa chuộng. Rong nho được khai thác và sử dụng như một loại rau xanh nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường.
 

Rong nho là gì? 



Rong nho biển có vị mặn, mùi hơi tanh, khá giống với rong tươi và nước muối biển, thường được phân bố tự nhiên ở các khu vực biển Đông Nam Á, Nhật Bản và một số đảo ở khu vực Thái Bình Dương. Vào năm 2006, rong nho đã được các nhà khoa học ở Nha Trang tìm thấy ở đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). 

Do nhu cầu sử dụng nhiều nên rong nho tự nhiên trở nên khan hiếm, người ta quyết định trồng rong nho để thu hoạch và cung cấp rộng rãi trên thị trường. Ở Việt Nam, giống rong nho Nhật đã được trồng thành công ở Hòn Khói, Khánh Hòa, Đông Hà và Hải Ninh. Rong nho có chứa một số hoạt chất như caulerpicin và caulerpin, giúp kích thích ngon miệng và có nhiều tác dụng với sức khỏe nên hiện nay nó được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng này trong phần tiếp theo nhé!

Tác dụng của rong nho với sức khỏe

Rong nho không chỉ là một món ăn mới lạ, hấp dẫn, mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh lượng nước và chất xơ dồi dào, rong nho còn cung cấp những chất dinh dưỡng đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe như:
 

Tác dụng của rong nho với sức khỏe



Làm chắc khỏe xương: Nói đến công dụng của rong nho không thể không nhắc đến khả năng chống viêm, giảm viêm xương khớp, bổ sung canxi, protein, các chất trong nhóm omega 3 giúp xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt, các chất này trong rong nho còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương rất tốt. 
 

Làm chắc khỏe xương



Tăng cường thị lực: Trong rong nho có hàm lượng vitamin A và sắt cao giúp cải thiện và tăng cường thị lực, đồng thời ngăn ngừa các chứng bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt... 

Giảm nguy cơ tiểu đường: Vitamin C trong rong nho biển không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của các gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein. Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh. Chính vì vậy, sử dụng tác dụng của rong nho trong việc phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đường là rất tích cực.
 

Giảm nguy cơ tiểu đường



Tốt cho tim mạch: Rong nho giúp giảm nguy cơ tiểu đường đồng nghĩa với việc nó cũng có nhiều tác dụng với hệ thống tim mạch. Ăn nhiều rong nho giúp giảm cholesterol, tăng tính co giãn của mạch máu nhờ có chứa các axit béo không bão hòa AA, LA, DHA, EPA và ALA... Các axit trong rong còn có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa, duy trì cấu trúc collagen của động mạch, qua đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đột quỵ, xơ vữa động mạch hay nhồi máu cơ tim.

Hạn chế táo bón: Thành phần của rong nho có hàm lượng lớn chất xơ nên có tác dụng lớn trong việc cải thiện tình trạng táo bón ở cả người lớn và trẻ nhỏ, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Rong nho chứa lượng calo và đường rất thấp nên không gây đầy bụng, các vi khuẩn đường ruột dễ dàng tiêu hóa thức ăn và bài tiết chất thải một cách nhanh chóng. 
 

Hạn chế táo bón



Làm đẹp da: Rong nho là thực phẩm có hàm lượng nước và chất khoáng cao, giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nước để nuôi dưỡng các tế bào, đặc biệt là các tế bào biểu bì da, giúp da luôn căng bóng và khỏe mạnh. Chất béo có trong rong nho sẽ giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tính đàn hồi của thành mạch máu, qua đó giảm các triệu chứng khô da. Rong cũng có khả năng sản xuất collagen và chất chống oxy hóa, hai chất được coi là “mỹ phẩm tự nhiên” giúp cải thiện da, tóc và làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.

Hỗ trợ giảm cân: Rong nho ít đường nhưng giàu canxi, kẽm, sắt, protein thực vật, vitamin C và axit béo không bão hòa đa nên có thể coi là thực phẩm bổ dưỡng và an toàn cho trong trường hợp bạn bị thừa cân hay đang trong chế độ ăn kiêng. Chất xơ trong rong nho giúp đồ ăn được tiêu hóa nhanh hơn, kéo dài cảm giác no nên tác dụng hiệu quả với việc giảm cân. 
 

Làm đẹp da



Phòng ngừa ung thư: Fucoidan được xem như một chất chống ung thư tự nhiên, có khả năng điều trị ung thư hiệu quả có nhiều trong các loại rong, tảo biển. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng Fucoidan có thể khiến các tế bào bệnh bạch cầu, ung thư hạch, ruột kết và tế bào ung thư dạ dày tự tiêu diệt. Fucoidan cũng được phát hiện cho thấy có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch đáng kể và giúp giảm mức cholesterol trong máu.

Rong nho có mấy loại? Giá rong nho bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có hai loại rong nho chính: Rong nho tươi và rong nho tách nước.

Rong nho tươi là loại rong được thu hoạch và bảo quản lạnh, có thời hạn sử dụng rất ngắn. Tốt nhất nên sử dụng rong nho tươi trong vòng 3 - 5 ngày kể từ khi thu hoạch.Tuy nhiên, với công nghệ bảo quản hiện nay thì một số nơi đã sản xuất được rong nho tươi đông lạnh. Loại rong này vẫn là rong tươi, còn nguyên nước nhưng được cấp đông. Giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon, tươi giòn sẽ không bằng rong tươi. Thời gian sử dụng rong nho tươi đông lạnh lên đến 3 - 4 tuần. 
 

Rong nho tươi 



Rong nho tách nước: Loại rong này phổ biến hơn trên thị trường do đã được sơ chế để tách nước, được đóng gói trong túi chân không, nên có thể bảo quản được từ 6 - 8 tháng mà không cần trữ lạnh. Khi chế biến rong nho tách nước, cần ngâm nước để rong nở và ngấm nước. Rong nho tách nước vẫn giữ nguyên được độ ngon, giòn và giá trị dinh dưỡng như rong nho tươi.
 

​ rong nho khô



Nông trại làm đẹp tự hào là đơn vị phân phối Rong nho Namiso tách nước chính hãng. Rong được trồng tại vùng biển sạch của Việt Nam. Thu hoạch và chế biến đóng gói trên dây chuyền Nhật Bản.

Bạn có thể đặt mua tại hệ thống các cửa hàng chính hãng của Nông trại làm đẹp trên toàn quốc hoặc các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada…

Hotline: 09 678 678 02 – 096 228 7700

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02