Bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên đón hè rạng rỡ

Thứ năm - 13/06/2024 14:40
Dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả cho mùa Hè cần sự cân bằng giữa lối sống lành mạnh và chu trình skincare, bảo vệ da kỹ lưỡng. Tại Việt Nam và nhiều nước châu Á, làn da trắng sứ luôn được các cô gái yêu thích, biểu thị cho nét đẹp trong trẻo và ngọt ngào. Tuy nhiên, quá trình dưỡng trắng da chuẩn mực không chỉ tập trung vào làn da trắng sáng hoàn hảo, mà hướng đến sắc diện hồng hào, căng mướt và khỏe khoắn đầy sức sống. Trong đó, một lối sống cân bằng, lành mạnh và quy trình bảo vệ, chăm sóc da phù hợp là “chìa khóa” để dưỡng trắng da hiệu quả. Cùng Farm khám phá bí quyết dưỡng trắng da an toàn để đón Hè rạng ngời nhé.

DƯỠNG TRẮNG DA NHỜ LỐI SỐNG “ĐỦ”

1. UỐNG ĐỦ NƯỚC VÀ BỔ SUNG ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG CẦN THIẾT

“LƯỢNG NƯỚC ĐỦ ĐẦY GIÚP CẢI THIỆN LƯU LƯỢNG MÁU VÀ HỖ TRỢ THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ. KHI CƠ THỂ CÂN BẰNG VÀ KHỎE MẠNH, LÀN DA CŨNG TRỞ NÊN TRẮNG SÁNG VÀ MỊN MÀNG HƠN” – TIẾN SĨ DEANNE MRAZ, GIÁO SƯ TRỢ LÝ TẠI BỆNH VIỆN YALE NEW HAVEN.

Để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc dưỡng trắng da, việc uống đủ nước và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu là điều vô cùng quan trọng. Nước là một phần không thể thiếu trong mọi quy trình chăm sóc da, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, loại bỏ độc tố và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Khi cơ thể đủ nước, làn da sẽ trở nên mềm mại, đàn hồi và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng trắng da.


Vì vậy, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là khởi đầu cho quá trình dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả. Đồng thời, uống 1 ly nước vào buổi sáng khi mới thức dậy rất tốt cho cơ thể, với công dụng thanh lọc và thải độc tố cho da. Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế uống nước trước khi đi ngủ vào buổi tối để tránh thận hoạt động quá mức và làm gián đoạn giấc ngủ, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cơ thể và làn da.
 
Bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên đón hè rạng rỡ

Đồng thời, để dưỡng trắng da từ bên trong, bạn cần bổ sung các dưỡng chất quan trọng như vitamin C, vitamin E, omega-3 và các chất chống oxy hóa.

- Vitamin C và E không chỉ giúp làm sáng da mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa.
- Omega-3, có trong cá béo và hạt chia, giúp giữ ẩm và cải thiện cấu trúc da, đồng thời giảm viêm và tăng cường sức đề kháng cho da.
- Collagen là một loại protein quan trọng có trong da, có thể được bổ sung thông qua thực phẩm như nước hầm xương, trứng và các sản phẩm từ sữa. Collagen giúp da duy trì độ đàn hồi và săn chắc, hỗ trợ quá trình dưỡng trắng da một cách tự nhiên và hiệu quả.

2. NGỦ ĐỦ GIẤC MỖI NGÀY

Giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe làn da và quá trình dưỡng trắng da. Việc ngủ đủ giấc giúp cơ thể thực hiện quá trình sửa chữa và tái tạo, sản sinh ra các hormone tăng trưởng để phục hồi và tái tạo các tế bào da bị tổn thương. Khi ngủ, quá trình trao đổi chất của da hoạt động mạnh mẽ nhất, giúp loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Nhờ vậy, làn da trở nên mịn màng, đều màu và rạng rỡ hơn, góp phần không nhỏ vào quá trình dưỡng trắng da.

