5 Thói quen khiến da tay lão hóa sớm ai cũng gặp phải

Thứ sáu - 07/06/2024 14:24

Chăm sóc làn da tay là cách bạn thể hiện tình yêu bản thân. Đừng để thói quen xấu khiến đôi tay của bạn trở nên khô sần và kém sắc.

Trong nhịp sống hiện đại, vẻ đẹp và sức khỏe là những yếu tố quan trọng mà ai cũng mong muốn duy trì. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng làn da tay – một trong những bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài lại dễ bị lão hóa sớm hơn những gì chúng ta nghĩ. Ngay cả khi bạn chăm sóc da mặt rất kỹ lưỡng, làn da tay vãn có thể “già” trước tuổi nếu duy trì những thói quen xấu. Cùng Farm tìm hiểu những thói quen đang âm thầm hủy hoại đôi tay của bạn và cách khắc phục để giữ cho làn da luôn trẻ trung và mịn màng.

1. Sử dụng các loại xà phòng có độ tẩy rửa quá mạnh

Nhiều người lựa chọn xà phòng dạng bánh để rửa tay sau khi nấu ăn hoặc đi vệ sinh. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường có độ tẩy rửa rất mạnh, khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên. Xà phòng có tính kiềm cao có thể làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, dẫn đến tình trạng da tay dễ bị khô căng và kích ứng. Đặc biệt, việc sử dụng thường xuyên các loại xà phòng này có thể làm giảm độ ẩm của da, gây ra các vấn đề như viêm da tiếp xúc và lão hóa sớm.

 

5 Thói quen khiến da tay lão hóa sớm ai cũng gặp phải


2. Rửa tay liên tục và quá nhiều lần

Thói quen rửa tay nhiều lần nhằm muốn loại bỏ vi khuẩn tưởng chừng rất tốt nhưng chính đang khiến bàn tay bị chà xát liên tục. Hành động này khi lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ khiến bàn tay của chúng ta trở nên thô ráp. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn tay, hãy thêm bước dưỡng ẩm sau khi rửa tay để giữ cho đôi bàn tay được mềm mại nhé.

3. Bỏ qua bước chống nắng cho bàn tay

Bạn biết không, làn da tay cũng cần được chúng ta nâng niu và chăm sóc như da mặt vậy. Bởi, tia UV không bỏ sót bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Trong khi đó, đôi bàn tay là một trong những bộ phận phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu không được che chắn, bảo vệ thì làn da tay sẽ ngày càng trở nên thâm sạm và “già” đi rất nhanh. Chính vì thế, không chỉ cho mặt và body, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tay trước tác động của ánh mặt trời.

 

5 Thói quen khiến da tay lão hóa sớm ai cũng gặp phải


4. Sơn gel thường xuyên

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao việc làm móng tay lại gây hại cho làn da tay. Tuy nhiên, khi làm móng tay bằng gel, bạn sẽ phải hơ chúng dưới ánh sáng xanh để có thể làm bóng phần móng của mình. Những ánh sáng xanh chính là đèn UV – một trong những tác nhân gây hại đến làn da của chúng ta. Chính vì thế, thay vì làm móng tay bằng gel, bạn có thể thử các loại móng nghệ thuật khác – vừa làm đẹp nhưng lại không gây hại cho làn da tay.

 

5 Thói quen khiến da tay lão hóa sớm ai cũng gặp phải


5. Không dưỡng ẩm da tay hàng ngày

Đôi tay của chúng ta phải làm việc liên tục suốt cả ngày, từ việc ghi chép, lái xe, nấu ăn đến việc cầm nắm các vật dụng khác nhau. Do đó, bàn tay cần được chăm sóc và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn hãy đầu tư kem dưỡng để giúp làn da tay luôn mềm mại và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

 

Nguồn: Elle

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02