 
Bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên đón hè rạng rỡ


Việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể mà còn gây hại nghiêm trọng cho làn da. Khi cơ thể không được nghỉ ngơi đủ, mức độ cortisol – hormone căng thẳng – sẽ tăng cao, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da và gây ra các vấn đề như mụn, da khô và lão hóa sớm. Đồng thời, ngủ không đủ giấc có thể khiến làn da mất nước, gây tình trạng da không đều màu. Một nghiên cứu về mối tương quan giữa giấc ngủ và việc thiếu nước trên cơ thể được thực hiện vào năm 2019 cho thấy tình trạng này xảy ra ở những người ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày. Điều này cản trở quá trình dưỡng da trắng, khiến làn da trở nên xỉn màu và kém sức sống. Do đó, để dưỡng trắng da hiệu quả, bạn cần đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm, giúp cơ thể phục hồi năng lượng và tái tạo, giữ cho da luôn trắng sáng.

DƯỠNG TRẮNG DA ĐI ĐÔI VỚI “BẢO VỆ” VÀ “LÀM SẠCH”

1. BẢO VỆ DA BẰNG KEM CHỐNG NẮNG

“KEM CHỐNG NẮNG LUÔN LÀ HÀNG RÀO BẢO VỆ DA ĐẦU TIÊN. VÌ VẬY, CHÚNG TA PHẢI SỬ DỤNG CÁC LOẠI KEM CHỐNG NẮNG CÓ CHỈ SỐ ÍT NHẤT LÀ SPF 30, VÀ CẦN THOA LẠI NHIỀU LẦN TRONG NGÀY” – TIẾN SĨ COREY L. HARTMAN, NHÀ SÁNG LẬP SKIN WELLNESS DERMATOLOGY.
 
Bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên đón hè rạng rỡ

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình dưỡng trắng da, đóng vai trò như “lớp màng” bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu từ môi trường. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu của tia UV và khói bụi ô nhiễm, từ đó hạn chế sự xuất hiện của các vết thâm nám để làn da trở nên đều màu, sáng mịn, đồng thời hỗ trợ các hoạt chất dưỡng trắng da hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, kem chống nắng cũng ngăn chặn tình trạng cháy nắng và bong tróc trên da, giúp da khỏe mạnh hơn.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA HÀNG TUẦN

Trong quá trình dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc vô cùng quan trọng bởi làn da có cơ chế tự tái tạo theo chu kỳ 28-30 ngày, trong đó các tế bào da mới hình thành và thay thế các tế bào da cũ. Vì vậy, việc loại bỏ da chết giúp da luôn tươi sáng, mịn màng, ngăn ngừa tình trạng mụn, bít tắc lỗ chân lông và xỉn màu. Đồng thời, tẩy tế bào da chết cũng giúp các tinh chất dưỡng sáng da và cấp ẩm hoạt động hiệu quả hơn.

Tần suất tẩy tế bào chết để tái tạo và nuôi dưỡng làn da trắng mịn là từ 1-2 lần/tuần. Bên cạnh những sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý, các dòng tẩy tế bào chết hóa học như AHA và BHA ngày càng phổ biến nhờ công dụng làm sạch sâu hiệu quả, nhanh chóng. AHA (bao gồm lactic acid, glycolic acid, mandelic acid…) và BHA (salicylic acid) giúp nhẹ nhàng lấy đi những mảng da chết xỉn màu và kích thích quá trình “thay da” tự nhiên để da trở nên trắng sáng, mềm mịn và căng bóng hơn.

 
Bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên đón hè rạng rỡ

Làm sáng da đúng cách là cân bằng giữa lối sống lành mạnh và sử dụng các sản phẩm bảo vệ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các hoạt chất, thành phần được phái đẹp yêu thích và tin dùng như niacinamide, retinol và alpha arbutin để thúc đẩy quá trình dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả.
 
Nguồn: Elle

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02